สวัสดีครับพบกับคู่รักตะลอนทัวร์อีกแล้ว ร้อนๆแบบนี้ส่วนใหญ่ต้องนึกถึงทะเล แต่ทริปนี้เราจะขอฉีก ไปเที่ยวเขาใหญ่กัน ไปดูกันว่าเขาใหญ่หน้าร้อนจะมีอะไรให้ทำบ้าง ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนตับแตกแต่ละสถานที่ อากาศดีแน่นอนครับ สำหรับการเดินทางครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ทีมงาน Readme และ ทีมงานจาก relaxzy ศูนย์รวมดีลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเขาใหญ่ เรายกงานไทยเที่ยวไทยของเขาใหญ่มาไว้ที่บ้านคุณ ที่ได้จัดกิจจกรรมต่างๆให้ผมได้ไปเที่ยวเก็บภาพเรื่องราวมาฝากทุกคนครับ และ กิจกรรมที่ไปทำรับรองว่าไม่เหมือนใครครับ ว่าแล้วก็ไปกันเลย ทริปนี้เดินทางวันที่ 9-10 /4/2559

โปรแกรมการเที่ยวทั้งสองวันนะครับ

วันเสาร์ ไปถึงปากช่อง เที่ยวสวนหน้าวัวลุงสมนึก-ร้านกาแฟ Coffee in the garden -เข้าที่พักบ้านสุจิปุริ-ขี่ม้าที่ O.K. corral-เดินตลาดไนท์บาซ่าปากช่อง

วันอาทิตย์เที่ยวบ่อน้ำผุด-สวนสนุกสวนน้ำ Scenical world -กินอาหารกลางวัน The Chocolate Factory - ปิดท้ายด้วยไหว้พระวัดพระขาวครับ

รูปทั้งหมดถ่ายจาก Nikon D5300 18-140 และ Gopro hero 4 Silver ครับ

แวะดูวิดิโอก่อนได้ครับ

และอีกตัวครับอันนี้จะรวมเฉพาะความสนุกความมันส์ที่ Scenical world

เริ่มออกเดินทางช่วงที่ไปเป็นวันหยุดยาว 3 วันครับ เลยคาดว่ารถจะติดแน่นอนลยออกจากกรุงเทพเกือบ6โมงได้ครับ และเป็นไปตามคาดรถเริ่มติดตั้งแต่วังน้อยครับ แต่ยังดีที่มาแต่เช้า ยังไม่ติดมากไปได้เรื่อยๆแต่รถเยอะเชียว จุดหมายแรกของวันนี้คือ สวนหน้าวัวลุงสมนึกครับ ตอนแรกผมกด gps มา แต่มันพามาผิดที่อีกแล้วครับ 555 แต่ไม่ไกลมากห่างจากสวนจริงๆ 10 โลได้ เลยเจอร้านก็วยจั้บตอนเช้าเลยแวะกินเสียเลย

จากนั้นผมเลยหาพิกัดที่ถูกต้องคือ 14°40'50.8"N 101°22'02.8"E อันนี้แหละถูกแท้แน่นอน หรือตามแผนที่นี้เลยครับ เลี้ยวซ้ายแยกปากช่องตามแผนที่

เอาละมาถึงกันแล้ว อันนี้คือป้ายหน้าสวนหน้าวัวลุงสมนึกครับ รูปนี้ถ่ายตอนกลับ ตอนแรกที่มาถึงลืมถ่าย เอาป้ายมาให้ดูก่อนครับ สวนหน้าวัวลุงสมนึกนี้เป็นสวนที่ปลูกเน้นดอกหน้าวัวเลยครับ ส่งออกตลาดต่างๆ โดยตอนนี้สวนได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เขาชมสวนอย่างเป็นทางการแล้วครับ โดยมีกิจกรรมให้สามารถตัดดอกไม้ในสวนมาจัดเป็นช่อดอกไม้ตามใจเราได้เลยครับ แบบในรูปเลย

เข้ามาดูด้านในสวนกันครับ วันทีไปผมได้เจอกับพี่เจี็ยบ เป็นลูสาวของลุงสมนึกครับ พาเดินดูสวน แต่วันที่ไปเป็นวันที่เขาพึ่งตัดดอกหน้าวัวไป ปกติดอกหน้าวัวจะออกดอกประมาณเดือนละครั้ง ครับ วันที่ไปเลยมีให้เห็นไม่เยอะเท่าไหร่

