รีวิวแรก เขาหน่อ-เขาแก้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์
#gowithmia #ไปกับเมีย

การเดินทาง
เราสองเดินทางออกจากพัทยาด้วยรถส่วนตัวตอนประมาณเที่ยงคืน ขับมาตามเส้นมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 มุ่งสู่ภาคเหนือ ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิและเลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางสู่บางปะอิน (มอเตอร์เวย์หมายเลข 9) วิ่งยาวมาและเลี้ยวซ้ายอีกทีตามป้ายบอกทางเพื่อเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1 เดินทางง่ายสามารถเปิด google map ได้เลย ขับมาถึงแถวๆเขาหน่อประมาณตี 4 เลยตัดสินใจหาที่พักนอนพักผ่อนก่อนจะเดินขึ้นเขาหน่อในตอนเช้า

เข้าวันต่อมา ออกจากโรงแรมประมาณ 8:30 ซึ่งโรงแรมหาจากเขาหน่อแค่ประมาณ 20 กิโล ใช้เวลาขับรถไม่กี่นาทีก็ถึง ขับมาสักพักให้กลับรถตามที่ GPS บอกและให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในวัดเขาหน่อ ขับตรงเข้ามาเรื่อยๆจะผ่านตลาดต้องชม ให้ขับเลยไปอีก เพราะใน google map จะให้เราเริ่มเดินแถวนั้น ซึ่งไม่ใช่เลย ขับตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอร้านขายอาหารลิงอยู่ซ้ายมือ ข้างหน้าจะเป็นวัดเขาหน่อให้จอดรถตรงนี้ได้เลย ส่วนตรงบริเวณลานจอดรถตรงทางขึ้นไม่แนะนำให้จอด เพราะบริเวณนี้ลิงเยอะมาก ชาวบ้านเตือนเราว่าระวังฝูงลิงจะมารุมหักงัดรถ เลยมาจอดตรงร้านขายอาหารลิง ลุงเจ้าของร้านช่วยดูแลรถให้ เอาผ้ามาคลุมกระจกรถกันแดดให้ด้วย เราเลยให้ลุงไป 50 บาท เป็นค่าสินน้ำใจ

บนนั้นที่มีธงชาติไทยคือจุดสูงสุดของเขาหน่อที่เราจะเดินขึ้นไป

มาถึงจะมีซุ้มขายอาหารลิงตั้งติดกันอยู่แบบนี้ ให้จอดรถตรงนี้จะมีคุณลุงคุณป้าคอยดูแลรถให้ ไม่งั้นถ้าไปจอดที่อื่นจะโดนลิงรุมรถ เกือบไปแล้วเหมือนกัน ดีที่มีคุณลุงใจดีเดินมาบอก ไม่งั้นรถคงเละแน่ๆ เพราะที่นี่ลิงเยอะจริงๆๆ

นี่คือจุดเริ่มเดิน

ช่วงที่ไปคือสัปดาห์ที่แล้วของเดือนกุมภาพันธ์ อากาศร้อน แดดแรงและฝุ่นเยอะพอสมควร ต้นไม้ก็จะแห้งๆไปหมด แต่ก็ยังมีลมเย็นอ่อนๆให้ได้สัมผัส

ช่วงแรกจะเป็นบันไดแบบนี้ขึ้นไปเรื่อยๆ เดินสะดวกแต่ไม่สบายเพราะความสูงของแต่ละขั้นค่อนข้างสูง ทำให้ต้องก้าวและยกขาสูง โคตรเมื่อย ทำให้ต้องหยุดพักหายใจบ่อย

ยังคงเดินต่อไปไม่หยุด บันไดสูงและชันมากกก

จากจุดที่หยุดพักมองลงไปด้านล่างรู้สึกว่าเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

มีลิงน้อยๆนอนหลับอยู่บนกิ่งไม้

พอเดินมาสักพักใหญ่ๆขั้นบันไดก็หายไป ทางข้างหน้าจะเป็นหิน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเดินง่ายกว่าขั้นบันไดนะ เพราะเราไม่ต้องก้าวหรือยกขาสูงให้เมื่อย สามารถเดิน step ลูกหาบได้ไปอย่างช้าๆได้

หยุดพักหายใจแล้วมาชื่นชมกับธรรมชาติรอบข้างบ้าง แค่ได้มอง ได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบนี้ หัวใจก็เต้นแรงเหมือนกันนะ

หลังจากเดินมาอีกสักพักก็เป็นทางเดินบันไดแบบนี้

บันไดแบบนี้มีหลายช่วงจนถึงยอดเลย ชันและหวาดเสียวพอสมควร ยิ่งถ้าได้มองลงไปข้างล่าง บางช่วงลมแรงมาก เสียดายไม่ได้ถ่ายมา ไม่กล้าหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเลย

พักถ่ายรูปแปป

ดอกไม้กำลังบานเลย ใกล้ถึงแล้ว สูงมากๆๆ

นี่คืออีกมุมระหว่างทางของเขาหน่อ

ในที่สุดก็ถึงแล้ว ยอดเขาหน่อ ใช้เวลาเดินขึ้นมาประมาณ 45 นาที

ข้างบนลมค่อนข้างแรง แดดก็แรงเช่นกัน

ข้างบนจะมีพระพุทธรูปให้สักการะด้วย

ระฆังก็มีเป็นแนวยาวรอบเขาเลย

หลังจากที่ได้ใช้เวลาชื่นชมความสวยงามและถ่ายรูปอยู่ข้างบนสักพักก็ถึงเวลาลง นี่คงจะเป็นกิจกรรมยามว่างของพวกลิงๆอย่างแน่นอน 😄

gowithmia ไปกับเมีย

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.29 น.