3วัน 2คืน เที่ยวเกาะช้าง ลุยวันเดย์ทริป 4 เกาะรอบเกาะช้าง

การไปเที่ยวทะเลในครั้งนี้แผลนก็คือต้องไปแล้วได้พักผ่อน คนจีนไม่เยอะและที่สำคัญต้องเดินทางง่ายใกล้ๆกรุงเทพ นั้นเลยได้ที่จะไปคือเกาะช้าง ครั้งนี้ต้องขอบอกว่าไปพักผ่อนจริงๆ เน้นเที่ยว และลุยเท่านั้น เลยจัดเที่ยวทริป 4เกาะรอบเกาะช้าง เป็นครั้งแรกที่ลุยขนาดนี้ ต้องลองไปดูกันว่าจะสนุกแค่ไหน กับการเที่ยวเกาะช้างในครั้งนี้

การเดินทางไปเกาะช้าง เกาะช้างถือว่าค่อนข้างใหญ่มาก การเดินทางบนเกาะนั้นคล้ายๆกับเราไปพัทยาเลย บนเกาะก็มีที่กินที่พักเยอะมาก เราจึงจำเป็นจะต้องเช่ารถมอเตอร์ไซค์ ***แต่หากใครขับรถเป็น แนะนำขับขึ้นมาได้เลย*** ที่นี้เขาสามารถขนรถขึ้นมาได้ด้วย จะเป็นยังไงเราไปลุยกันเลย

การเดินทางไปเกาะช้าง

1 . ขึ้นรถบัสที่ถนนข้าวสาร (กรุงเทพ) เค้าเตอร์เช็คอินตั๋ว บุญศิริ – จังหวัดตราดท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อย (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง)
***รถออกประมาณ 7 โมงเช้า แนะนำให้มาเช็คอินล่วงหน้า***
2 . รถลากจากเค้าเตอร์เช็คอินไปยังท่าเรือเซ้นเตอร์พ้อย (ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที)
3 . นั่งเรือจากท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อย – ท่าเรือด่านเก่า (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45นาที)
4 . เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับไปยังรีสอร์ทที่เราพัก

เรือที่นั่งเป็นเรือใหญ่ ที่สามารถขนรถลงไปในเรือได้ด้วย พึ่งเคยเห็นแบบนี้เป็นครั้งแรก ***เกาะกูดไม่สามารถนำรถลงไปได้*** เรือนี้ไม่มีการเมาเรือแน่นอน นั่งสบาย บนเรือมีบริการร้านค้าเล็กๆอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะหิวอีกต่อไป

สำหรับใครที่ไม่ได้ขับรถมาหรือมาเกาะช้างแล้วมาเดินทางเอง แนะนำว่าให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ เพราะจะทำให้เราประหยัดและสดวกสบายกว่าแน่นอน ที่เช่าที่อยู่ทางออกเรือเลย เดินไปอีกนิดก็เจอ ค่ามัดจำจะอยู่ที่ 1,000 บาท และค่าเช่าจะอยู่ที่วันละ 200 บาท ถือว่าไม่แพงน่ะ เอาจริงเกาะอื่นๆแพงกว่า

ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงก็ขับมาถึงที่พัก Sea View Resort อยู่ฝั่งหาดไก่แบ้ ขับมาช้าๆเพราะทางที่นั้นก็โหดเอาเรื่องอยู่เด้อ

รีสอร์ทดี สวย ถือว่าเป็นอีกที่ที่มาพักแล้วชอบ ห้องที่พักจะอยู่วิวเขามองลงมาเห็นวิวทะเล ในห้องมีอ่างให้แช่ตัวและของครบครันมาก รีสอร์ทค่อนข้างใหญ่โตเอาเรื่อง ส่วนใหญ่ที่นี้รีสอร์ททุกรีสอร์ทจะอลังๆการงานสร้างหน่อย ถือว่า Sea View Resort Koh Chang ให้ผ่านและไปกันต่อได้

พอเสร็จจากการพักผ่อนบนห้องก็เลยออกมาเดินๆหน้าหาด บอกเลยว่าภาพที่เห็นสวยไม่เท่าที่ไปเห็นมาจริงๆ มันสงบ เงียบ และรีสอร์ทก็ร่มรื่น จนไม่อยากจะกลับไปใช้ชีวิตต่อที่กรุงเทพอีกเลย ฟินส์ระดับที่แบบว่า อยากอยู่ต่อตลอดไปเลย