ไฮไลท์อีกอย่างของที่สวนนี้ครับ ตามทางเดินแต่ละซอย จะมีทุ่งมอสเขียวขจี เกิดขึ้นเองจากความชื้น เชียวขจีแน่นตลอดทางครับ เหยียบไปแล้วนุ่มนิ่มมาก แต่พี่เจี๊ยบบอกว่าบางทีก็ต้องเกลี่ยออกบ้างครับ เพราะ มันแน่นจนดินไม่ได้หายใจ สวยดีครับ

กลับมาที่ดอกหน้าวัวกันต่อครับ

และบรรดาพันธ์ไม้ต่างๆครับ

ใครมาจังหวะพอดีที่สวนเปิดน้ำ สปริงเกอร์ พอดี แดดส่องจังหวะพอดีจะเห็นรุ้ง แบบวันที่ผมไปครับ สวยเลย

หลังจากเดินดูรอบสวนแล้วเลือกดอกไม้ที่จะมาจัดเข้าช่อ ก็ได้เวลาลงมือทำงานนี้ขอให้สาวๆทำดีกว่า555

จัดไปจัดมาเสร็จไปแล้วช่อนึง ดูๆแล้วเหมือนพี่เจี็ยบจะทำซะมากกว่า แฟนผมคอยตัดคอยเสียบตามพี่เจี้ยบบอก 555

อีกช่อนึงครับ สวยเก๋ไม่เหมือนใครดีครับ

ใช้เวลาอยู่ที่สวนประมาณ เกือบ 2 ชั่วโมงได้ครับ ไม่รีบร้อน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนมาเที่ยวเขาใหญ่ปากช่องไม่ค่อยได้ทำกันครับ แนะนำเลยใครที่ชอบ วิถีชีวิตทำสวนทำไร่แท้ๆ มาเที่ยวแวะชมกันได้ครับ พี่เจี๊ยบเป็นกันเองมากครับ คุยกันสนุกเลย เดินสวนกัน ชิวๆช้าๆ ไม่ซ้ำใครดีครับ

ออกจากสวนประมาณ 10โมงได้ ผมไปแวะกันต่อที่ร้านกาแฟ Coffee in the garden แผนที่ตามรูปด้านล่างเลยครับ

ก่อนเข้าร้านกาแฟ เลี้ยวเข้าซอยไปสุดทางจะเป็นวัดป่าอำนวยผล หรือ วัดวะกระเจียว จะมาดูรหัดวิดน้ำครับ แต่ปีนี้แล้งมากครับ ทำให้ระหัดไม่หมุนเลย สอบถามได้ความว่าปีนี้แล้งที่สุดเลยครับ น้ำไม่เคยแห้งขนาดนี้

กลับใสที่ร้าน Coffee in the garden ครับ ถึงแล้ว ต้นไม้เต็มไปหมดเลย เด๋วไปดูข้างในร้านกันครับ

ที่เห็นสวนสวยแบบนี้ เพราะที่ร้านนี้เป็นบริษัทจัดสวนด้วยครับ เลยมีดีไซด์ สวนสวยๆ ครับ

ร้านจัดได้สวยงามครับ ช่วงนี้คนไม่เยอะครับหน้าร้อนคนหนีไปทะเลกันหมด

ด้านในจะมีโซนห้องแอร์กับด้านนอกธรรมดาครับ สั่งน้ำตามใจชอบแล้วไปดูรอบๆกัน

เดินมาทางห้องน้ำจะเจอเจ้านี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นนกแก้วหรือนกกระตั๊ว หรือใครทราบบอกหน่อยก็ดี มันพูดได้ด้วยนะ

เดินมาอีกหน่อยจะเจอห้องน้ำ ขอบอกว่าธรรมชาติมาก เข้าไปนึกว่าอยู่ในป่า บรรยากาศฟินมากเพดานโล่งด้วย

กลับมาที่โต๊ะผมเลือกนั้งข้างนอกครับเพราะที่นี้ลมพัดเย็นมาก ตรงที่จอกรถกลางแจ้งจะร้อนมาก แต่พอเข้าในร้านจะมีลมพัดเย็นตลอดเวลา

