สาหวัดดีเจ้าาาาา

วันนี้เฮาจะปากู้คนไปแอ่วเหนือกั๋นเน้อเจ้า

การเดินทางในครั้งนี้สำหรับเราถือว่าอึด ถึก และทนมากกกกก

เพราะการเดินทางครั้งนี้ของเรา คือ "อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก" ซึ่งถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก ซึ่งมีความสูง 2,285 เมตร แค่คิดก็หอบแล้ว =="

การเดินทางฃองเราเริ่มโดยนั่งรถแดงจากสถานีขนส่งช้างเผือก เพื่อไปยังที่ทำการศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก (น้ำพุร้อนฝาง) เมื่อเรามาถึงแล้ว ก็ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของอุทยาน และเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดต่อเช่ารถ 4W  เพื่อขึ้นไปบนดอยกันจ้าาา

ขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะทุกคนว่า เส้นทางค่อนข้างลำบากอยู่เหมือนกัน เราใช้เวลาในการเดินทางประมาณ     2-3 ชั่วโมงกันเลยแหละกว่าจะมาถึงบนดอยกัน

เมื่อเรามาถึงบนยอดดอย เราก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯกันก่อนเลย เพราะเราได้จองเต๊นท์มาแล้วว

กิ่วลม เป็นเป็นลานกางเต็นท์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย (สงสัยหละสิรู้ได้ยังไง 555 อ่านมา)  บรยากาศดีมากๆ สูดออกซิเจนให้เต็มปอดเลย

ได้เวลาจับจองเต๊นท์กันคะทุกคน เต๊นท์ของเราสามารถนอนได้ 3 คนน้าา

พอเราจัดของกันเสร็จแล้ว เราก็ไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนอะ

นี้คือร้านอาหารเจ้าเด็ดของที่นี้เลยค่ะ (จะไม่เด็ดได้ยังไงมีอยู่ร้านเดียว 5555+) มีครบทุกอย่างทั้งขายอาหาร ขนม และของใช้ค่ะ หมูกระทะก็มีนะ

บรรยากาศตอนเย็นดีมากๆ อากาศหนาว ฟินสุดๆบอกเลย

เราก็เหนื่อยกันมาทั้งวันแล้วแหละ นั่งเม้ามอยกันสักพัก เราก็ต้องแยกย้ายกันกลับเต๊นท์ เพราะเจ้าหน้าที่ของอุทยานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จะปิดที่ปั่นไฟ เวลา 2 ทุ่ม  ทำให้เราเห็นดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า           โรแมนติกสุดๆอะทุกคน  แต่เราต้องรีบนอนกันแล้วหละ เพราะพรุ่งนี้เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันค่ะ

03.00 น.  อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกคน อ่านไม่ผิดค่ะ ตี 3 ค่ะ

เราตื่นมาเตรียมตัวล้างหน้าแปรงฟันเพิ่อเดินขึ้นเขาไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันค่ะ เรานัดกับพี่ไกด์ไว้ประมาณตี 03.30 น. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะในการเดินป่าครั้งนี้ คือน้ำเปล่า ไฟฉาย เเละยาดมค่ะ โดยใช้เวลาในการเดินขึ้นไปประมาณ 2.30 - 3.00 ชั่วโมงค่ะ  ระยะทาง 3,500 เมตร แค่คิดก็ขอสูดยาดมรอแล้วค่ะ

เราก็เดินขึ้นมาเรื่อยๆ พักบ้าง หอบบ้าง แวะจิบน้ำบ้าง ดมยามดมกันบ้าง ใกล้ถึงกันแล้วค่ะ

ในที่สุด เรามาถึงกันแล้วว พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเลย

พระอาทิตย์เริ่มขึ้นแล้ว แสงเเรกของวันนนน

เราลืมความเหนื่อยล้าจากการเดินขึ้นเขาทั้งหมดเลย เพราะวิวข้างหน้าของเราสวยมากๆ การได้เห็นหุบเขาที่สลับซับซ้อน ทะเลหมอกที่ไม่มีจุดสิ้นสุดแบบ 360 ํ  อากาศตอนนั้นหนาวมากประมาณ  4-5 ํC  โคตรดีอ่ะ

ดูก็รู้ว่าหนาวขนาดไหน 5555

แดดก็เริ่มร้อนแล้วว กลับกันดีกว่า  ระหว่างเดินกลับดอยผ้าห่มปกมีเส้นทางธรรมชาติที่งดงามมาก        อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้ต่างๆ

มื้อเช้าของพวกเรา น่ากินใช่มั้ยหล่ะ

พอเรากินกันจนอิ่มแล้ว ได้เวลาเก็บของและเตรียมตัว กลับเชียงใหม่กันจ้าา

สำหรับรีวิวนี้ เราตั้งใจเขียนมากๆเลยหละ เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราอยากไปแล้วไปอีกอยากไปซ้ำๆ ทั้งอากาศ ผู้คน ภาษา และยังมีอีกหลายๆที่ที่เรายังไม่เคยไปเลย จากสถานการณ์ไฟไหม้ในเชียงใหม่ตอนนี้ เราหวังว่าเหตุการณ์ต่างๆจะคลี่คลายโดยเร็วนะ เราส่งกำลังใจให้นะ #savechiangmai และหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการอ่านรีวิวของเรานะ  บ๊ายบาย

ปล.ฝากติดตามรูปสวยๆในเพจ U Gallary เพจของเพื่อนเราเอง ^^

Galleryofmine

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 19.25 น.