❤ กิ่วแม่ปาน ❤

จุดชมวิวที่สวยที่สุดบนยอดดอยอินทนนท์

(∩˃o˂∩)♡

ไหนๆก็มาเที่ยวดอยอินทนนท์ ถ้ามีแรงและมีเวลาเหลือ
เราอยากให้ทุกคนได้ลองมาเที่ยว
เส้นทางเดินธรรมชาติกิ่วแม่ปานดูสักครั้ง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

(/^-^(^ ^*)/ ไปกันเลยจ้าาาา

อันดับแรกเราจะต้องเตรียมตัวกันก่อน

ก่อนไปต่อคิวเข้ากิ่วแม่ปาน เราต้องซื้อน้ำติดไปด้วยนะคะ                                                                      เพราะทางเดินค่าข้างไกล ข้างในไม่มีน้ำไว้บริการ เราต้องเตรียมเข้าไปเอง                                                  และอย่าลืมเก็บกลับออกมาด้วยนะคะ 💧💦

เตรียมเงินไว้ 200.- บาท เพื่อเป็นค่าไกด์ท้องถิ่นในการพาเราเดินเพื่อลดความเสียหายของธรรมชาติ           และดูแลเรื่องขยะด้วยค่ะ (ค่าไกด์เค้าจะคิดเป็นกลุ่ม จะไป คนเดียว หรือ 10 คน ก็ 200.- บาท)

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็เตรียมลงชื่อเข้าเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานกันได้เลย

"จุดลงทะเบียนเข้าเดินเส้นทางเดินธรรมชาติกิ่วแม่ปาน"

การเดินทางในเส้นทางเดินธรรมชาติกิ่วแม่ปานจะระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร
จุดแวะชมธรรมชาติทั้งหมด 21 จุดด้วยกัน
โดยแต่ละจุดทางไกด์นำทางของเราก็จะอธิบายให้เราฟังด้วย

ก่อนเราจะเดินเข้ากิ่วแม่ปาน จะมีป้ายอุณหภูมิบอกอุณหภูมิภายในกิ่วแม่ปาน                                               วันที่เราไปอุณหภูมิข้างในกิ่วแม่ปาน คือ 2c• คือหนาวมากกก ༼☯﹏☯༽

ทางเดินในกิ่วแม่ปาน คือฟิวส์เดินในป่าเลยจ้า

ในกิ่วแม่ปานจะมีน้ำตกด้วยค่า

น้ำใสไหลเย็นมากแม่ (✪‿✪)ノ

ไกด์ท้องถิ่นเป็นคนนำทางเราเดินภายในกิ่วแม่ปาน (≖ᴗ≖✿)

ระหว่างทางไกด์ท้องถิ่นจะบรรยากาศตามจุดแวะต่างๆ อย่าเช่นตนไม้ต้นนี้จะมีรอยเล็บหมี 🐻                       ซึ่งเราได้ถามกับไกด์นำทางว่าแล้วอย่างนี้หมีอยู่ไหมในตอนนี้ เค้าบอกว่าตอนนี้ไม่มีหมีแล้วมีแต่รอย                    ที่อยู่บนต้นไม้อันนี้

บรรยากาศระหว่างทางเดิน

ก่อนจะถึงจุดชมวิวที่เป็นไฮไลท์ของกิ่วแม่ปาน เราได้เจอกับแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ เกาะตามใบไม้ด้วย       ขาวๆที่เกาะอยู่บนใบไม้คือ แม่คะนิ้ง ซึ่งเราขึ้นมาถึงจุดนี้ประมาณ 7 โมงเช้า

เป็นเกล็ดน้ำแข็งเลยจ้า

มิชชั่น คอมพลีทททท (∩˃o˂∩)

⭐️ ไฮไลท์ของเส้นทางเดินธรรมชาติกิ่วแม่ปานจะอยู่ที่จุดชมวิวที่ 9                                                             ซึ่งเป็นจุดที่หลายคนมาถ่ายรูปสวยๆ กัน
ถ้ามาเดินเสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะมาก
ถ้าใครสะดวกวันธรรมดา มาวันธรรมดาดีกว่าคะ

ใครขึ้นมาถึงจุดนี้แล้วอย่าพลาดถ่ายรูปที่มุมนี้เด็ดขาด เดี๋ยวจะหาว่าขึ้นมาไม่ถึง

หุขเขาข้างหน้าคืออำเภอแม่แจ่ม

หลังจากการเดินผ่านจุดที่ 9 ไปแล้ว

ไฮไลท์หนึ่งของกิ่วแม่ปานคือการเดินการเดินตามแนวสันเขาค่ะ                                                                เดินเป็นแถวเรียงเดี่ยวกันลงไปเรื่อยๆ
หลังจากนั้นก็จะพบกับด้านหลังขององค์พระธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
ตั้งอยู่คู่กันสวยงามระหว่างนั้นก็แวะชมธรรมชาติตามทางไปค่ะ

🕐 เราใช้เวลาเดินกันประมาณ 3-4 ชั่วโมง
อยู่ที่ว่าเราแวะตรงไหนนานหรือป่าวด้วยนะคะ

ก่อนออกจากกิ่วแม่ปาน อย่าลืมลงชื่อออกกันด้วยนะจ้า

♡(.◜ω◝.)♡

⭐️ ข้อแนะนำ
ควรมาขึ้นมาเดินตอนเช้าๆ จะได้มีโอกาสเห็นแม่คะนิ้งเกาะตามใบไม้ในกิ่วแม่ปานด้วยค่ะ ❄️❄️

📍 เส้นทางเดินธรรมชาติกิ่วแม่ปาน
ตั้งอยู่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
จะอยู่เลยทางขึ้นพระธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ขึ้นมาจะเป็นลานจอดรถ
เราสามารถจอดรถและเข้าเที่ยวชมกิ่วแม่ปานได้คะ

💗การเดินกิ่วแม่ปานครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของเรา แต่ถึงเเม้จะเดินเหนื่อย                                                      แต่รางวัลที่ธรรมชาติมอบให้เรานั้นนับว่าคุ้มค่า ♥️

^ↀᴥↀ^

ฝากการรีวิวของเราไว้ด้วยนะค่ะ                                                                                                               เราจะมาอัพเดตที่เที่ยว ที่พักงามๆ ให้ทุกคนได้แนวทางกันจะได้ไปเที่ยวแบบไร้กังวล                                       ไม่ต้องไปวัดดวง (◠△◠✿)

ติดตามกันได้ที่เพจ ❤ เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ ∞ (~˘▾˘)~

*:;,。・★Thanks(◎≧v≦)人(≧v≦●)Thanks☆・:.,;*

เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.05 น.