กลับมาอีกครั้งงง กับกระทู้ที่ 3 ช่วงนี้เราว๊างว่างงง เลยเก็บแต้มไปเที่ยวใกล้กรุงเทพให้หมด

แล้ววันนี้เป็นวันหยุด เลยชวนท่านแม่ไปด้วย เย่ มีคนออกตังให้แว้ว 55555555555

เลยเลือกไปเกาะขาม ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ ความจริงเราเคยไปเมื่อนานมาแล้ว

ในวันที่เกาะขามยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก ไม่ค่อยมีคนไปเที่ยวมากนัก ไม่ต้องไปรอซื้อบัตรแต่เช้ามืด

แต่มาในวันนี้ คนจำนวนมากมารอเข้าแถวตั้งแต่หกโมงเช้าเพื่อซื้อบัตร ในราคา 250 บาท

ซึ่งเกาะขามจะเปิดทุกวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์ โดยวันธรรมดาถ้าไปเป็นกรุ๊ปสามารถติดต่อขอเข้าเกาะได้

ปกติจะมีเรือเป็นรอบๆ แต่วันนี้เหมือนไม่ได้มีเป็นรอบค่ะ ใช้จำกัดจำนวนคนซื้อตั๋วแทน น่าจะเกินโควต้าไปเยอะอยู่

และเรือเริ่มออก 9 โมงเช้า พอคนเต็มแล้วออกเลย ไม่ต้องรอเวลา

เราเดินไกลมากกกก จากที่จอดรถ ขนาดยังไม่เก้าโมง แดดยังแสบหลังขนาดนี้

ช่วงนี้น้ำกำลังลด

เสื้อฟ้า แม่เราเอ๊งง

ใกล้ถึงเรือละ ฮึบบ เกือบเก้าโมงพอดี

ขอหนูไปลำนี้ด้วยคน นะ นะ

พอเรือมา รีบหาที่นั่งฝั่งไม่มีแดด55555

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ก็ถึง แต่เรือใหญ่จะไปไม่ถึงเกาะเลย

ต้องลงเรือเล็ก ที่เป็นเรือท้องกระจกต่ออีกนิดนึงง เพราะชายฝั่งหินเยอะมากกก เรือเทียบไม่ได้

วิวจากเรือท้องกระจก

ลงเรือแล้ววว ทริปนี้ไม่ลุยเหมือนครั้งก่อน ไม่เน้นดำน้ำ ไม่เน้นเปียก เน้นสวย ถ่ายรูปและกิน555555

หินเต็มไปหมด

และ บอกแล้ว ว่าเน้นถ่ายรูป 5555

แลนมาร์คเกาะขาม สะพานสั้นๆ แต่สวยยยงาม

เป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยยยอีกจุดนึง

ใกล้จะถึงหาดล้าวว พูดเหมือนไกล 555 เดิน1นาทีถึง

แม่เค้าเองง สวยป่าว 555555

ชายหาดที่เห็นทั้งหมด คือมีแค่นี้ เกาะจะไม่ใหญ่เหมือนเกาะแสมสาร

ความกางเกงพอง...เอ๊ะหรือก้นใหญ่ 5555555

โดดอยู่ร้อยรอบ ท่าที่ได้......

ในที่สุดดด เย้!

เดินมาเกือบสุดหาดแล้ววว เห็นลิบๆตรงด้านขวา เหมือนจะมีแหลมๆยื่นออกไปอยู่

ความคิดแรกคือจะเดินไปถ่ายรูป แต่อากาศร้อนมากๆ เราไม่ไหว แม่ก็ไม่ไหว แก่แล้วว 55555

ที่เกาะขามมีจุดชมวิวด้วยนะ แต่ไม่ได้ไปเหมือนกัน ร้อน!!!

เลยมาหาที่นั่งหลบร่ม ซึ่งหายากมากก ทุกคนต่างจับจองปูเสื่อใต้เงาไม้ จนมาได้มุมนี้

เสื่อมีให้ฟรีนะคะ แลกบัตรแล้วไปหยิบได้

เรานั่งพัก นอนพัก อยุแป๊บนึง เวลาล่วงเลยมาเที่ยงกว่า ที่ร่มเริ่มไม่ร่มอีกต่อไป ท้องก็หิว

หาอะไรเย็นๆกินแป๊บ

ที่เกาะขามจะมีจุดให้ดำน้ำได้หน้าหาดเลย จะมีเชือกกั้นบริเวณไว้ และมีพี่ทหารคอยดูแล

ถ้าคนซื้อบัตร250 มา ไปแลกเอาสนอคเกิลได้เลย แต่ถ้าซื้อบัตร200 เสียค่าเช่า50บาท

มีพายเรือคายัคด้วยนะ แต่เราไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง บอกแล้ว เน้นมาถ่ายรูป! 55555

และ...

โพสท่าถ่ายรูปเท่านั้นแหละ ไม่ไหว กลับจากเกาะเต่ายังไม่หายดำ

เวลาล่วงเลยมาเกือบบ่ายโมง แม่ร้อนไม่ไหววแล้ว เตรียมเดินกลับไปขึ้นเรือรอบบ่ายโมง

จะกลับแล้วนะะ ถามว่ามาแค่นี้หรอ ใช่! มาแค่นี้แหละ5555

คืออากาศมันร้อนมากๆ และแทบไม่มีที่ร่มให้หลบ มีแค่เงาไม้ตามจุดต่างๆ

บนเกาะก็จะมีขายอาหารต่างๆ ราคาพอรับได้ มีเสื้อผ้า และชุดชั้นในขายด้วย เผื่อใครไม่ได้เอาชุดมาเปลี่ยน

กลับฝั่งง ได้เวลาหาอะไรลงท้องซักหน่อย เลยเปิดเน็ตดูว่าแถวนั้นมีร้านอะไรใกล้บ้าง

เจอสโมสรเคียงทะล ไม่รู้ว่าอร่อยมั้ย ดังมั้ย แต่ชื่อดูเพราะดี เลยไปซักหน่อย 55555

ทางเข้าคือเลี้ยวเข้าไปในกองทัพเรือ ลึกเหมือนกัน แต่บรรยากาศดี ติดริมทะเล

รีบสั่งอาหารเร็ววว

สั่งมา5อย่าง ถ่ายมาไม่ครบ หิวจัดด ทุกอย่างเผ็ดมากกก เหงื่อออกไปสิบปี๊บ

พอกินเสร็จก็เดินชมวิวย่อยหน่อย

ยิ้มหน่อยนะ นะ

เรามองแต่อะไรไกลๆ จนลืมโฟกัสสิ่งใกล้ตัวไปรึเปล่า?

ใครที่จะมาเกาะขามก็รีบมาเสาร์อาทิตย์นะค้าา เพระาเค้าจะปิดเกาะแล้วในวันที่ 16 พ.ค.นี้ เปิดใหม่ก็ปลายปีนู่นนนเลย

เวลาล่วงเลยมาบ่ายสามกว่าา กลับบ้านกันเถอะ ไว้ทริปหน้าค่อยเจอกันใหม่นะค้าาา

"Decide how you want to feel,

and go wherever it takes to feel that way."

– Andy Hayes

และกระทู้เก่าๆ ติดตามได้ที่

https://th.readme.me/p/3057 ร้านอาหารขอบฟ้าลาตะวัน บางปู

https://th.readme.me/p/2984 เกาะเต่า ดินแดนที่เกือบไร้นักท่องเที่ยวคนไทย

LYisHappy

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.53 น.