จากวันที่แสนจะน่าเบื่อ พอตอนเย็นผมกับเพื่อนอีกคนหนึ่งก็ไปชวนเพื่อนอีกคนหนึ่ง (งงมั้ยๆ ไม่งงนะ 5555) ซึ่งก็คือ 3 คน ก็ไปกินนมรถตู้ (เป็นร้านนมขายในรถตู้) เราก็นั่งคุยกันตามไปเรื่อยๆ แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งชวนไปเที่ยววัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ที่ จ.ลำปาง ซึ่งก็ไม่มีใครเคยไป แล้วพวกเราก็ตกลงกันโดยไม่มีแผนล่วงหน้า โดยจะไปในวันพรุ่งนี้ แล้วก็จะแวะที่อื่นด้วย ที่ไม่ไกลกันมากนัก

หลังจากที่พูดคุยตกลงกันเรียนร้อย พวกผมก็ตื่นประมาณตี 5 เพื่อเตรียมตัวแล้วก็ออกเดินทางประมาณ
6 โมงเช้า (ตื่นเช้าๆ จะได้มีเวลาเที่ยวเยอะๆ) โดยเดินทางจาก อ.เมือง จ.พะเยาสู่ อ.วังเหนือ และ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

ใกล้เข้าสู่ภูเขาแล้วววว ว ซึ่งกั้นระหว่าง จ.พะเยา กับ จ.ลำปาง

เส้นทางตอนอยู่ในภูเขา

เป็นเส้นทางที่สวยงาม บรรยากาศดีมากๆครับ แต่โค้งเยอะ ขึ้นๆลงๆก็เยอะครับ แต่สนุกดีนะครับ เสียวดี 55555

สถานที่แรก “จุดชมวิวกว๊านพะเยา”

ซึ่งตั้งอยู่ใน จ.พะเยา แต่อีกนิดก็เข้าเขต จ.ลำปาง แล้ว ซึ่งเรามาถึงในเวลาประมาณ 6.20 น.

บรรยากาศตอนเช้าดีมากๆ เลยครับ ชอบมากกกก ก ได้ O2 เต็มปอดเลยทีเดียว แล้วหลังจากพวกผมชมวิวกันสักพัก(ที่จริงไม่เห็นวิวหรอกครับ หมอกลงหนามาก 5555) ก็ออกเดินทางกันต่อ

ที่จุดชมวิวก็มีร้านค้าเล็กๆ อยู่ครับ

มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ลำปาง

แวะถ่ายรูปข้างทางแป๊ป

เดินทางกันต่อ

ออกจากเขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พวกเราก็อยู่ที่ จ.ลำปาง กันแล้วครับ

อ้าว !!! หลงทางครับ 55555 ดูแผนที่แป๊ป

ใกล้ถึงแล้วสถานที่ที่ 2 แล้วครับ

สถานที่ที่ 2 “วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์”

ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ชื่อเดิมเรียก “วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” ครับ ซึ่งเราก็มาถึงในเวลาประมาณ  8.00 น. ครับ

วัดที่อยู่ใกล้ๆที่เราเอารถมอเตอไซค์ไปจอดไว้ครับ ซึ่งที่นี่ไม่ให้นำรถมอเตอไซค์ขึ้น เนื่องจากทางขึ้นชันมาก เราก็ต้องนั่งรถที่ทางวัดเตรียมไว้ให้ครับ

ค่าบริการขึ้น-ลง คนละ 100 บาท ครับ

ระหว่างนั่งรถขึ้นไปครับ

เมื่อรถขึ้นมาถึงแล้ว ก็ต้องเดินต่อไปอีกครับ เดินมาสักพักก็จะเห็นมีเค้าสร้างไว้คล้ายๆถ้ำอยู่ครับ ซึ่งมีพระอยู่ด้านใน

เดินต่อไปอีกครับ ประมาณ 800 เมตร (ดีที่ยังเป็นทางราบอยู่นะครับ 55555)

ใกล้ทางเดินขึ้นเขาแล้วครับ

เดินขึ้นเขา (แอบเหนื่อยเหมือนกันนะ 5555)

แต่ก็ยังไม่ถึงสักที 55555

ซึ่งระหว่างทางก็เห็นป้ายบอกว่ามีบ่อน้ำทิพย์ จึงเข้าไปดูกัน

เดินทางกันต่อ ละแล้วเราก็ถึงสักที เย้ !!!!!