กินน้ำนั่งเล่นสักพัก ก็เวลา11โมงกว่าเลยกินมื้อเที่ยที่นี้เลย ที่นี้มีอาหารหลากหลายเลยครับ แต่วันเสา-อาทิตย์จะมีขนมจีนน้ำเงี้ยวด้วยครับ เลยจัดมาตามที่ร้านแนะนำ

แล้วก็สั่งอีกสองอย่างเป็น ยำเนื้อ

กับสปาเก็ตตี้ 555 ดูอาหาคนละแนวเลย รสชาติดีทั้ง3เลยครับแต่เนื้อจะแข็งไปหน่อยครับแต่โดยรวมอร่อยหมดเลย สรุปอิ่มครับ3อย่าง กินยำไม่หมด

กินอิ่มนั้งสักพัก ก็ต้องตบด้วยของหวานจัดมาอีกชุดดด ถูกใจสาวๆละ

สรุปร้านนี้บรรยากาศดีมากครับลมเย็นสบายไม่ร้อนเลย อาหารรสชาติดี เครื่องดื่มก็อร่อยครับ แนะนำเลย

ออกจากร้านกาแฟ จะไปเข้าที่พักคืนนี้ครับ เราพักกันที่ บ้านสุจิปุริครับ ตรงมาอีกแยกแรกก็เลี้ยวซ้ายไปตามทางเรื่อยๆเลยครับ GPS รอบนี้พาไปไม่หลงครับ ถึงที่พักตรงนี้เป็นล็อบบี้ครับ ไปดูรอบๆกัน

ห้องพักมีหลายแบบครับ แบบ 2 4 6 คน

บ้านแต่ละหลังจะทำจากไม้กับดินครับ ทำให้ไม่ร้อน กลางวันก็นอนได้สบายครับ

หลังนี้เป็นที่ผมพักครับ ทุกหลังออกแบบคล้ายๆกันครับ เป็นสไตล์คลาสสิคสวยดีครับ

ห้องไม่ใหญ่มากครับ เตียงนุ่มดีมีมุ้งกับพัดลมเล็กๆ แต่กลางคืนเย็นสบายครับ กลางวันก็นอนได้ ไม่ร้อนครับ

มาดูศาลาตรงกลางบ้างครับจากรูปบนจะเห็นอยู่ เป็นที่นั้งเล่นหรือพักผ่อนตามสะดวกมีชิงช้าให้เล่น นอนเปล เพลินๆครับ

ที่นี้จะมีน้องหมาขี้เล่นทั้ง3 ครับ เล่นเก่งมากเล่นกับเราทั้งวัน เขาจะชอบใหเราโยนไม้ลงไปในน้ำแล้วกระโดดไปเก็บอย่างในคลิปวิดิโอเลยครับ เก็บแล้วก็เอามาให้เราโยนใหม่

อีกตัวจะเล่นกับลูกเทนนิสให้เราโยนลูกเทนนิสแล้วก็กระโดนเก็บถ้าไม่มีใครเล่นด้วยก็จะคาบไปปล่อยบนสไลด์และวิ่งลงมาเก็บในน้ำเอง เล่นกับเราทั้งวันจนเราเหนื่อยก่อนละ 555 ถูกใจคนรักหมาแน่ๆ อ้อที่นี้สามารถเอาน้องหมาเขาพักได้ครับ

กิจกรรมอีกอย่างคือพายเรือเล่นครับ ที่นี้มีเรือคายัก จักรยาน ให้ใช้ได้ทุกอย่างไม่คิดเพิ่มครับ เสื้อชู้ชีพก็มีใครว่ายไม่เป็นใส่ลงเล่นน้ำได้ครับ

พายเรือปั่นจักยาน สักพัก ก็นอนสักงีบครับ เดี่ยวสามโมงกว่าๆจะไปขี่ม้าต่อครับ

สถานีต่อไป นี้เลย ตื่นเต้นมาก ขี่ม้าที่ O.k. corral

วันนี้เราจะมาเรียนขี่ม้าพร้อมขี่เลยครับ ผมก็ไม่เคยขี่ม้าเลยก็ได้ลองวันนี้แหละ

วันนี้มี ดีลส่วนลดมาฝากครับ จัดไปโลดด ตามนี้เลยย Hotels2Thailand ราคาพิเศษถูกกว่าหน้าเว็บไซด์ครับโปรโมชั่นตอนนี้ 1600 บาทครับ

