ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ‘พัทยา’ คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ อาจด้วยเพราะความพรั่งพร้อมในทุกกิจกรรมที่สามารถตอบโจทย์ทั้งคู่รัก นักเดินทางกลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มครอบครัวที่อยากพาสมาชิกตัวน้อยมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเล ประกอบกับความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้กรุงเทพฯแค่ชั่วโมงกว่าทำให้พัทยาเป็น Destination แห่งการพักผ่อนยอดนิยมในวันหยุดสุดสัปดาห์

วันนี้เตยจะพาทุกคนมาพักผ่อนและทำความรู้จักกับพัทยาในมุมที่ไม่วุ่นวาย ที่โรงแรมสุดคลาสสิค Dusit Thani Pattaya ค่ะ 🌺⛵

“โรงแรมดุสิตธานี พัทยา” โรงแรมระดับ 5 ดาวที่อยู่เคียงคู่พัทยามาอย่างยาวนาน ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดแนบชิดชายหาดพัทยาเหนือ

ที่นี่ออกแบบในสไตล์ไทยร่วมสมัยผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความสะดวกสบายกับการผ่อนคลายเหมาะสำหรับเป็นปลายทางวันพักผ่อนมากๆค่ะ เดี๋ยวตามเตยเข้ามาชมบรรยากาศด้านในโรงแรมกันเลยนะคะ

เตยขอพาชมบรรยากาศกันก่อนนะคะ

ล็อบบี้ออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามคลาสสิค มีความแกรนด์ หรูหรา สมกับความเป็นดุสิตธานี

ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา มีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่และสำหรับเด็กรวมกันถึง 4 สระด้วยกันค่ะได้แก่ สระว่ายน้ำชบา (Chaba Pool) และสระว่ายน้ำลากูน (Lagoon Pool) ซึ่งทุกสระเป็นสระน้ำเกลือ

สระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าว่าย สาย family happy แน่นอนค่ะ 🏊‍♀ 💦

มีมุม Jacuzzi ให้แช่ผ่อนคลายด้วยค่ะ วันพักผ่อนดีๆ จะต้องการอะไรไปมากกว่านี้

Chaba Pool สวยน่าว่ายมากกกค่ะ 🌺

ทุกสระสามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆได้ เป็นมุมที่ผ่อนคลายสบายสายตามาก

“โรงแรมดุสิตธานี พัทยา” ให้บริการห้องพักที่การันตีด้วยมาตรฐานของดุสิตธานี ประกอบด้วย ห้องพัก และห้องสวีททั้งหมด 457 ห้อง แบ่งออกเป็น 8 ประเภท

• ห้องดีลักซ์ (Deluxe Room) รวม 133
  • ห้องพรีเมี่ยม การ์เด้นวิว ( Premium Garden View Room) รวม 91 ห้อง
  • ห้องพรีเมี่ยม ซีวิว (Premium Sea View Room) รวม 89 ห้อง
  • ห้องคลับ (Club Room) รวม 58 ห้อง
  • สวีท 1 ห้องนอน (One-Bedroom Suite) รวม 37 ห้อง
  • ห้องคลับแกรนด์ (Club Grand Room) รวม 44 ห้อง
  • สวีท 2 ห้องนอน (Two-Bedroom Suite) รวม 3 ห้อง
  • รอยัล พรินเซสสวีท (Royal Princess Suite) รวม 2 ห้อง

ห้องพรีเมี่ยม การ์เด้นวิว

พักผ่อนและผ่อนคลายในห้องพักบนพื้นที่ใช้สอยรวม 40 ตารางเมตร กับบรรยากาศของวิวสวนสไตล์ทรอปปิคอลจากระเบียงส่วนตัว ห้องพักตกแต่งโฉมใหม่ด้วยโทนสีสะท้อนอารมณ์แห่งความสงบและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับท่านที่มองหาประสบการณ์วันพักผ่อนกับวิวสวนเขียวชะอุ่มสดชื่น

ห้องน้ำมาพร้อมอ่างอาบน้ำค่ะ

ห้องพรีเมียม ซีวิว พื้นที่ 40 ตร.ม.

