📷 ปาย แม่ฮ่องสอน 🏞️
ปายเป็นเมืองเล็กที่น่าฮักขนาด ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเสน่ห์ของการเดินทางกับเส้นทาง เจ็ดร้อยกว่าโค้งและธรรมชาติที่ล้อมรอบ สำหรับใครที่เบื่อความวุ่นวายในเมืองหลวงลองมา
ใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ที่เมืองปายสักครั้งหนึ่ง เเล้วจะหลงเสน่ห์ของเมืองเล็กๆเเห่งนี้ ทริปนี้เราสองคนจะพาไปเดินทางในฉบับแบ็คแพ็คกับการเช่ารถมอเตอร์ไซค์เที่ยวปาย
เราเริ่มเดินทางกันที่ขนส่งจังหวัดพิษณุโลกมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ เวลา6:30 น.โดยประมาณ เราเช่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ร้านไบกี้อยู่ติดกับอาเขตเชียงใหม่เลย
ร้านนี้บริการดี สะดวก เช่ารถเรียบร้อย เราก็ขับมุ่งหน้า สู่ อ.ปาย จ.เเม่ฮ่องสอน เส้นทาง700กว่าโค้ง
กับระยะทาง130กิโล สำหรับใครที่จะเช่ามอเตอร์ไซค์เหมือนเราแนะนำให้เดินทางแต่เช้านะครับเพราะว่าเส้นทางค่อนข้างที่จะเปลี่ยว เดียวเราไปดูกันดีกว่าว่าปายมีที่เที่ยวไหนบ้าง ไปปปปปปป
🛵______________⛰️🌳🍃🌲🌱🍃🎄🌾
-prilpai guesthouse (ที่พักของเรา)
-ถนนคนเดินปาย
-โป่งนํ้าร้อนท่าปาย
-สะพานบุญโขกู้โส่
-กองแลน ปายแคนยอน
___เราก็ไปทำความรู้จักกับ ปาย ให้มากขึ้นดีกว่า___

ฝากติดตามเพจเราสองคนด้วยจ้า https://www.facebook.com/LoverTraveler3528/

ฝากติดตามไอจีเราสองคนด้วยจ้า https://www.instagram.com/niruj1992/?hl=th

#LoverTraveler #ปาย #เเม่ฮองสอน
#ทะเลหมอกหยุนไหล #prilpaiguesthouse
#ถนนคนเดินปาย #สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย
#หมู่บ้านสันติชน #นํ้าพุร้อนไทรงาม
#โป่งนํ้าร้อนท่าปาย #สะพานบุญโขกู้โส่
#ปายแคนยอน #เที่ยวปาย
#โฮมสเตย์ปาย

ทริปนี้เราไปเป็นสายเเวนกัน

🏚️ prilpai guesthouse🌳
พริ้วปายเกสต์เฮาส์ ที่พักเล็กๆที่บรรยากาศดี เเละเป็นส่วนตัว มีบริการทั้งจักรยานที่มีให้ยืมปั่นฟรี และชากาแฟในห้องรับรองสามารถหยิบชงได้จุใจทั้งวัน ส่วนห้องพักมีให้เลือกทั้งสไตล์ Bamboo Cottage กระท่อมไม้ไผ่เรียบง่าย หรือใครชอบบ้านไม้ต้องหลงรัก Wooden Cottage กระท่อมไม้ ใครมาเที่ยวปายเราเเนะนําจ้า

แฟนเพจ: prilpai guesthouse & cafe'

☕ceffee in love🌲
คาเฟ่ อิน เลิฟ ใครมาเมืองปายไม่ควรพลาด
มานั่งจิบกาเเฟชมวิวภูเขาเเละมุมถ่ายรูปสวยๆของเมืองปายโคตรจะฟินเลย
เเฟนเพจ:ceffee in love

⛰️จุดชมวิวดอยกิ่วลม📷

ชมวิวดอยกิ่วลม หรือจุดชมวิวห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จุดชมวิวแห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสัมผัสกับอากาศเย็นบนยอดเขาสูง และวิวทะเลหมอกได้ในช่วงเช้ามืด
สำหรับใครที่ชอบกางเต๊นท์ที่นี่มีลานกางเต็นท์ไว้ลองรับนักท่องเที่ยวด้วยนะครับ
แฟนเพจ: อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

🌫️ม่อนหยุนไหล📷
เป็น จุดชมวิวบนภูเขาสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดดเด่นด้วยชื่อสไตล์จีน และเป็นสถานที่สุดโรแมนติก มีป้ายสำหรับคู่รักได้ถ่ายรูป เพื่อเติมความหวานให้ชีวิต มานั่งจิบชาถ่ายรูปชมทะเลหมอกชีวิตโคตรดีเลย
#เเฟนเพจ : จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล

⛩️ วัดพระธาตุแม่เย็น 🌼
วัดพระธาตุแม่เย็น จุดที่มองเห็นเมืองปายแบบพาโนรามา" วัดพระธาตุแม่เย็น เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองปายมาช้านาน สร้างในสมัยใดไม่ปรากฏแน่ชัด ภายในวัดมีสิ่งก่อสร้างที่สำคัญได้แก่ อุโบสถ ซึ่งมีลักษณะผสมผสานศิลปะล้านนาและพม่า และเจดีย์ทรงระฆังแบบพม่า ที่ตั้งอยู่ด้านหลังอุโบสถเนื่องจากวัดนี้ตั้งอยู่บนภูเขาจึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของตัวเมืองปายได้