เริ่มกันเลยครับ

ถ้าคนไม่เคยขี่เลยแบบผมเขาจะสอนขี่วนในคอกก่อนครับให้รู้วิธี ทำให้ม้าเดิน ม้าหยุด สอนวิ่งเหยาะๆ

รูปนี้กำลังทำเสียง วูวู เป็นการบอกให้ม้าหยุด พร้อมตบเบาๆที่ลำคอม้าครับเป็นการขอบคุณ

จากนั้นก็พาขี่ออกไปรอบๆครับ สนุกมากตื่นเต้นช่วงนี้มาโชคดีครับ หญ้าแห้งหมดแล้ว ถ้ามาตอนเขียวนะแน่ ม้าแฉลบไปกินหญ้าตลอดถ้าหญ้าไม่แห้งนะดึงออกมายากมาก 555

อยู่บนหลังม้าก็ต้องขอท่าคู่หน่อยย สนุกมากครับ ได้ทำงานร่วมกับม้า เป็นสัวต์ที่มีพละกำลังมากกกว่าเรา เราต้องเข้าใจและเรียนเหมือนเป็นเพื่อนกับมันครับ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่เยี่ยมเลยครับ ใครไม่เคยแนะนำให้มาลองครับอาจจะชอบติดใจก็เป็นได้ พี่เชฐ เปิดรูปให้ดูท่ามาตอนที่มีทุ่งทานตะวันไร่มณีศร เขาจะพาขี่ม้าไปถ่ายรูปกับทานตะวันครับ สวยมาก

ที่ โอเค คอลเรียว นี้มีอุปกรณ์เสื้อหนังหมวกเข็มขัด แท้ขายด้วยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นของจากอเมริกา ครับ

เรานั้งคุยกับพี่เชฐเจ้าของคอกม้าอยู่นานครับ ได้ข้อคิดมุมมองต่างๆหลายอย่างครับ

เจ้าม้าโพนี่ก็มีครับ

ได้เวลาเปลี่ยนสถานี ขอถ่ายรูปรวมกับพี่เชฐเจ้าของโอเคคอลเรียวหน่อยครับ เป็นกันเองมากครับ ใครชอบกิจกรรมแนวขี่ม้า นั้นที่เขาใหญ่มีหลายที่มากครับ ยังไงก็ลองมาที่โอเคคอลเรียวกันได้ครับ สนุกสนานแน่นอน

ออกจาก โอเคคอลเรียว ก็ไปเดินเล่นหาข้าวกินที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า พอดีมีเพื่อนขายของที่นี้ด้วยครับ ของกินเยอะมาก แต่แล้วก็ลงเอยข้าวมันไก่ แต่ก็ไม่ผิดหวังอร่อยครับ

ฝากร้านเพื่อนด้วยครับใครผ่านมาเที่ยวแวะอุดหนุนได้ขายประจำทุกวันครับ

เดินเล่นเสร้จก็เข้าที่พักอาบน้ำนอนครับ ที่นี้ไม่มีทีวีให้ดูนะครับ แต่เอาโน็ตบุ๊คมาเปิดดูหนังได้ Wi-fi แรงมากดูหนังได้สบายคืนนั้น นอน5ทุ่มได้ครับ หลับสบายมากดึกๆเย็นจนรู้สึกหนาวเลยละ

ตื่นเช้าอาบน้ำ เตรียมไปลุยต่อวันนี้

มื้อเช้าเป็นข้าวต้มร้อนๆครับเติมได้ครับ กินจนอิ่มแล้วเราก็ดินทางต่อครับ สรุปที่พัก สำหรับผมพอใจมากครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ และไม่ต้องการสิ่งอำนวยความสดวกมากมายนะครับ ส่วนเรื่องความปลิดภัยผมคิดว่าโอเคเลย มีกล้องวงจรปิดตลอดบริเวณเลย และที่นี้ไม่รับกางเต็นครับ ทำให้คนไม่พลุกพล่านมีแต่คนในห้องพักครับ ช่วงนี้ หน้าร้อน ห้องแบบที่ผมนอน 800 บาทครับ มาเปลี่ยนบรรยากาศกันมั้งก็ดีนะครับ สอบถามที่พักได้ที่ บ้านสุจิปุริ ครับ

