“ ป า ง อุ๋ ง 2 0 1 6 กั บ เ งิ น 2 0 1 6 บ า ท + - "

การเขียน รีวิวครั้งแรก ขอเริ่มที่ สถานที่ ในดวงใจ “ ปางอุ๋ง " จ.แม่ฮ่องสอน

ในการรีวิวของผม จะเป็นการ รีวิว แบบสั้นๆ กะทัดรัด เพื่อให้ทุกคนที่อ่านเข้าใจง่าย เพราะเขียนไม่เก่ง เน้นรูปนะ 55555+

ในทริปครั้งนี้ จุดมุ่งหมาย คือ ปางอุ๋ง แต่ระหว่างทาง มีสถานที่ท่องเที่ยว คือ “สะพานซูตองเป้ น้ำตกผาเสื่อ บ้านรักไทย"

ติดตามพวกเราได้ที https://www.facebook.com/Backpack-Thailand-1656013334669713/

เริ่ม......!!!

• การเดินทาง •

การเดินทางจะไปยังไงดีละ ก็มีหลากหลายวิธี ให้เลือก แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน และความชอบของแต่ละคน

การเดินทางไป แม่ฮองสอน มี 4 วิธี

1.เครื่องบิน = กรุงเทพ > เชียงใหม่ > แม่ฮ่องสอน (เร็ว)(แพง)

2.รถไฟ = กรุงเทพ > เชียงใหม่ > แม่ฮ่องสอน (ช้า)(ถูก)

3.รถทัวร์ = กรุงเทพ > แม่ฮ่องสอน (กำลังดี)

4.รถส่วนตัว = สะดวกแต่ไม่ชินทางหรือขับไม่แข็ง ไม่แนะนำ

*ผมนั่งรถทัวร์ รอบ 18.00 ถึง 07.30น

การเดินทางจาก แม่ฮ่องสอน ไป ปางอุ๋ง มี 4 วิธี

1.รถสองแถว = สำหรับคนที่ขับรถไม่ชำนาน

2.เหมารถ = ในกรณีไปหลายคนคุ้มกว่า

3.เช่ามอเตอร์ไซต์ = ขี่รถเก่งนิดหนึงจะดีแวะไหนก็ได้ตามใจ

4.รถส่วนตัว = ในกรณีเอารถไปเองก็สะดวกดี

*ผมเช่า มอเตอร์ไซต์

ระหว่างทางไป ปางอุ๋ง

สะพานซูตองเป้

น้ำตกผาเสื่อ

บ้านรักไทย

แวะกินข้าวเที่ยงที่ บ้านรักไทย ชื่อไรอะไรไม่รุจำไม่ได้ เป็นอาหารจีนยูนาน หรือป่าวไม่รุ 5555 ราคาก็ ปกติร้านอาหาร แต่รสชาติไม่ฟันธง ลองชิมกันเองเด้อ

• ที่พัก •

1.โฮมสเตย์ = 300 – 400 บาท (ในตัวหมู่บ้านไม่ติดน้ำ)

2.บ้านพักอุทยาน = 350 – 600 (ติดน้ำ ราคาขึ้นอยู่กับขนาดบ้าน)

3.กางเต็นท์ = นำเต็นท์มาเอง 100 บาท ต่อ 1 หลัง

มาเช่าเต็นท์ที่นี่ 300 บาท ต่อ 1 หลัง

(ในกรณีผมเลือกกางเต็นท์)

• อาหารการกิน •

ที่ปางอุ๋ง มีหมู่บ้านชื่อ หมู่บ้านรวมไทย มีร้านอาหารขายหลากหลาย

แต่ในตัวอุทยาน มีของขายไม่มาก ของกินที่อิ่ม ท้อง มีแค่ หมูกระทะ มาม่า

เหล้าเบียร์เพียบ......

“ ถึงสักทีปางอุ๋ง "

ถึงสักทีปางอุ๋ง ในฝัน บอกคำเดียวเลยครับ “ ฟิน " สวรรค์ของคนชอบความเงียบ(ผมไปช่วงไม่มีคน ) และนั่งเฉยๆ ดูธรรมชาติ เพราะนอกจากน้ำ กับ ต้นไม้ ก็มี มีน้ำกับ ต้นไม้ และหงส์ สำหรับผมแล้ว มันคือความสุขระดับ 1,000,000 ดาว ชมภาพ!!!

นี้ไง ความสุข ระดับ 1,000,000 ดาว

ตื่นเช้ามาก็มีธรรมชาติรอเราอยู่แล้ว หมอกบาง กับอากาศเย็นๆ ฟินไปอีก

จบทริปนี้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนตัวผมชอบที่นี้เป็นอย่างมาก สงบ สบาย ไรมลพิษ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด

ท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติ่มสามารถเข้ามาถามในเพจของพวกเราได้ ในการรีวิวครั้งนี้ ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ใน ณ ที่นี้ด้วย เป็นการรีวิวครั้งแรก

สร้างเพจมาเพื่อไว้เป็นที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว และบันทึก เรื่องราวของผมเอง พูดง่ายๆ เพื่อสนองความต้องการตัวเอง 55555

แล้วจะมารีวิวที่อื่นๆให้อีกนะครับบบบบบ

รวมค่าใช้จ่าย( ไปกับเพื่อน2คน )

- ค่ารถทัวร์ 1350 ไป-กลับ / ต่อคน

- ค่าเช่ามอเตอร์ไซต์ 175 บาท/ต่อคน *ต่อวันวันละ 250 บาท

- ค่าน้ำมัน มอเตอร์ไซต์ 25 บาท/ต่อคน *เติ่มทั้งหมด 50 บาท

- ค่าเช่าเต้นท์ 150 บาท/ต่อคน/ *ต่อคืน คือละ 300 บาท

- ค่าอาหาร ค่าขนม 300 บาท/ต่อคน

- ค่าลูกอม 16 บาท/ จะได้ลงเลขสวย 55555

รวม 2016 บาท

ขอบคุณครับ

backpackthailand

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.06 น.