ภูลมโล  ภูเขาสีชมพูที่เต็มไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งนับแสนต้น

ถ้าจะพูดถึงต้นนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยที่ออกดอกชมพูสะพรั่งช่วงฤดูหนาว ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด คงหนีไม่พ้น ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย ใหญ่ชนิดที่ว่ามีเป็นแสนๆต้น ปลูกเต็มภูเขา เวลาออกดอกบานจนภูเขากลายเป็นสีชมพูกันเลยทีเดียว

ปีนี้ (2020) บานเร็วมาก ตั้งแต่ช่วงปีใหม่เลยค่ะ การบานของนางพญาเสือโคร่งจะคาดเดาไม่ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของปีนั้นๆ แนะนำให้ติดตามข่าวสารจะเพจท่องเที่ยว FB page : ภูลมโล ซากุระเมืองไทย นางพญาเสือโคร่ง กกสะทอน

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว แล้วไปติดต่อขึ้นรถนำเที่ยวที่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกกสะทอน จะมีรถกระบะ ราคาเที่ยวละ 1500 บาท ขึ้นได้ไม่เกิน 10 คนต่อเที่ยว เค้าก็จะพาไปชมอละจอดถ่ายรูปตามจุดต่างๆค่ะ

ข้อแนะนำการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง จริงๆแล้วจะมีเวลาสั้นมาก ไม่เกิน 2 สัปดาห์หลังจากดอกเริ่มบาน ดอกก็จะร่วงค่ะ ถ้าได้ยินข่าวว่าดอกบานสวยแล้วนี่ควรไปเลย รอนานไม่ได้ 55555

อย่าลืมกดติดตามเพจ กลิ้งไปเที่ยว แล้วมากลิ้งไปเที่ยวด้วยกันนะคะ :))

กลิ้งไปเที่ยว

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.26 น.