อันนี้แถมครับ ตอนนี้มีส่วนลดของที่พักอยู่ตามลิงค์นี้เลยครับ Hotels2Thailand ราคาพิเศษถูกกว่าหน้าเว็บไซด์ครับโปรโมชั่นตอนนี้ 750 บาท เข้าไปดูได้เลยครับ

ต่อไปเราจะไปที่น้ำผุดครับ ไม่ไกลจากที่พักครับอยู่ใกล้คอกม้าเมื่อวาน

เป็นตามคาดน้ำแห้งมาก เห็นพื้นเลย แต่น้ำใสมากๆ

อยู่ถ่ายแปบเดียวก็ไปต่อครับ

วันนี้เราจะมามันส์กันที่ Scenical world สวนสนุกและสวนน้ำเปิดใหม่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาครับ มีทั้งโซนเครื่องเล่น และสวนน้ำและเครื่องเล่นเด็กครับ

ราคาโปรโมชั่นตอนนี้ครับ

และอันนี้ราคาของสวนน้ำครับ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นหลายอย่างติดตามข่าวสารอีกได้ทางหน้าเพจ Scenical World ได้เลยครับ

วันนี้ผมจะเล่นทั้งสวนสนุกและสวนน้ำมาเริ่มที่ life park กันเลย

เครื่องเล่นมีเยอะเลยครับ จุดแรกผมนั้งรถไฟชมรอบๆก่อนครับ

หลังจากนั้งรถไฟประมาณ 15 นาที เราจะไปเริ่มเล่นกัน เครื่องแรกเจ้านี้ คงจะเสียวน่าดูครับ แต่มันปิดปรับปรุง ดีแล้วละ555 ถ้าไม่ปิดนี้คงต้องคิดอยู่นานว่าจะเล่นดีมั้ย ใจก็กล้าๆกลัวๆ

ตรงนี้จะเป้นเครื่องเล่นของเด็กครับ ผู้ใหญ่คงนั้งไม่ไหว

มาถึงเครื่องเล่นแรกที่ผมจะเล่น ไม่เชิงเป็นเครื่องเล่นแต่เป็นฐานเหมือนสมัยลูกเสือครับ เป็นฐานเดินปีน ไต่เชือก บนที่สูงครับ ไปดูกันจะเสียวไหม

เริ่มแรกใส่ชุดเตรียมความพร้อมกันก่อนครับ เจ้าหน้าคุมที่จุดนี้มีหลายคนมาก เขาเลยอาสาถ่ายรูปให้ครับเพราะตอนเล่นนั้นต้องใช้มือจับทั้งหมดครับ

ตรงนี้มาสาธิตการใช้งานอุปกรร์อธิบายการทำงานครับ

เริ่มๆๆ จุดแรกนี้ธรรมดาๆครับ

เสียวแล้วอันนี้

ตรงนี้ต้องเดินไวๆเดินช้าขาจะสั่นยิกๆๆๆๆ 555

แถวบนสุดนี้ละเสียวๆทั้งนั้นขาสั่นๆเลย แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่ครับ น่าลอง สนุกดี ตอนจบ จะให้เรากระโดดหอลงมาที่พื้นครับ ไม่เสียวๆ

มาที่เครื่องเล่นต่อไป อันนี้ดูมันจะเสียว แต่จริงๆไม่มีอะไรครับ

เหนื่อยตอนเดินขึ้นนี้ละ นั้งห่วงยางลงมาแปบเดียวไม่เร็วไม่เสียวครับ

มาถึงเครื่องเล่นเสียวๆละ Sky driver

ยืนดูเขาเล่นจะร้องโวยวายอะไรนักหนา ถึงตาเรามีแต่เรา2คนอีกละ

เริ่มแล้วเขาบอกว่าประมาณนาทีหน่อยๆโอ้ยสบายๆ ชิวๆๆดูหน้าสิมีความสุขข

แต่แล้ววมันเริ่มแรงขึ้น ขึ้นๆลงๆ อยู่อย่างนั้น

สักพักเริ่มไม่ไหวแล้วโว้ย มือมันชาไปหมด เหมือนๆหน้าจะมืดร้องโวยวาย 5555

ดอกสุดท้ายอย่างเสียวเอาขึ้นไปสูงสุดแล้วให้นิ่งๆทำใจอยู่3วิ แล้ว วี้ดดดดดบู้มมม ลงมา ตายๆๆ จะเป็นลม 555 แต่แฟนผมชอบนะบอกว่าสนุกดี แต่ผมไม่เก่งว่ะ เสียวชิบหาย สนุกมากครับตัวนี้ มาแล้วอย่าพลาดๆ

