สวน Kenrokuen คือ สวนญี่ปุ่นที่สวยงาม มีพื้นที่ 11.4 เฮกตาร์ ตั้งอยู่บนจุดที่สูงทางตอนกลางของ Kanazawa
ใกล้กับปราสาท Kanazawa สวน Kanazawa Kenrokuen นี้ ติด 1 ใน 3 ของสวนสวยที่สุดในญี่ปุ่น
(อีก 2 แห่งคือ Mito's Kairakuen และ Okayama's Korakuen)

การเดินทางเริ่มจากสถานีรถไฟ Kanazawa ซึ่งจะมีประตู Tsuzumi-mon ลักษณะเป็นรูปกลองพื้นบ้านของประเทศญี่ปุ่น สร้างเสร็จเมื่อปี 2005 และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำสถานี Kanazawa

สวน Kenrokuen สามารถเดินทางจากสถานี Kanazawa ใช้เวลา 15 นาที ค่าโดยสารเที่ยวละ 200 เยน โดย
1. Kanazawa Loop Bus ลงป้าย LL9 หรือ RL8 (รูปด้านล่าง)
2. Kenrokuen Shuttle Bus ลงป้าย S8
3. Hokutetsu bus ที่ East Exit bus stop หมายเลข 3 ลงป้าย Kenrokuen-shita

เดือนมีนาคม ถึง วันที่ 15 ตุลาคม เปิดให้บริการเวลา 7:00 น. ถึง 18:00 น.
วันที่ 16 ตุลาคม ถึง เดือนกุมภาพันธ์ เปิดให้บริการเวลา 8:00 น. ถึง 17:00 น.
ค่าเข้าชม 310 เยน

คำว่า Kenrokuen หมายถึง "ปัจจัย 6 ประการ" สาเหตุที่ได้ชื่อนี้เนื่องจากคุณสมบัติ 6 ประการ
ที่ทำให้เกิดทิวทัศน์ที่งดงามสมบูรณ์แบบของสวนแห่งนี้:

1. ขนาดใหญ่ 2. สงบ 3. มีลูกเล่น 4. ความเก่าแก่ 5. ทางน้ำไหล และ 6. ทัศนียภาพจากในสวน

ดูแผนที่สวนกันก่อนครับ

เราเข้าสวนทางประตู Katsurazaka Gate เมื่อเดินเข้าไปก็พบกับ Kotojitoro Lantern (หมายเลข 1)

ต้น Karasaki pine ช่วงเดือนพย. ถึงประมาณเดือนกพ. จะมีไม้ค้ำเพื่อป้องกันกิ่งเสียหายจากน้ำหนักของหิมะ

มีจุดที่เห็นวิวเมืองอยู่บ้าง

Karasaki pine tree with winter protection against heavy snow

Meiji Monument Statue of Yamato Takeru

Neagari Pine

Kasumigaike Pond สระน้ำขนาดใหญ่สุดในสวน ซึ่งทางซ้ายมือจะเป็น โรงน้ำชา Uchihashi-tei Tea House

เดินผ่านโรงน้ำชาขึ้นไปบนเนินที่ทำขึ้น เขาถ่ายวิวกัน

สระน้ำ Hisagoike Pond

น้ำตก Midori Waterfall

น้ำพุ Fountain

หลังเดินชมสวนได้สักพักก็มีเสียงประกาศปิดเวลา 17:00 น. เรายังไม่ได้ไป ปราสาทคะนะซะวะ เลย
รีบเดินออกทางเดิมที่เข้าข้ามถนนไปปราสาท แต่ปราสาทปิดซะก่อน จึงขอเข้าไปถ่ายรูปมาได้แค่นี้

วันถัดมาเราเดินทางไป Echigo-Yuzawa เพื่อไปเที่ยว NASPA , YUZAWA-KOGEN และ GALA-YUZAWA กันครับ

ตามไปเที่ยวเมืองหิมะใกล้โตเกียวกันครับ https://th.readme.me/p/2577

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปตะลุยแดนหิมะ ซึ่งผิดหวังจากเส้นทางบินไป Saporo ของ Airaisa ที่ถูกยกเลิกไป เราจึงเปลี่ยนมาลงที่สนามบินนาริตะ แล้วหาที่เที่ยวที่มีหิมะแทน โดยทริปนี้เราเดินทางกันดังนี้

วันที่1 หลังจากลงเครื่องตอนเช้า เราไป Taishakuten Daikyoji Temple กัน แล้วนั่งรถไฟไปนอนที่ Yamagata
วันที่ 2 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวและแช่เท้าที่ Ginzan Onsen กัน ช่วงเย็นไปเดินเล่นที่ปราสาท Kaminoyama Castle
วันที่ 3 ช่วงเช้าไปขึ้นกระเช้าดูปิศาจหิมะที่ Zao Onsen Town ช่วงบ่ายไปออกกำลังขา ปีนบันไดพันขั้นที่ Yamadera
วันที่ 4 เราเดินทางไป Kanazawa เก็บของเข้าที่พักแล้วไปเที่ยว พระใหญ่ปรางนั่งสมาธิอันดับที่ 3 Takaoka Daibutsu
วันที่ 5 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawako ช่วงบ่ายกลับมาเดินชมสวนสวยหนึงใน 3 ที่ Kenrokuen
วันที่ 6 เรานั่ง Shizansen กลับไปสถานีโตเกียวแล้วไปต่อที่ Echigo-Yuzawa เพื่อเที่ยว NASPA กับ YUZAWA-KOGEN
วันที่ 7 เราเที่ยว GALA-YUZAWA ก่อนเดินทางกลับในคืนนี้

Wit Sil

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.34 น.