เอาล่ะค่ะ มาพบกับตะลุยเกาหลีใต้พาร์ท 2 แล้วน้า~ ใครยังไม่ได้อ่านพาร์ทที่ 1 ก็ลองเข้าไปอ่านดูก่อนได้นะคะ

จะบอกว่าพาร์ทนี้สถานที่ค่อนข้างน้อย เพราะว่าเอาเวลาไปช้อปหมดแล้วค่ะ ฮ่าๆๆ และส่วนใหญ่ก็จะลืมถ่ายรูปสถานที่มา ก็เลยลงเท่าที่ได้มาก่อนนะคะ ต้องเห็นใจกันนิดนึงนะ เพราะที่โซล อะไรๆ ก็น่าซื้อทั้งนั้น

เริ่มกันเล๊ยย!!

จุดแรก โซล ฟอร์เรส

แต่เดิมเป็นป่าหลวงที่ให้ราชวงศ์กษัตริย์ใช้ล่าสัตว์ และเป็นพื้นที่สำหรับการตรวจสอบทหาร ต่อมาถูกดัดแปลงให้กลายเป็นสนามกอล์ฟ สนามแข่งม้า และสวนกีฬาในที่สุด ภายในประกอบด้วยสวนสาธารณะ 5 สวน ในพื้นที่ขนาดยักษ์ถึง 1.16 ล้านตารางเมตร มีไฮไลท์เรื่องการเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี และจุดชมดอกพอทกวกหรือซากุระเกาหลีที่สวยงามของกรุงโซล

ถ้ามาตอนช่วงฤดูใบไม้ผลิจะสวยมากเลยค่ะ

ที่นี่มีอารมณ์คล้ายสวนสาธารณะในเมืองใหญ่เลย ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่ถึงขนาดได้ชื่อว่าเป็นป่ากันเลยทีเดียวค่ะ

รอบๆ เป็นตึกในเมืองซึ่งล้อมรอบ โซล ฟอร์เรส อยู่ ก็พอจะมีตึกสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูปมาบ้าง

จุดที่สอง ร้านไก่เกาหลีคโยชอน

เป็นร้านไก่ที่ใกล้เคียงกับบอนชอนอยู่นะ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก

จุดที่สุดท้ายแล้ว~ นัมแดมุน

เป็นตลาดที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดใน เกาหลีใต้ ตลาดนี้มีอายุยาวนานโดยเปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1414 ปัจจุบันตลาดแห่งนี้เป็นที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโซล ไม่ว่าจะในหมู่นักท่องเที่ยวหรือชาวเกาหลีใต้เอง

ตลาดนัมแดมุนอยู่ใกล้กับประตูใหญ่ทางทิศใต้ (Great South Gate) ซึ่งเคยเป็นทางเข้าเมืองเก่าของโซลในสมัยก่อน ตลาดนัมแดมุนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของเกาหลีเต็มไปด้วยร้านค้าและแผงลอยจำนวนมหาศาลซึ่งขายของทุกประเภท

พาร์ทนี้สถานที่เช็คอินนี่น้อยจริงๆ ค่ะ เพราะวันที่สี่ ไปแถวๆ ย่านกังนัมแล้วคนค่อนข้างเยอะ บวกกับร้านขายของก็ลืมถ่ายรูปไปเลยจ้า เสียใจนิดนึง

ส่วนวันสุดท้ายก่อนกลับ เราก็ไปช้อปปิ้งย่านเมียงดงใกล้ๆ บ้านนี่เอง ซึ่งก็เอาพิกัดใส่ไว้ในพาร์ท 1 ไปแล้ว

ก็จบไปแล้วน้าสำหรับทริปเกาหลีใต้ในครั้งนี้ ทริปหน้าบอกใบ้ให้ว่าจะไป "เมืองสิงโตพ่นน้ำ"

ติดตามเราได้ใน Follovv เลยนะ พิกัดบอกอยู่ในแอพแล้ว ตามได้ง่ายๆ เลย

ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ กดไลท์ กดแชร์ให้กำลังใจกันด้วยเด้อ

ขอลาไปก่อนน้า บ๊ายบาย

Travel by Myself

วันพฤหัสที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.28 น.