ลงมาคอแห้งเลย จัดโค้กสักกระป๋อง 40 บาท มาทีเครื่องนี้ Riddle Coaster ผมไม่ได้เล่นครับ ถามแล้วเขาว่ามันหมุนติ้วๆด้วย ผมเล่นไอแบบหมุนๆติ้วๆไม่ได้มันจะเวียนหัวง่าย55 เลยยืนดูอย่างเดียว

มาเครื่องเล่นซอฟๆบ้างอยู่ข้างกัน Everslide

สไลด์เดอร์ลงมาธรรมดาครับ ไม่เร็วมาก มาหลายๆคนน่าจะสนุกแข่งกัน ใครหนักลงเร็วแน่นอน

มาถึงเครื่องเล่นต่อไป Typhoons Tower ตัวนี้คนคุมเครื่องเขาบอกว่าไม่เสียวเหมือนแค่นั่งชมวิว ก็ดีนะไปๆ อิอิอิ

สัมผัสแรกที่เหวี่ยงขึ้นไปรู้สึกดีมากเหมือนชมวิว แต่มันเริ่มเหวี่ยงแรงขึ้น เริ่มเสียวโว้ยย

แต่พอเหวี่ยงแรงได้ระดับนึงมันจะรู้สึกความแรงคงที่มันจะเริ่มมันและแต่ก็เสียวด้วยย มันต้องร้องงโว้ยยยไปด้วย ปลดปล่อยดี

ประมาณนาทีกว่าๆก็อ่อนแรงลง รู็สึกสดชื่น แต่ลงมาผมเริ่มเวียนๆหัวนิดๆละ555 แต่แฟนปกติดี ผมอ่อนมาก ใครไม่ค่อยกลัวความสูงน่าจะชอบครับตัวนี้เหมือนชมวิวเย็นๆ แจ่วดี

มาถึงตัวที่เด็ดที่ไม่ควรพลาดเลยสำหรับที่นี้ GX-SWING

รูปนี้ตอนนั้งรถไฟถ่ายไว้ เป็นเจ้า เสา3เสานี้ละ แล้วเราจะไปนั้งตรงกลางลูกตุ้มละกันขอเรียกแบบบนี้ แล้วดึงไปจนสุดแล้วปล่อยลงมา แบบบชิงช้า

เอาละมาเริ่มกันเลย อันนี้ ความเสียวจริงๆไม่ได้อยู่ที่ตอนปล่อย มันอยู่ตอนที่ดึงขึ้นไปนี้ละ มันจะค่อยๆดึงไปอย่างช้าๆใช้เวลาดึงประมาณเกือบ2นาที ตา มองลงไปที่พื้นอยู่ สูงขึ้น สูงขึ้น แล้วก็ไม่รู้ว่าจะดึงสูงแค่ไหนเพราะมองไม่เห้นข้างหลัง ตอนนี้ละภาวนาไว้ ในสมองมันก็จะจินตนาการไปด้วยถ้ามันขาดหรือตกลงไปตอนนี้ละ ดูจากสีหน้า ตอนนี้ละที่มันไม่เสียวแต่เสียวมาก 555 งงละสิต้องไปลองครับแล้วจะเข้าใจความรู้สึก

พอตอนดึงสุดมันจะกระตุกหมุดสลิงไปกระแทดเสาดังปึกก แล้วก็ปล่อยลงมา ตอนนี้ละนับ1-3 แล้วตระโกนให้สุดเสียงเลยยยยยยย ตรงนนี้จะเสียวแค่ 3 วิมันจะลงมาเร็วมาก แนะนำอย่าหลับตา มองลงไปมันส์จะเสียวสุดๆ