บนเกาะช้างสามารถที่จะดูพระอาทิตย์ตกได้ ใครที่ชอบไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ที่เกาะช้างไม่สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นได้นั้นเอง ใครที่กำลังเศร้าเสียใจ แนะนำว่าอย่ามาดูพระอาทิตย์ตกเพราะมันจะทำให้เราเสียน้ำตาได้ในทันที บรรยากาศดี เดินหน้าหาดไปเรื่อยๆ

วันแรกจบไปกับการเดินทาง และวิวสวยๆที่รีสอร์ท ถือว่าได้มาพักผ่อนสมองและทิ้งออกจากงาน ไม่เสียแรกที่คิดจะมาเที่ยวเกาะช้างเลย มันสงบเงียบและพักผ่อนได้ของจริง วันต่อไปเราจะไปลุยทริป 4เกาะที่เขาเครมมาว่าเด็ดจริง ลองไปดูกัน

มาถึงวันที่ 2 เช้านี้เรายังมีเวลาในช่วงเช้าที่จะกินอาหารเดินเล่นหรือกลับไปนอนพักผ่อนต่อ เพราะเราจะมีทริปอีกทีตอน 10โมงเป็นวันเดย์ทริปเที่ยวเกาะ 4 เกาะรอบๆเกาะช้างที่เขาบอกมาว่าสวยจริง ใต้น้ำอลังการจริงและเกาะน้ำใส หาดสวย

ห้องอาหารของที่นี้จะสามารถมองออกไปที่วิวได้ เดียวเราจะมาบอกกันว่าวิวพวกนั้นคือเกาะอะไรกันบ้างในรีวิวนี้ อาหารเช้าก็เหมือนๆกันกับทุกรีสอร์ทเลยจะเป็นอาหารที่ฝรั่งต้องชอบ แต่คนไทยนั้นก็ต้องมีรสชาติที่เผ็สนิดนึง อเมริกันเบรกฟาสต์ ทั่วๆไป แต่ที่ฟินส์คือวิวนั้นเอง บรรยากาศดีสุดๆ

ทริปที่เราจะไปจะเป็นเรือสปีทโบ้ทลำใหญ่ จุคนได้ 10 กว่าคนเลย ส่วนใหญ่ที่เห็นบนเรือจะเป็นชาวต่างชาตินะ เพราะเป็นทริปสายลุย คนไม่ลุยไม่แนะนำน้าา ☺

ทริปจะเริ่มตั้งแต่ 10:00 – 15:00 น. ประมาณนี้ เวลาที่ใช้ตามเกาะต่างๆไม่เหมือนกันนะ บางเกาะก็ 1 ชั่วโมง บางเกาะก็ 1:30 ชั่วโมง ว่าแล้วเราไปกันเลย

เกาะคลุ้ม

เกาะหวาย

เกาะเหลายา

เกาะหยวก

จบจากการเที่ยวเกาะ 4 เกาะแล้วเอาจริงสวยทุกเกาะเลยนะ น้ำใสๆแบบนี้หาไม่ได้จากเกาะช้าง แต่มาเห็นที่ 4 เกาะนี้ได้ใสพอๆกับเกาะกูดเลย ใช้เวลาไปก็เกือบจะวันนึงแล้ว ตกเย็นก็ได้มีเวลาไปเดินเล่นจุดต่างๆบนเกาะ จะมีจุดไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

รวบรวมจุดชมวิว
ที่สวยที่สุดบนเกาะช้าง

จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่ยอดฮิตที่สุดแล้วนะบนเกาะช้าง คนไม่เยอะ ไม่แน่น นั่งเล่นเพลินๆได้ มาเย็นๆกำลังดี จะมองออกไปเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยด้วยนะ ที่นี้ตั้งอยู่ห่างจากรีสอร์ทที่เราพักไม่ไกลเลยนิดเดียวเอง แบบมองจากวิวห้องเราก็วิวนี้ละ

จุดชมวิวบนรีสอร์ท Sea View Resort

รีสอร์ทที่เราพักนั้นจะมีให้เราขึ้นไปมองวิวได้จากที่สูงอีกด้วยเอาจริง สูงกว่ารูปแรกอีก สูงและสวยจริงๆ เกาะที่เราเห็นเกาะเล็กๆน้อยๆ บางเกาะสามารถพายคายัคไปเองได้ด้วยนะ แล้วเราก็จะไม่พลาดด้วย จะไปเกาะไหนติดตามดูกันน่ะ

