"ภูลังกา"

เป็นสถานที่แรกที่ผมไป ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของจังหวัดพะเยา สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,720 เมตร พอไปถึงอุทยาน ก็ติดต่อเจ้าที่เรื่องลานกางเต้นท์ครับ เพราะว่าต้องนอนกางเต้นท์ค้างที่บนอุทยาน ผมก็นอนบนนั้น 1 คืนครับ ระหว่างรอเช้าวันใหม่ก็เดินไปน้ำตกกัน แต่...น้ำตกน้ำน้อยมากกกก ก น้อยจนน่าตกใจ ไม่คุ้มกับที่เดินมาไกลๆ เลยครับ 5555 แต่ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เช้าค่อยไปบนภูลังกา ไปสัมผัสอากาศหนาวๆ กัน

พอเย็นก็กลับมาดูพระอาทิตย์ตกที่ลานกางเต้นท์ครับ

เช้าวันใหม่ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อนั่งรถขึ้นไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตรครับ รถออกประมาณตี 5 ค่ารถ 1000 บาทครับ หาคนขึ้นพร้อมกันเยอะช่วยกันออกค่ารถ 55555 พอนั่งรถเสร็จก็เดินต่ออีกประมาณ 800 เมตรครับ ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ภูย่อยๆ ครับ

ภูที่ 1 "ภูหินล้านปี"

ตอนมาถึงยังมืดอยู่เลยครับ เลยเดินกันต่อไปยังภูที่ 2

ภูที่ 2 "ภูลังกา"

นั่งรอจนพระอาทิตย์ขึ้นครับ สวยมากกกกก ก

สว่างแล้วววว ว สวยได้อีกครับ บรรยากาศดีมาก หนาวสุดๆๆๆ

ภูที่ 3 "ยอดภูนม"

พอดื่มด่ำกับบรรยากาศบนยอดภูลังกาที่แสนจะดีโคตรๆ เสร็จก็เดินต่อไปยังภูที่ 3 ครับ

สถานที่ที่ 2 "น้ำตกภูซาง"

ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของจังหวัดพะเยาเช่นกันครับ ซึ่งน้ำตกนี้เป็นน้ำตกน้ำอุ่นครับ เพราะข้างบนของน้ำตกจะมีบ่อน้ำร้อนอยู่ครับ ผมเดินขึ้นไปดูก็ไม่ได้ไกลมากครับ แต่เสียดายผมลืมถ่ายรูปมาให้ชมกันครับ

เสร็จแล้วก็ออกเดินทางต่อไปยังสถานที่ที่ 3 กันครับ ซึ่งจะเข้าสู่จังหวัดเชียงรายกันแล้วววว ว

สถานที่ที่ 3 "ภูชี้ฟ้า"

ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของจังหวัดเชียงรายครับ สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,628 ครับ ต่ำกว่าภูลังนิดหน่อยครับ

ระหว่างทางไปภูชี้ฟ้า สองข้างทางมีแต่ป่า ต้นไม้ บรรยากาศดีมากๆ ครับ

และแล้วเราก็มาถึง "ภูชี้ฟ้า"

ครบทั้ง 3 ภูแล้วครับ สนุกมาก เหนื่อยแต่คุ้มครับ ทริปต่อไปก็เป็นหน้าร้อนครับ ยังไม่รู้เหมือนกันครับว่าจะไปที่ไหน ก็ต้องรอดูครับ

สุดท้ายก็ขอขอบคุณที่ติดตามนะครับ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ

🌐 ช่องทางการติดตามอื่นๆ ครับ

👉🏻 Facebook Page

👉🏻 YouTube

👉🏻 Instagram

👉🏻 Blockdit

👉🏻 Twitter

👉🏻 Pantip

PUGUN SJ

วันพฤหัสที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 09.58 น.