สวัสดีค่ะทุกคน!!!

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปพักที่ MaChill Home หรือ "บ้านมาชิว"

บ้านพักที่ไปแล้วบรรยากาศชิวสมชื่อ เหมือนไปบ้านเพื่อนที่วิวสวยๆสงบๆเลยแหละ

บ้านเค้าน่ารักมากๆ มีห้องพักสำหรับแขกแค่2หลังเท่านั้นเอง!!! ตามรูปเลยจ้า

นี่คือบ้านหลังใหญ่ที่เราพัก

เห็นข้างนอกเล็กๆแบบนี้ ข้างในมีสองชั้นนะจ้ะ ธรรมดาที่ไหนนนน จอดรถข้างบ้านได้เลย

ส่วนนี่คือบ้านอีกหลัง เป็นหลังเล็กชั้นเดียว หรือเค้าเรียกกันว่า "บ้านนก" เพราะหน้าตาคล้ายๆบ้านนกจริงๆ มีหน้าต่างกลมๆ

ส่วนหลังนี้เป็นพื้นที่กางเต๊นท์สำหรับน้องๆVolunteer หรือาสาสมัครจากต่างประเทศที่มาช่วยงานสร้างบ้านดินและช่วยดูแลพื้นที่ในบริเวณบ้านมาชิวด้วยจ้า ชอบมากตรงที่ผนังด้านข้างเปิดได้ เก๋มากกก

ขอพาทัวร์บ้านหลังใหญ่ที่ตัวเองไปพักก่อนนิดนึง

เปิดประตูเข้าไป เจอเตียงอยู่ด้านขวาเลย ในห้องมีทั้งแอร์และพัดลมด้วย

ปลายเตียง มีชั้นลอยด้วยจ้า

มีโซฟาและโคมไฟให้นั่งอ่านหนังสือเล่นได้

ในห้องไม่มีตู้เย็น แต่มีน้ำอุณหภูมิปกติและแก้วอยู่บนชั้นวางของให้ใช้ได้เลย

และนี่คือ ชั้นลอยยยย ที่มีหนังสือให้อ่านเล่นเยอะแยะ ชอบมากกกกก

ไปนั่งไปนอนเล่นได้เลย เชือกแข็งแรงไม่ตกลงมาแน่นอน เพราะเราลองมาแล้วด้วยน้ำหนักตัว80กิโล 55555

ในบ้าน มีกล้วยฉาบโฮมเมดให้ทาน 1 กระปุกเต็มๆด้วยจ้า แต่เราหิว ถ่ายไม่ทัน กินหมดดด555555555555

อีกอย่างที่ชอบคือ คอนเซ็ปรักษ์โลก และ การพยายามลดขยะ

ทางบ้านมาชิวมีแก้วเยติให้คนละแก้ว(พร้อมหลอดสแตนเลส)เลยนะ ไว้ใส่น้ำและน้ำแข็งจากในครัวมาทานที่ห้องได้เลย (สีชมพูของเราเอง พาน้องมาเจอเพื่อน555)

นอกจากคอนเซ็ปการลดการใช้พลาสติกด้วยแก้วเยติแล้ว

ทาบ้านมาชิวก็มีถังขยะแบบแยกประเภทในตัวบ้านพักด้วยนะ

และในห้องน้ำก็มียาสีฟันแบบเม็ดให้ลองด้วย เราลองแล้วซ่าๆดี :D

----
ดูห้องเสร็จ วางของเรียบร้อย ขอเดินดูรอบๆที่พักนิดนึง ก่อนจะไปทำพิซซ่าโฮมเมด(ตื่นเต้นมากกก55)

ที่นี่ดอกหญ้าน่ารักมากกกกกก ถ่ายรูปสวยจริงๆๆ

นี่มีลานกิจกรรมด้วยนะ เผื่อใครมาเป็นหมู่คณะ // มองไปเห็นน้ำด้วย สวยและสงบจริงจัง

โชคดีมากเลยที่วันที่เราไป จะได้กินข้าวเย็นพร้อมๆกับน้องๆVolunteer เพราะเป็นวันที่น้องๆกำลังจะกลับ

เลยได้ทำพิซซ่ากินด้วยกัน ก็ช่วยกันหั่นผัก เตรียมของ ซึ่งผักบางส่วนทางบ้านมาชิวปลูกเองด้วยจ้า

อันนี้เป็นผักบางส่วนที่ปลูกในสวนข้างๆบ้านนก มะเขือเทศคืออร่อยสุดๆๆๆๆๆ

มาเริ่มทำพิซซ่ากันได้เลย!!

เริ่มจาก คุณกุ้ง เจ้าของบ้านมาชิวจะมาช่วยสอนนวดแป้ง แล้วให้เราลองนวดเอง ทาซอส วางผักตามสไตล์ และคุณกุ้งจะช่วยเอาพิซซ่าที่เราทำเสร็จแล้วเข้าไปอบในเตาถ่านให้

เสร็จแล้วววววววว พร้อมจะกินแล้วววว

แสงกำลังจะหมด ใกล้เวลาทานอาหารค่ำแล้วววว น้องๆVolunteer ไปช่วยกันจัดโต๊ะ แล้วเราก็ช่วยกันเอาอาหารไปวาง

จนได้ออกมาเป็นแบบนี้ เปิดไฟแบบนี้  คือโรแมนติกมากกกก!!

คิดถูกมากๆที่เลือกไปวันนั้น เลยได้สัมผัสบรรยากาศมื้อเย็นแสนพิเศษ พร้อมกันกับ คุณกุ้ง คุณเกล้า เจ้าของบ้านมาชิว และน้องๆVolunteerจากต่างประเทศ น่ารักมากๆๆๆ

อาหารวันนั้นมี พิซซ่าโฮมเมด สลัดผัก และสเต็กปลาดอลลี่ ซึ่งอร่อยทุกอย่างเลยจ้า!!!!

**ถ้าใครอยากไปทานมื้อเย็นที่บ้านมาชิว ให้ลองถามทางบ้านมาชิวก่อนนะ เพราะเมนูอาหารและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงจ้าาา

กินข้าวเสร็จ ช่วยกันเก็บโต๊ะแล้วก็แยกย้ายไปพักผ่อน

ตื่นเช้ามาก็ไปกินอาหารเช้าสไตล์เฮลตี้ เป็นอาหารง่ายๆ ประกอบด้วยไข่ดาว ขนมปังโฮมเมด(อร่อยมากกกกกอีกแล้ววว) และ ผักนิดหน่อย

คุณเกล้าใจดีให้ลองทานน้ำผักปั่นด้วย

กินข้าวเสร็จก็นั่งเล่น ถ่ายรูปนิดหน่อย แล้วก็กลับบ้านพร้อมความประทับใจ :)

คือเหมือนมาอยู่บ้านเพื่อนจริงๆอ่ะ ได้พักผ่อนในบรรยากาศชิวๆ และได้ทำกิจกรรมร่วมกันไปด้วย

-----

ใครอยากลองไปสัมผัสบรรยากาศที่พักน่ารักๆ หรือกินมื้อเย็นในบรรยากาศสุดโรแมนติก

ต้องแจ้งทางบ้านมาชิวก่อนนะ เค้าไม่รับwalk-inนะจ้ะ

ติดต่อที่ https://www.facebook.com/machillhome ได้เลย

Mhoo on Tour (หมูออนทัวร์)

วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 23.51 น.