หลายๆ คนคงรู้จักเขาค้อกันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น วัดผาซ่อนแก้ว ทุ่งกังหันลม สวนดอกไม้ ไร่สตอว์เบอร์รี และคาเฟ่อีกมากมาย แต่สิ่งที่ดึงดูดผู้คนให้มาเยือนที่นี่ก็คือธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ร้านอาหารอร่อยๆ ตกแต่งด้วยสีสันสดใส แถมมีมุมให้ถ่ายรูปอีกด้วย

วันนี้.. เมี๊ยะจะชวนเพื่อนๆ ไปชิมขนมจีนหล่มสักกันค่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งของอร่อยที่ต้องมาลิ้มลองเมื่อมาเที่ยวที่ อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์ นั่นก็คือ ร้านขนมจีนเส้นสี เป็นร้านเปิดใหม่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้เลยนะ ตัวร้านเป็นสไตล์ Open Air โล่งโปร่ง ไม่แออัด หลังคาสีขาว พาดด้วยผ้าหลายสีสบายตา บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบาย เหมาะกับการนั่งพักทานอาหาร

มาถึงเมนูเด็ดที่ทุกคนต้องลอง นั่นก็คือ ยกกระจาด เป็นเซ็ตที่มีน้ำยากระทิ น้ำยาป่า แกงเขียวหวาน น้ำพริก น้ำเงี้ยว ขนมจีน ไข่ต้ม แคบหมู จัดเรียงไว้อย่างสวยงาม เสิร์ฟพร้อมผักสดนานาชนิด นอกจากนี้ยังมี ข้าวซอยไก่ ขนมจีบ หมูสะเต๊ะ เกี๊ยวทอด ปีกไก่ทอด และขนมหวานเป็นลอดช่องกะทิสดอีกด้วย

เส้นขนมจีนของร้านนี้จะเป็นขนมจีนเส้นสด เหนียวนุ่ม สีสวย ส่วนน้ำยาต่างๆ ก็ปรุงรสมาอย่างดี หอมเครื่องเทศ รสชาติเข้มข้นครบเครื่องมาก ทานกับไข่ต้มและแคบหมูฟินๆ ตัดกับผักสดแกล้มด้วย ครบ 5 หมู่พอดีเลยจ้า

ข้าวซอยไก่ทางร้านทำตามสูตรต้นตำรับจากเชียงใหม่ เส้นเหนียวนุ่มและกรุบกรอบ เข้ากับน้ำซุปเป็นอย่างดี ทานกับผักกาดดองที่มีรสเปรี้ยวหวาน เพิ่มความเผ็ดด้วยน้ำพริกเผา บีบมะนาวเพิ่มยิ่งกลมกล่อม รสชาติครบเครื่องมากค่ะ ต้องมาลิ้มลองกันนะคะ

ส่วนของทานเล่น เมี๊ยะเลือกทานเกี๊ยวกรอบมาทานระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟค่ะ ตัวเกี๊ยวทอดกรอบดี มีไส้หมูกรุบกริบ ทานกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด ถือเป็นการเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งสิ่งที่น่ารักมากๆ สำหรับร้านนี้ก็คือ ที่ร้านมีปิ่นโตขายด้วย เผื่อลูกค้าท่านไหนติดใจในรสชาติขนมจีนและต้องการสั่งกลับบ้าน ก็จะมีปิ่นโตสีพาสเทลหวานๆ ไว้ให้ลูกค้าได้หิ้วกลับบ้านด้วย ราคาเริ่มต้น 190 บาท ฟรีขนมจีนและน้ำยา 1 อย่างค่ะ น่ารักแถมลดขยะ ช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนและลดมลพิษได้อีกด้วยนะจ๊ะ

เมื่อทานอาหารอร่อยๆ จนพุงกางแล้ว ความง่วงเริ่มมาเยือนเลยต้องไปเดินย่อยสักหน่อย พอเดินไปตรงทางเข้าจะเจอกับชิงช้าเล็กๆ ไว้ให้นั่งเล่นชิลๆ ใต้ต้นไม้ ลมพัดเย็นสบาย พอเดินต่อไปอีกนิดจะเจอกับห้องน้ำสะอาดน่าใช้ แถมทางเดินประดับด้วยต้นหญ้าสีเข้มตัดกับดอกไม้สีชมพูน่ารักดีค่ะ สามารถไปยืนถ่ายรูปเล่นได้ด้วยนะคะ

สำหรับการเดินทางมาที่ ร้านขนมจีนเส้นสี ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก -หล่มสัก ห่างจากแยกไฟแดงแคมป์สน 2 กิโลเมตร ก่อนถึงโรงแรมภูแก้ว ที่ร้านมีที่จอดรถให้ด้านหน้าร้าน สามารถจอดได้ประมาณ 10 คันค่ะ

🏠 ร้านขนมจีนเส้นสี เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

📍 ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/7qvXHFWx5iGWgP3J8

🕒 เปิด : ทุกวัน เวลา 8.00 - 17.00 น

☎ เบอร์ติดต่อ : 081-688-5420

สามารถอ่านรีวิวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ เพจ แฮ่นโหลว Go Around

Page : http://www.fb.com/hannllo3
IG : hannllo_goaround

#นี่เมี๊ยะเอง
#แฮ่นโหลว #แฮ่นโหลวGoAround #Khaokho #เขาค้อ
#รีวิว #รีวิวร้านอาหาร #ร้านขนมจีนเส้นสี #ร้านอาหารเขาค้อ
#ร้านอาหารเปิดใหม่ #ร้านอาหารเพชรบูรณ์ #ร้านขนมจีนเพชรบูรณ์

Hello Go Around

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 02.04 น.