จุดชมวิวหมูบ้านชาวประมงบ้านบางเบ้า

จุดนี้จะไกลจากที่พักหน่อยนะ แต่สวยจริงๆ มีเรือที่จะข้ามไปเกาะต่างๆได้อีกด้วยเช่น เกาะกูด เกาะหมาก เกาะอื่นๆ ที่ชาวต่างชาติชอบที่จะข้ามไปต่อสถานที่อื่นอีกเรื่อยๆนั้นเอง ที่นี้มีร้านอาหารเยอะ ร้านของฝาก และราคานั้นไม่แพงอีกด้วย ใครที่ชอบนั่งทานอาหารไปดูบรรยากาศไปแนะนำที่นี้เลย ***สำหรับใครที่มาดึก ให้รีบกลับ เพราะทางมันจะมืด ไม่แน่นำให้กลับดึก***

หาดยอดฮิตบนเกาะช้าง

หาดโลนลี่บีช

หาดนี้เป็นหาดที่สวยและค่อนข้างสงบอยู่นะ หาดที่มีทรายสวย และมีกองหินใหญ่ๆเยอะๆให้เราสามารถลงไปถ่ายรุปได้อีกด้วย ใครที่ชอบเดินหาดทรายเล่นๆ แนะนำหาดนี้เลยสวยจริงรับประกันได้

หาดทรายขาว

หาดทรายขาวเป็นหาดยอดฮิตบนเกาะช้าง เป็นฟิวแบบพัทยาบ้านเราเลยละ ร้านค้าเยอะ รีสอร์ทเพียบ คนอาบแดดตรึมเดินกันสวนไปมา มีเซเว่นร้านยาทุกอย่างพร้อมมาก ใครที่ชอบรีสอร์ทที่ติดร้านค้าและหาดด้วยก็แนะนำที่นี้เลย

จบไปกับวันที่สองที่ลุยจริงจัง ลุยน้ำ ลุยมอเตอร์ไซค์ที่แบบว่าขับเกือบจะทั่วเกาะเลยก็ว่าได้ทางจะมีแค่บางจุดที่น่ากลัว ควรจะขับช้าๆ และไม่ได้น่ากลัวทุกจุดแบบที่ใครๆเขาบอกกัน ของกินแวะหากินได้ทุกจุด เซ่เว่น ร้ายยา ร้ายอุปกรณ์ต่างๆเพียบ วันนี้ต้องพักผ่อนให้เต็มที่เพราะพรุ่งนี้เรามีกิจกรรมพายคายัคนั้นเอง

เช้าของวันที่ 3 เป็นวันที่ต้องเดินทางกลับแล้ว แต่เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้เราจะไปกันต่อ เช่าคายัคของรีสอร์ท ชั่วโมงละ 180.- บาท เราจะไปเกาะที่อยู่ใกล้เราที่สุด นั้นก็คือ เกาะมันในนั้นเอง เขาว่ามันสวยมาก ก็เลยต้องจัดสักที

เกาะมันใน

สวยนะเอาจริง ฝรั่งเยอะเช่นเคย เกาะนี้มีแต่คนไทยและฝรั่ง ส่วนชาติอื่นยังไม่เห็นนะ ถือว่าสุดๆแล้ว 3 วัน 2 คืนนี้ได้มาพักสมอง พักผ่อนกาย และราคาไม่แพงอีกด้วยหารกันกับเพื่อนตกแค่คนละไม่กี่พัน สำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนอย่างจิงจัง

เดินทางกลับกรุงเทพ รถจะไปส่งที่สถานี BTS เอกมัย

สรุปค่าใช้จ่าย
ค่ารถและเรือ ขาละ 650.- บาท ***แนะนำให้จองก่อนล่วงหน้าเพราะอาจจะที่นั่งเต็ม***
ค่าห้องพักคืนละ 2,900.-บาท (2 คืน Sea View Resort)
ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์วันละ 200.- บาท ***มัดจำ 1000.- บาท***
ค่าน้ำมันรถมอเตอร์ไซค์ 3 วัน 120.-บาท
ค่าทริป 4 เกาะตกคนละ 800.- บาท
ค่าเช่าคายัคกับทางรีสอร์ท 180.- บาท ***ต่อ 1 ชั่วโมง***

ความประทับใจคงต้องยกให้การไปเที่ยว 4 เกาะนั้นเอง ถือว่าคุ้มค่ามากและก็สวยจริงตามที่เขาบอกกล่าวกัน ถ้ามีโอกาสกลับมาก็จะกลับไปเที่ยวพักผ่อนอีกแน่นอน เป็นครั้งแรกที่ตะลุยและสุดๆในชีวิตเลย สุดท้ายก็อยากให้ลองไปเที่ยวเกาะช้างกันดู เพราะมันสุดจริงๆ และคุ้มค่ามากๆ

Aekkerr

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.53 น.