Buongiorno Firenze! ตกหลุมรักเมื่อแรกพบ เป็นยังไง พึ่งมารู้ที่ฟลอเรนซ์นี่เอง ...
เมืองฟลอเรนซ์หรือ ฟิเลนเซ่ในภาษาอิตาลี เหมือนเป็นจิตรกร กวี นักสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ สถานที่ต่างๆมีความสวยงาม อ่อนหวาน อ่อนโยน เหมือนมารู้จักผู้หญิงผู้ชายที่หน้าตาสวยมากๆคนหนึ่ง ไม่แปลกใจเลยที่เมืองนี้ผลิตศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย อย่างMichaelangelo, Leonardo da Vinci, และ Bottocelli
ตอนที่ไปถึงจุดชมวิว Piazza Michelangelo เราได้เห็นเมืองทั้งเมืองครั้งแรก นาทีนั้นต้องบอกว่าตกหลุมรักเมืองนี้เข้าเต็มๆ อากาศดี ต้นไม้สวย ตึกอาคารมีความสีคลุมโทน จริงๆจุดชมวิวนี้เค้านิยมมาดูพระอาทิตย์ตก แต่เราเป็นวันเดย์ทริปก็เลยต้องมาตั้งแต่จุดแรกเพราะอยู่ไกลสุด ข้างบนเขา จากสถานีรถไฟนั่งแท็กซี่ขึ้นมาได้ ไม่ไกลมาก จริงๆทั้งเมืองสามารถเดินเที่ยวถึงกันได้หมด แต่ตกลงกันแล้ว เราเก็บแรงลงไปเดินเล่นข้างล่างดีกว่า 😅
เสียดายที่เราซื้อตั๋วเข้าชมไม่ได้เลยสักแห่ง เพราะไม่แน่ใจว่าจะได้มาที่เมืองนี้ไหม ก็เลยเต็มหมดจย้าาาา ที่มีก็แพงไป๊ จริงๆที่อยากเข้าไปมากๆอีกที่คือ Duomo Santa Maria del Fiore ซึ่งจะมีหอระฆังชมวิวเห็นยอดโบสถ์ และ duomo นี้ถูกจัดให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย แต่แค่เดินเล่นข้างนอกก็สวยมากๆ สีภายนอกduomo ถูกทาให้เป็นสีเขียวแดงขาว ตามสีธงชาติอิตาลี แต่เป็นสีละมุนๆนะ 😁 รวมถึงประตูทองที่ไมเคิล แองเจโลถึงกับชมว่า นี่มันประตูสวรรค์ชัดๆ เพราะแกะสลักออกมา ได้เหมือนมีชีวิตจริงๆ

เก็บตก: แหล่งช้อปปิ้งอยู่แถว duomo เลย มีทุกยี่ห้อให้เลือกสรร ตั้งแต่แบรนด์หรูยันแบรนด์อเมริกา เอ้อ อิตาลีมีแบรนด์จากเมกามาขายเยอะมาก ทั้งเสื้อผ้ากระเป๋าเครื่องสำอาง เท่าที่สำรวจราคาเครื่องสำอางพอๆกะบ้านเรา แต่จะมีครีมบางสูตรที่บ้านเราไม่มีขาย ลอรีอัลคือขายในมินิมาร์ท ตามร้านส่วนใหญ่จะเปน Clinique clarins chanel ส่วนเสื้อผ้าหน้าหนาวถูกก่าไทยนะ แต่แบบอื่นๆพอๆกัน เช่น zara เป็นต้น เสื้อหนาวถูกก่าไทยห้าร้อยบาทอะ วันเดย์ทริปไม่พอจีๆ แต่เงินในกระเป๋าไม่พอมากก่ามากๆๆๆๆๆ ต้องหักห้ามใจคิดถึงหนี้ไว้ 😅
อาหาร: มีร้านอร่อย ชื่อ Bistrot ระหว่างทางเดินจากโบสถ์ Santa croce ไป Leonardo da Vinci Museum จะเจอร้านนี้ แนะนำให้นั่งด้านนอก หนาวหน่อย แต่ชิลmax ที่ลองๆสั่งมาอร่อยทุกจานนะ แต่ที่ชอบมากๆคือทีรามิซึครีม อร่อยมากกกกกกกกกกกก
อยากมาอีก รักเมืองนี้ ❤ Ti amo

รถเข็นอาม่า

วันพฤหัสที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.37 น.