🌉สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย🛵
สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ตั้งอยู่ริมถนนสาย 1095 บริเวณกิโลเมตรที่ 88 ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองปาย สะพานแห่งนี้จึงเปรียบเสมือนประตูสู่อำเภอปาย สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทหารประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้ข้ามแม่น้ำปายและลำเลียงเสบียงและอาวุธเข้าไปยังประเทศพม่า หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุติลง อำเภอปายจึงกลับคืนสู่ความสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง โดยหลงเหลือไว้เพียงแต่สะพานแห่งนี้
เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูป

🏚️หมู่บ้านสันติชน🎬

หมู่บ้านสันติชล หมู่บ้านชาวไทย เชื้อสายจีนยูนนาน ที่มาตั้งรกราก ถิ่นฐานที่นี่มานานกว่า 40 ปี เป็นสถานที่ที่ใครมาเที่ยวอำเภอปาย ต้องแวะมา เพราะนอกจากจะมีของกิน ที่ปรุงรสแบบจีนแท้ดั้งเดิมที่แสนอร่อยแล้ว ยังมาดูวิถีการใช้ชีวิตในแบบจีนยูนนานสมัยก่อน ซึ่งเป็นอะไรที่หาดูได้ไม่ง่ายในปัจจุบันนี้ และยังมีของที่ระลึกที่นำเข้ามาจากเมืองจีนที่น่าหาซื้อติดไม้ติดมือกับไป ที่สำคัญคือมีชารสเยี่ยมจำหน่ายในราคาไม่แพง
ยังมีร้านอาหารในฉบับของชาวจีนยูนนาน ต้องบอกว่ารถชาติดีเลยที่เดียว

⛈️น้ำพุร้อนไทรงาม🌳
น้ำพุร้อนไทรงาม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในอำเภอปายที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มานอนแช่น้ำอุ่นกันให้สบายตัวกับบรรยากาศล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ เป็นอีก1unseen ของอำเภอปายที่ไม่ควรพลาด
แฟนเพจ :น้ำพุร้อนไทรงาม ปาย แม่ฮ่องสอน

⛈️โป่งน้ำร้อนท่าปาย🚣
โป่งน้ำร้อนท่าปาย เป็นโป่งน้ำร้อนธรรมชาติอยู่ท่ามกลางขุนเขาและป่าไม้ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อยู่ใกล้ตัวเมืองปาย มีน้ำร้อนไหลผ่านทั่วบริเวณกว้าง มีบ่อใหญ่สองบ่อ เป็นบ่อกลางแจ้งสามารถลงแช่ตัวได้ นอกนั้นเป็นน้ำผุดหลายจุด อุณหภูมิที่จุดกำเนิดความร้อนประมาณ 80 – 100 องศาเซลเซียส สามารถต้มไข่ให้สุกได้ และอุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ ตามระยะทาง
แฟนเพจ:โป่งน้ำร้อนท่าปาย

🌉สะพานบุญโขกู้โส่,🏔️
สะพานบุญโขกู้โส่ สะพานบุญแห่งแรงศรัทธา วางตัวทอดยาวเหนือท้องนา กลางวงล้อมของหุบเขา อยู่ในหมู่บ้านแพมบก ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาล้อมรอบ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจของเมืองปาย

โขกู้โส่ เป็นภาษาไทยใหญ่ คำว่าโข แปลว่าสะพาน และ กู้โส่ แปลว่า กุศล หรือ บุญ แปลเป็นภาษาไทยว่า สะพานบุญโขกู้สุ่ย เกิดขึ้นจากพระอาจารย์สาคร จารุธัมโม ผู้ดูแลสำนัก... ดูเพิ่มเติม

🏞️กองแลน ปายแคนยอน🌳
กองแลนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากการถูกกัดเซาะของลมและฝน จนกลายเป็นทางเส้นเล็กๆบนสันเขา ท่ามกลางภูเขาสลับซับซ้อน และบรรยากาศที่สวยงามคล้ายกับแพะเมืองผีที่จ.แพร่ สามารถเดินสำรวจเส้นทางได้เป็นวงกลม ชมความสวยงามได้โดยรอบแบบ 360 องศา เป็นไฮไลท์ยอดฮิตอันดับต้นๆของคนมาเที่ยวปาย สำหรับดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกในที่เดียวกัน

🚶ถนนคนเดินปาย🏚️
ถนนคนเดินปาย เป็นถนนคนเดินตอนเย็นในตัว อ.ปาย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีของขายหลายอย่าง เสื้อผ้า ของกิน ของที่ระลึก งานแฮนด์เมด ร้านอาหาร – อาหารท้องถิ่น ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายทัวร์ และยังเป็นถนนสำคัญของอำเภอปายที่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกหลายแห่ง

ถนนคนเดินปายได้เริ่มต้นจากชาวเขาและชาวบ้านในอำเภอปายนำสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกมาขายให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ จากแผงสินค้าเล็กๆ ต่อมาเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาจับจองพื้นที่การขายกันมากขึ้น จนทำให้เกิดเป็นถนนคนเดินปาย และทางการอำเภอปายจึงร่วมมือปิดถนนชัยสงครามเริ่มจากที่ว่าการอำเภอปายจนถึงลำน้ำปายมีการปิดจราจรทำให้สองข้างทาง เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมเลือกซื้อสินค้าเป็นของฝากของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รูปภาพ โปสการ์ด ตลอดจนถึงร้านอาหารและแหล่งบันเทิงต่าง ๆ ที่อยู่บนถนนเส้นนี้ได้

เเฟนเพจ :ถนนคนเดินปาย

LoverTraveler

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 18.54 น.