ถ้าจะพูดถึงตลาดน้ำที่ถูกพูดถึงเป็นเบอร์ต้นๆ

คงไม่มีใครไม่พูดถึงที่นี่ "ตลาดน้ำอัมพวา"

แต่ก็ไม่ได้มีดีแค่ตลาดน้ำเพียงแค่นั้น

เพราะวันนี้ตั้งใจว่าอยากพักผ่อน ที่พักริมน้ำ บรรยากาศร่มรื่นๆ

ทำให้ผมนึกถึงที่นี่ "บ้านทิพย์สวนทอง"

เดินทางก็สะดวกโดยใช้เส้นทางสายอัมพวา-บางนกแขวก

เลยอุทยานร.2 ไปทางอ.บางคนที ประมาณ 3 กม.

ป้ายเห็นชัดเจน ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงเลยค้าบ ^^

วันนี้เดินทางมาถึงช่วงบ่ายๆ อากาศไม่ร้อนมาก กำลังสบายๆ

ทันทีที่ได้กุญแจมาเปิดห้องพัก ภาพแรกที่เห็น

สตั้นไป 2 วิ หูวว.. ชอบอ่ะ วิวแม่น้ำ บรรยากาศดีต่อใจสุดๆ

มาดูบรรยากาศในห้องกันบ้างดีก่า

ห้องกว้าง โปร่ง ดูสบายตา วิวโดยรอบเปิดมาเจอแม่น้ำ ดีอ่ะ ชอบๆ

เอาตัวเองมาอยู่ที่ระเบียงพอมองเข้าไป อยากนอนสุดๆ 55

ลงมาสำรวจด้านล่างกันบ้างดีกว่า ก่อนจะจัดมื้อเย็น ^^

ที่นี่มีหิ่งห้อยสตูดิโอ จัดแสดงผลงานศิลปะและจัดจำหน่ายด้วย

มีร้านกาแฟบริการด้วยน๊าา คอกาแฟไม่ต้องกลัวอดจ้า ><

ที่นี่ยังมีร้านอาหาร "ไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส"

ซึ่งเป็นร้านอาหารริมน้ำของที่นี่เอง

มาเริ่มมื้อเย็นกันเล้ยยยย

เรียกได้ว่าเป็นซิกเนอเจอร์ได้แทบหมดอ่ะ

ปลาทอดก็ดีย์ ปลาทูก็เด็ด ยิ่งหลนปูนี่ฟินสุดอ่ะ

อิ่มท้องเสร็จก็ต้องหาที่เดินย่อยกันหน่อย

เรามาเดินย่อยกันที่ตลาดน้ำอัมพวา

ใช้บริการตุ๊กๆจากรีสอร์ทก็เที่ยวละ 60 บาทครับ

ผู้คนไม่เยอะมาก สำหรับการมาเดินเที่ยวครั้งนี้ พอให้เดินย่อยได้สบายๆ

ขากลับก็นัดพี่ตุ๊กๆให้มารับกลับที่พักได้เลยครับ

กิจกรรมตอนเช้าประมาณ 06:30 มีตักบาตรริมน้ำ

แจ้งที่เคาเตอร์ตอนเชคอินได้เลยว่าต้องการตักบาตรตอนเช้าค้าบ

โดยทางรีสอร์ทจะจัดเตรียมชุดตักบาตรไว้ให้ ราคาชุดละ 100 บาทครับ

ตักบาตรเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาอาหารเช้าพอดีเลย

ชอบอาหารเช้าที่นี่นะ ไม่ว่าจะเป็นกับข้าวท้องถิ่นอาทิ แกงสายบัว

ก๋วยเตี๋ยวไก่ / ข้าวต้มไก่ / ขนมจีบ / ของหวานกรุบกริบ / ไส้กรอก แฮม ไข่ดาวฯ

ที่นี่ยังมีจักรยานให้ขี่เล่นรอบๆรีสอร์ทอีกด้วย

"บ้านทิพย์สวนทอง"เป็นอีกที่ ที่อยากให้ไปเที่ยวไปพักกันนะครับ ^^

ติดต่อที่พัก  https://www.baantip.com/th/

Mobile contact: 098-623-9419
Telephone contact: 034-761-753 (-6)

ติดตามผลงานได้ที่

Facebook ใส่ผ้าใบไปเที่ยว

ใส่ผ้าใบไปเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.51 น.