แต่พอมันลงมาเกือบสุดมันก็จะยกขึ้นแบบชิงช้าตอนนี้ละไม่เสียวแล้วแต่มันจะรู้สึกสดชื่นเหมือนได้ปลดปล่อย รู้สึกดีมาก ตะโกนส่งเสียงให้ดังงง โว้ยยยยยยยยย

กลายเป็นว่าผมชอบตัวนี้ที่สุดละ มันไม่เวียนหัวไม่เกร็งดี เสียวแปบเดียว รู้สึกปลดปล่อยมากๆ 555ตอนแรกจะไม่เล่นมันเดินจะออกแล้วเดินกลับมาเล่นใหม่

หมดแรงครับ เกือบเที่ยงแล้วครับ มาต่อกันที่สวนน้ำเลย สแปรชเวิลล์

ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย เครื่องเล่นสไลด์มีทั้งหมด 15 ตัว รูปนี้เป็นโซนสระว่ายน้ำที่จะมีคลื่นยักษ์ปล่อยมาทุกๆ 15 นาที เดี่ยวค่อยมาเล่นแก้เหนื่อยไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆก่อน

มาถึงชุดแรก จะมีเครื่องเล่น 2 ตัว ต้องเดินแบกห่วงยางขึ้นไปอันนี้สำหรับ 2 คน

เจ้านี้คือสแปรชโบลว์ ไหลลงท่อแล้ววนๆๆๆ แล้วลงรู เหมือนกะชักโครกอ่านะ 555

อันนี้ไม่เสียววนช้าๆ ตอนลงรู ก็บ้วบบบ บ้วบบ ลงสู้น้ำ

จากนั้นก็แบกขึ้นไปอีกรอบ แล้วสไลด์ลงมา อันนี้มีเสียวช่วงนึงตอนลงมาเร็วหน่อยน้ำกระแทกกดัง ซ้วบบบ

มีเจ้าหน้าที่คอยรับอยู่ทุกจุดปล่อยและจุดลงครับ

ต่อมาเป็นส่วนสไลด์เดอร์ ชุดนี้มี 3 สไลด์เป็นแบบ คนเดียว 2 แล้วแบบ 2 คนรางนึง อันนี้ไม่เสียวครับ ไหลลงช้าแต่ถ้าถอดเสื้อน่าจะไวกว่านี้ เล่นแค่ 2 ตัวครับ เดินขึ้นทุกตัวไม่ไหวเหนื่อย 555 เป็นตอนนี้ หมดไป5 สไลด์

ถ่ายจากข้างบนฐานนี้ครับ อีกฝั่งนึง

ต่อไปเราจะไปเล่นเจ้าชุดสีชมพูนี้กัน มีแบบ 2 กับ 4 คน

ไอตัวนี้น้ำแรงมากเสียวดีไหลเร็วแรง

มาถึงสีชมพูตัวที่เล่น 4 คน ผมมา2คน แต่มีพี่เขาเล่นแล้วรอบนนึงติดใจเลยมาเล่นกับผม แล้วก็ยังขาดอีกคน คนคุมเครื่องเล่นตรงนั้นเลยอาสาเล่นให้ครบกับผมครับ ไอ้ตัวนี้ มันสะใจตรงน้ำนี้ละมันแรงมาก กระแทกหัวทีสะใจจริงๆ

ต่อไปเราจะไปเล่นเจ้าสไลด์เดอร์ทั้ง 6 ตัวในรูปครับ 3 ตัวซ้ายเป็นแบบแข่งกัน ครับ สีเขียวตรงกลางนี่หันหน้าลงมากับแผ่นสไลด์ สีเหลืองจะเป็นแบบนอนลงธรรมดาแต่อันนี้ละเสียวดีครับแปบเดียวถึง ส่วนสีน้ำเงินนั้นจะเป็นอันที่โหดสุดครับแต่ผมไม่ได้เล่นอันนี้

เจ้านี้ละที่ว่าโหดสุด

มาถึงเจ้าเขียวนี้ละ ต้องนั้ง 4 คนดูเค้าเล่นดูน่ากลัวแต่ผมว่าจริงๆไม่น่ากลัวครับ เจ้าสีเขียวนี่ลงได้ 2 ทางแต่อีกทางผมไม่ได้เล่นเดินขึ้นบันไดเหนื่อยแล้ว 555 เป็นอันครบ 15 ตัวไม่ได้เล่นไป5 ตัว หมดแรงเลย หมดแรงเพราะเดินขึ้นบันไดนี่แหละ 555

