ไปจันท์นะจ๊ะ (ตลาดริมน้ำจันทบูร)

ต่อจาก ไปจันท์นะจ๊ะ (เขาคิชฌกูฏhttps://th.readme.me/p/30327

หลังจากนั่งรถสองแถวกลับมาจากเขาคิชฌกูฏเราก็นั่งวินมอเตอร์ไซค์ตรงมาที่พักเลย คืนนี้เราพักที่ Poonpun Postel เป็นโฮสเทลราคาย่อมเยา ตั้งอยู่แถวตลาดริมน้ำจันทบูรเลย เราจองล่วงหน้าจ่ายคืนละ 350 บาทเท่านั้น ที่นี่มีห้องนอนสำหรับผู้หญิงล้วนด้วย ถือว่าโอเคมากสำหรับเรา เจ้าของบริการดี เป็นกันเอง น่ารักมาก

พอถึงที่พักเราก็อาบน้ำ (ฮ่าๆ เหงื่อออกทั้งวัน) แล้วก็นอนพักชาร์ตแบตตัวเอง ก่อนจะออกไปหาอะไรกินที่ตลาดริมน้ำจันทบูร เดินออกมาจากโฮลเทลนิดเดียวก็ถึงแล้ว นิดเดียวจริงๆ

ช่วงเย็นๆ ร้านจะเปิดน้อยมาก ส่วนมากจะเป็นร้านอาหารที่เปิดให้เรานั่งชิลริมแม่น้ำ ส่วนเราก็เดินกิน ถ่ายรูป ก่อนจะกลับที่พัก นอนเก็บท้องไว้กินวันพรุ่งนี้ต่อ

เริ่มต้นเช้าวันใหม่กับบรรยากาศบ้านเรือนที่ดูคลาสสิก ทุกคนยังอาศัยอยู่ที่นี่เป็นปกติ สำหรับเราคือบรรยากาศดีอ่ะ เป็นชุมชนที่คนยังอาศัยอยู่กันจริงๆ

เราเริ่มร้านแรกที่ร้านข้าวตัง อยู่เกือบสุดซอยเลย ที่ต้องตรงมาร้านนี้ก่อนเพราะว่าเราไปอ่านรีวิวมาข้าวตังหมดเร็วมาก ก็เลยรีบมา พอมาถึงก็ตามคาด เราต้องสั่งไว้แล้วค่อยกลับมาเอา เพราะมีคนจองไว้แล้ว (เรามาเช้านะ ประมาณแปดโมงกว่าๆเอง เช้าเนาะ ฮ่าๆ)

หลังจากเดินสำรวจชุมชน กลับมารับข้าวตังแล้ว เราก็เดินกลับมากินร้านเด็ดอีกร้าน นั่นคือ..ร้านก๋วยจั๊บป้าไหม มาถึงนี่ก็ต้องสั่งก๋วยจั๊บแหละ เช้าๆนี่ร้านคนเยอะมากอ่ะ ป้าแกทำแทบไม่ทัน อร่อยสมคำร่ำลือ ไม่ปรุงก็อร่อยอ่ะ บรรยากาศในร้านก็คลาสสิคมาก ประทับใจ

เช้าๆก็จะมีร้านขายอาหารให้เราได้ลองชิมเยอะเลย ส่วนเราก็เลือกร้านขนมเทียนของคุณยาย ชิ้นละ 2 บาทเท่านั้น ชิ้นกำลังพอดีคำแป้งนุ่มมาก ไส้ขนมก็หอมมาก

แล้วเราก็ปิดท้ายที่ร้านไอติมจรวด ก่อนจะเดินกลับที่พัก Check Out แล้วก็เดินทางกลับจ้า

พี่เจ้าของโฮสเทลคือใจดีมาก พอเราบอกจะCheck Out กลับ แกก็ถามว่าจะไปขนส่งหรอ เดี๋ยวไปส่ง น่ารักมาก บริการดี ที่พักก็ดี (ไม่ได้มีสปอนเซอร์นะ) เจ้าน้องหมาก็ไปส่งเราด้วยนะ นั่งหน้ารถไปเลย

จบทริปจันทบุรี มาแบบงงๆ เที่ยวแบบงงๆ กลับแบบงงๆอีก ผู้คนน่ารักมาก ตอนขึ้นสองแถวเราไม่รู้ต้องลงอะไรยังไงตรงไหน ก็มีป้าที่นั่งไปด้วยกันคอยบอก ประทับใจมากค่ะ "จันทบุรี"

naynay3015

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.25 น.