ขึ้นไปบนศาลากันดีกว่า

ลองมองดูรอบๆกันหน่อย

ขึ้นไปบนนี้กัน

อยู่ด้านบนแล้ว อย่างกับในหนังจีนเลยเนาะ 55555 ชอบบบบบบ บ

ยังไม่หมด ยังมีอีกนะครับ ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่ง เราไปกันเถอะ

นั่นคือ .. ด้านก่อนหน้านี่ที่เราไปมา

มาดูวิวด้านล่างกัน หมอกก็เริ่มจางๆลงละ

อยู่ด้านบนชื่นชมและดื่มด่ำบรรยากาศกันสักพัก เราก็เดินลงมาที่จุดที่รถมาส่งเรา เพื่อจะนั่งรถกลับไปด้านล่าง แต่ !!!!!! เดี๋ยวก่อน ลุงเขาบอกว่ามีรอยพระพุทธบาทอยู่ใกล้ พวกเราก็เลยเดินไปดูกัน

เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปรอยพระพุทธบาทมา เสร็จแล้วพวกเราก็นั่งรถกลับลงไปด้านล่าง

เราก็ใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วก็ออกเดินทางกันต่อ ระหว่างทางก็หาข้าวกินกัน เพราะตั่งแต่ตื่นมาข้าวยังตกไม่ถึงท้องเลย หิวๆๆๆๆ และแล้วเราก็ได้กินข้าว

นั่งกินข้าวกันสักพัก ก็ออกเดินทางกันต่อ

นั่งพักกินข้าวกันสักพัก แล้วก็ออกเดินทางกันต่อไปยังที่ต่อไป.....

สถานที่ต่อมา “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน”

ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ใน อ.เมืองปาน อ.แจ้ห่ม อ.วังเหนือ และ อ.เมือง จ.ลำปาง ครับ ซึ่งเราก็มาถึงในเวลาประมาณ 11.00 น.

เจอป้ายแล้ว

ใกล้ถึงแล้ว

ซึ่งค่าบัตรเข้าคนละ 20 บาท ครับ

ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนจะมีน้ำตกกับน้ำพุร้อนอยู่ครับ

สถานที่ที่ 3 “น้ําตกแจ้ซ้อน”

ก่อนไปน้ำตกกัน แวะกินส้มตำดีกว่า

ไปน้ำตกกัน

ขากลับ เราเดินกลับอีกทางหนึ่งครับ

ไปน้ำพุร้อนกันต่อครับ ...

สถานที่ที่ 4 “น้ําพุร้อนแจ้ซ้อน”

ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเหมือนกันครับ

หลังจากเที่ยวน้ำตกเสร็จ ก็ต่อที่น้ำพุร้อนครับ

มาต้มไข่กัน เฮ้ยยยย ย !!!!!! เราไม่ได้ซื้อไข่มาหนิ เลยแอบถ่ายไข่ขอคนอื่นเค้ามา 555555

ไปที่ต่อไปกันครับผม........

สถานที่ที่ 5 “น้ำตกวังแก้ว”

ซึ่งตั้งอยู่ที่อ.วังเหนือ จ.ลำปางครับมาถึงในเวลาประมาณ 16.00 น.

เป็นที่ที่ 5 แล้วววว ว ซึ่งก็ไกลจากอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนอยู่นะ แต่ไกลไม่เป็นไร ยังไงเราก็จะไป 5555 …… และแล้วเราก็มาถึง

ใกล้แล้วๆ

แต่ ………. ปิดปรับปรุง ฮือๆ #ร้องไห้หนักมากมาตั้งไกล กว่าจะถึง แต่ไหนๆก็มาถึงแล้ว นั่งกินขนมที่ซื้อมาละกัน หน้าทางเข้านี้แหละ 555555 #น่าสงสาร

ไหนๆก็เข้าไม่ได้ละ กลับกันดีกว่า แต่เหมือนฝนจะตกเลย ได้แต่ภาวนาอยู่ในใจไม่ให้ฝนตกลงมา 5555 แต่แล้วมันก็ตกลงมา ตกหนักด้วย #งานนี้เปียกเลย แต่ก็ยังดีที่มีหมวกกันน็อคกับผ้ากันฝนคอยช่วยไว้บ้าง

สถานที่ที่ 6 “น้ำตกธารทอง”

สถานที่สุดท้ายแล้ววววว ว ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.วังเหนือจ.ลำปาง ซึ่งมาถึงในเวลาประมาณ 17.00 น. ครับ

น้ำตกธารทองเป็นน้ำตกเล็กๆ ซึ่งข้างทางระหว่างเส้นทาง พะเยา – ลำปาง

ครบทั้ง 6 สถานที่แล้ว กลับที่พักกัน เล่นเอาเหนื่อยมากๆ แต่ก็สนุกมากเช่นกันครับ

*** ก็ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 12 ชั่วโมงครับ จาก 06.00 น. – 18.00 น.
*** ค่าใช้จ่ายไม่มากเท่าไหร่ครับ ประมาณ 300 บาทครับ เน้นประหยัด 55555

สุดท้ายก็ขอขอบคุณที่ติดตามนะครับ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ

🌐 ช่องทางการติดตามอื่นๆ ครับ

👉🏻 Facebook Page

👉🏻 YouTube

👉🏻 Instagram

👉🏻  Blockdit

👉🏻 Twitter

👉🏻 Pantip

PUGUN SJ

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 20.09 น.