ข้างๆเป็นโซนเด็กให้น้องๆหนูๆเล่นครับ

นั่งพักแปบ ศาลาห้องพักตรงนี้จะอยู่รอบๆสระน้ำครับอันนี้ต้องเสียค่าบริการเพิ่มสำหรับครอบครัวที่มาหลายคนเหมาะมากครับ

เล่นน้ำกันต่อ สระใหญ่ดีครับรอช่วงที่คลื่นมาสนุกมากคลื่นแรงสะใจ

ปิดท้ายความสนุกอย่างฉุ่มฉ่ำ สรุป Scenical world เป็นสวนสนุกที่ควรมาครับ เครื่องต่างๆยังใหม่ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างทั่วถึงเลย บริการดี หลายเครื่องเล่นอต้องใช้คนหลายคนผมไป2 คน ก็ได้เจ้าหน้าที่มาเล่นด้วยครับ โอเคเลยครับที่นี้และความปลอดภัยต่างๆเขาจะไม่ปล่อยเครื่องเล่นติดกันครับต้องรอให้คนก่อนหน้าออกสู่ปลายทางก่อนถึงจะปล่อยเราลงไป

อาบน้ำแต่งตัวเสร้จบ่ายโมงกว่า ได้เวลากลับก่อนกลับแวะร้าน The Chocolate Factory เป็นร้านกาแฟและร้านอาหาร ครับ

บรรยากาศรอบๆร้านครับ

ด้านในร้านมีห้องกระจกทำช็อคโกแลตสดๆให้ดูครับ

มาที่โซนร้านอาหารครับ

มาดูอาหารมั้งครับ ทางร้านแนะนำเมนูต่างๆมา รสชาติดีอร่อยครับ

ตามด้วยของหวานจ้าา

และน้ำตาม

อิ่มมาก อาหารอร่อยมากครับ อาหารและน้ำรสชาติดีเลยครับ ใครมาเขาใหญ่แวะมาทานได้ครับเป็นมื้อเย็นก็ได้ ด้านร้านอาหารมีดนตรีสดด้วยครับ

ออกจากเขาใหญ่บ่าย3โมงกว่า แวะวัดพระขาว ไหว้พระขอพรก่อนกลับครับ

วันนี้ไม่มีคนเลยช่วงที่ไปไม่มีนักท่องเที่ยวคนอื่นเลย มารอบก่อนคนเยอะมาก

จากนั้นก็ออกเดินทางกลับ วันนี้รถไม่ติดครับขาเข้ามีแต่รถวิ่งขาออกแถวสระบุรีติดแน่นยาวเลย ถึง บ้าน 6โมงกว่าๆครับ จบไปอีกหนึ่งทริปครับ เป็นทริปที่สนุกมากได้ทำหลายๆอย่างที่ไม่เคยทำครับ ส่วนในเรื่องค่าใช้จ่ายทริปนี้ไม่ได้คิดนะครับ เพราะอย่างที่บอกต้องขอขอบคุณ ทีมงาน Readme. relaxzy ศูนย์รวมดีลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเขาใหญ่ สวนหน้าวัวลุงสมนึก ร้านกาแฟ Coffe in the garden บ้านสุจิปุริ Scenical world และ ร้าน The Chocolate Factory ที่ให้ผมกับแฟนไปทำกิจกรรมต่างๆครับ

และใครที่อ่านแล้วสนใจกิจกรรมไหนสามารถไปตามที่ผมเล่าให้ฟังได้เลย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ติดตามเรื่องราวคุยกันต่อได้ที่ "เหลี่ยมพาเที่ยว" คร้าบ

แล้วพบกันใหม่กับคูรักตะลอนทัวร์วันนี้สวัสดีครับ

ปล.คนถามเข้ามากันเยอะสีผม แฟนผมทำ ร้านนี้เลย ็Hair do yo do? ตลาดหัวมุม-เกษตร-นวมินทร์ ครับฝากด้วย

เหลี่ยมพาเที่ยว

วันพฤหัสที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 12.22 น.