สวัสดีค่า วันนี้เตยจะชวนมาพักผ่อนทริปสั้นๆที่พัทยากัน พัทยามาได้บ๊อย บ่อยเพราะเดินทางใกล้

มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ แถมยังมีที่พักให้เลือกหลายแบบ ถ้าอยากมานอนมองทะเลแบบเดินทางง่ายๆ

เตยก็จะคิดถึงพัทยาเป็นที่แรกเนี่ยแหละค่ะ

รีวิวนี้จะขอเอาใจคนที่ชอบที่พักสไตล์ residences เหมือนมาพักผ่อนที่คอนโดตากอากาศส่วนตัวกันบ้าง

โรงแรมอมารี เรสซิเดนซ์ พัทยา (Amari Residences Pattaya) ตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก ทำให้มองเห็นวิวทะเลที่สวยงาม ถึงแม้โรงแรมจะไม่ติดทะเล แต่บรรยากาศและความฟินนั้นเหมาะกับวันพักผ่อนสบายๆมากค่ะ 💯

ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 173 ห้อง ค่ะ แบ่งออกเป็น

- Superior

- Superior Ocean Facing

- One Bedroom Suite

- One Bedroom Ocean Suite

- One Bedroom Deluxe Suite

- One Bedroom Corner Suite

- One Bedroom Corner Suite Ocean Facing

- Two Bedroom Corner Suite Ocean Facing

จะขอพาไปชม One Bedroom Ocean Suite ขนาด 34 ตารางเมตร ก่อนนะคะ

เปิดเข้ามาจะเจอส่วนของห้องนั่งเล่นและโต๊ะรับประทานอาหารก่อนเลยค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักพร้อมมาก ทั้งตู้เย็นขนาดใหญ่ เครื่องครัว อุปกรณ์ต่างๆ สามารถปรุงอาหารเล็กๆน้อยๆ ได้เลยค่ะ หรือใครอยากจะตื่นมาแสดงฝีมือทำอาหารเช้าให้คุณแฟนทานก็ได้น้า 🔪🍳🥘

ห้องนั่งเล่นมาพร้อมวิวทะเล 🌊🌊

มีระเบียงส่วนตัว ให้ออกมานั่งรับลมด้านนอก วิวของห้องนี้จะเห็นวิวทะเลทางฝั่งเกาะล้านค่ะ

วิวอีกฝั่งเห็นอ่าวพัทยา

มาชมห้องนอนกันบ้างค่ะ มีทีวีทั้งในส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องนอนเลย

One Bedroom Deluxe Suite

ห้องนี้จะกว้างขึ้นมาอีกนิดด้วยขนาด 49 ตารางเมตร อยู่สบายมากขึ้น

ภายในห้องพัก มีความสงบเป็นส่วนตัว เหมือนเข้าพักในคอนโดตากอากาศส่วนตัวเลยค่ะ

มีส่วนของห้องนั่งเล่น ครัว และมุมรับประทานอาหารเหมือนกันค่ะ

ห้องนอนมาพร้อมวิวทะเลให้นอนมองกันได้เพลินๆเลยจ้า

และมีโต๊ะทำงานให้ด้วย

วิวของห้องนี้เห็นวิวสวนและทะเลฝั่งอ่าวพัทยา สวยมากเหมือนกันแล้วแต่ว่าใครชอบวิวฝั่งไหนนะคะ

ห้องน้ำก็จะประมาณนี้ค่ะ อาจจะกะทัดรัดหน่อย

ถัดมาจะพามาชม

One Bedroom Corner Suite ขนาด 56-58 ตารางเมตร

ห้องพักประเภทนี้ลงตัวมาก เหมาะสำหรับคนที่พาคู่รักมาพักผ่อน

ห้องน้ำของ Room type นี้มีอ่างอาบน้ำด้วยค่ะ 🛁

ส่วนของห้องนั่งเล่นกว้างขวาง

Superior Room type เริ่มต้นของที่นี่ ห้องขนาด 26 - 31 ตารางเมตรค่ะ

สระว่ายน้ำของ Amari Residences Pattaya ขนาดกำลังน่าว่าย

มีส่วนที่เป็นจากุซซี่ให้นอนแช่สบายๆ

สระว่ายน้ำมีสไลเดอร์ด้วยค่ะ สนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย 🏄‍♀

ริมสระมี Pool Bar คอยให้บริการเครื่องดื่มเย็นๆริมสระว่ายน้ำด้วยค่า เผื่อใครอยากสั่งเครื่องดื่มมาจิบให้สบายใจ 🍸

Fitness มีห้อง sauna ให้บริการด้วยค่ะ 💆‍♀🏋‍

สำหรับมื้อค่ำ ถ้าใครไม่อยากออกไปไหน

อยากพักผ่อน relax อยู่ภายในโรงแรม เค้ามีบริการ In-room dining

สามารถสั่งอาหารมาทานภายในห้องพักได้เลยค่ะ

แค่เลือกเมนูจากหน้าจอทีวีแล้วโทรไปสั่งกริ๊งเดียว

นอนรอสบายๆ อาหารก็มาเสิร์ฟแล้วค่า

ปิดท้ายด้วยของหวาน

Lobby ของที่นี่ออกแบบได้สวยงาม หรูหรา

ทางโรงแรมมี Shuttle Bus Service เข้าไปส่งและรับกลับจาก Central Festival ตามเวลาด้วยค่ะ

สะดวกมากๆเลย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ขับรถมา 🚐

ติดกับ Lobby มี อโรม่า เดรี่ (Aroma Deli)

คอยให้บริการเบเกอรี่ ชาและกาแฟค่ะ สามารถแวะมานั่งคุยงาน หรือจิบชารีแล็กซ์สบายๆได้ 🧁☕

บรรยากาศของสระว่ายน้ำยามค่ำคืนค่ะ เห็นฝูง Manta rays ที่แหวกว่ายอยู่มั้ยคะ 🐟

มื้อเช้าของ Amari Residences Pattaya จัดเป็นแบบ buffet ที่ห้องอาหารบราสเซอรี่ (Brasserie)

สามารถเลือกที่นั่งริมกระจกชมวิวสระว่ายน้ำได้

มาชมไลน์อาหารเช้ากันค่ะ ถือว่ามีให้เลือกครบได้มาตรฐานทั้งมุมสลัดผัก ผลไม้ cold cut แบบต่างๆ

เบเกอรี่ ,Egg station ,อาหารไทย 🍳🥞🥗🥧

โดยรวมแล้ว Amari Residences Pattaya เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่าสนใจ เหมาะกับมานอนเล่นพักผ่อน

หรือว่าส่วนใหญ่ใช้เวลาออกไปเที่ยวข้างนอก โรงแรมราคาไม่แรง คุ้มค่า เหมาะกับการเข้าพักยาวๆได้เลยค่ะ

ฟีลเหมือนอยู่คอนโด สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครัน

ถ้าใครชอบสไตล์นี้ก็ลองดูกันได้นะค้า

📧 https://th.amari.com/residence...

📍 ทำเลที่ตั้ง:
เขาพระตำหนัก (ระหว่างเซ็นทรัลพัทยา และหาดจอมเทียน)

พากันเที่ยว

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.16 น.