ไฮไลท์ของห้องนี้คือเห็นวิวอ่าวพัทยาแบบเต็มสายตา การตกแต่งโทนสีสบายตาเหมาะกับวันพักผ่อน

สำหรับเตียงสามารถเลือกได้ระหว่างเตียงคู่หรือเตียงคิงไซส์ค่ะ

ส่วนของห้องน้ำแบ่งเป็นสัดส่วน มีฝักบัวพร้อม rain shower แต่ room type นี้จะไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ

ห้องสวีต แบบ 1 ห้องนอน

ห้องสวีตขนาด 80 ตร.ม. เปิดเข้ามาเจอส่วนของห้องนั่งเล่นที่กว้างขวางมากกก มาพร้อมวิวทะเลแบบสุดสายตา นั่งชมวิวกันเพลินเลยค่ะ ✨🌞

ส่วนของห้องนอนแยกออกมาเป็นสัดส่วน เตียงนอนสบาย

มาชมห้องน้ำกันบ้างนะคะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มาพร้อมอ่างอาบน้ำค่ะ 🛁

ห้องสวีตมีระเบียงส่วนตัวที่กว้างขวาง และเรื่องวิวที่นี่ไม่เป็นรองใครแน่นอนค่ะ เห็นทะเลแบบไม่มีอะไรมาบดบัง 🍃

ห้องคลับแกรนด์

ห้องพักกว้างขวาง ผ่อนคลายในบรรยากาศที่หรูหรา ตกแต่งอย่างทันสมัย โก้หรูและสะท้อนความเป็นไทย ห้องอันโอ่อ่าขนาด 80 ตร.ม.แห่งนี้ ประกอบด้วยพื้นที่พักผ่อนและระเบียงสำหรับชมทัศนียภาพเหนืออ่าวพัทยา และเพลิดเพลินไปกับสิทธิใช้บริการทั้งหมดของดุสิตคลับตลอดการเข้าพักค่ะ 💗

เตยชอบห้องน้ำของ room type นี้มาก ออกแบบได้สวยงามมากค่ะ 💞

มาพร้อมอ่างอาบน้ำให้นอนแช่สบายๆ 🛀

ห้องคลับแกรนด์ มีระเบียงส่วนตัวที่สามารถมองเห็นวิวทะเลแบบพาโนรามา 🏝

ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศ เรนชาวเวอร์ที่อยู่นอกระเบียงก็ตอบโจทย์ เพราะสามารถอาบน้ำไปแล้วมองวิวทะเลไปได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ 🚿

ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นสำหรับแขกที่มาพักห้องพักแบบ Club Room ยังสามารถใช้ Club Lounge บนชั้น 8 ที่อำนวยความสะดวกให้เราตั้งแต่การบริการอาหารเช้าโดยไม่ต้องเดินลงไปที่ห้องอาหาร ชากาแฟของว่างระหว่างวัน และเครื่องดื่มช่วงเย็นพร้อมวิวสวยๆจากมุมสูงได้ค่ะ

บ่ายนี้เตยจะพามาจิบชาทานขนมอร่อยๆที่ ดุสิต กูร์เมต์ (Dusit Gourmet) ค่ะ

Dusit Gourmet ตั้งอยู่บริเวณล็อบบี้ มีบริการเบเกอรี่ ไอศครีม ช็อคโกแลตและเครื่องดื่มมากมายทั้งชา กาแฟ และอื่นๆ 🧁 🍰 🥧 🍨

ชุดน้ำชายามบ่าย ให้บริการเวลา 13.00 – 18.00 ราคา 352 บาทต่อคนค่ะ ได้ขนมเยอะและน่าทานขนาดนี้ คุ้มมาก 💛🍵

เบเกอรี่ของดุสิตขึ้นชื่ออยู่แล้ว เตยลองสั่งเครื่องดื่มมาก็อร่อยค่ะ

ทานขนมแล้วก็ต้องหาที่เบิร์นออกกันนิดนึง

ดีฟิต ฟิตเนสเซนเตอร์ (DFiT Fitness Centre)

เปิดให้บริการทุกวันในเวลา 6.00 น. – 22.00 น.

เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคาร์ดิโอประเภทต่าง ๆ รวมถึงเวทเทรนนิ่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย บนพื้นที่กว้างขวางท่ามกลางบรรยากาศของวิวสระว่ายน้ำ พร้อมด้วยครูฝึกสอนที่คอยให้คำแนะนำในการใช้อุปกรณ์ให้คุณได้บริหารทุกส่วนของร่างกายอย่างถูกต้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการผ่อนคลายกล้ามเนื้อเช่นห้องอบไอน้ำ และซาวน่า

ด้วยความใกล้ชิดติดทะเลและชายหาด บรรยากาศยามเย็นที่นี่จึงชิลล์มากค่ะ 🛶

สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆได้จากริมทะเลเลยค่ะ

สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาจิบชิลล์ๆเคล้าบรรยากาศ 🍹🍸

มื้อค่ำวันนี้เรามีนัดดินเนอร์ที่ห้องอาหาร เดอะเบย์ กันค่ะ

ห้องอาหาร เดอะเบย์ (The Bay International Skewers Restaurant)

ห้องอาหารเดอะเบย์ เปิดให้บริการในบรรยากาศเปิดโล่งทั้งในร่ม และกลางแจ้ง พร้อมวิวสุดอลังการของอ่าวพัทยากว้างไกลสุดสายตา บรรยากาศดีมากๆค่ะ โดยเฉพาะในยามเย็นโรแมนติกมาก 💗

มาชมเมนูอาหารที่ได้ลองทานกันนะคะ

เริ่มต้นด้วยซุปเห็ดที่หอมละมุนมาก รสเข้มข้น และซุปฟักทองรสกลมกล่อม 🍄

Deconstructed Caesar Salad with crispy bacon 319.-

(ซีซ่าร์สลัดเสิร์ฟพร้อมเบคอนอบกรอบ) 🥓🥓

Tender Pork Ribs Crispy fried, plum sauce 369.-

(ซี่โครงหมูปรุงรสเครื่องเทศกับซอสบ๊วย) ทานเพลินเลยค่ะเมนูนี้

Seabass & Risotto (Creamy Risotto Topped with Red Curry Crust Sea bass) 799.

(ปลากะพงอบครัสท์พริกแกงเผ็ด เสิร์ฟบนรีซอตโต้และผักรวมผัดเครื่องเทศ) เมนูนี้ได้รับรางวัลการประกวด Pattaya Challenge Medal Winning Dish ด้วยค่ะ

Surprise Monster (Double G8 Rangers Valley wagyu beef patties, cucumber, tomato, cheddar, baby cos, fries, fried egg & brioche bread) 999.-

เบอร์เกอร์เนื้อวากิวเสิร์ฟมาแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนที่ไหน 🍔

ปิดท้ายด้วยของหวานแสนอร่อย

Coconut cream pie, coconut ice cream 299.-

พายมะพร้าวเสิร์ฟพร้อมไอศครีมมะพร้าว 🥥

Warm chocolate brownie, vanilla ice cream

บรรยากาศสระว่ายน้ำยามค่ำคืน

สำหรับมื้อเช้าที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จะจัดเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหาร เดอะแคสเคด (The Cascade) ค่ะ

เปิดให้บริการทุกวันในเวลา 6.00 น. – 1.00 น.

ห้องอาหารเดอะแคสเคด เป็นห้องอาหารสไตล์ออล เดย์ ไดนิ่ง เปิดให้บริการตั้งแต่อาหารมื้อเช้า ไปจนถึงมื้อดึก ตั้งอยู่แนบชิดกับสวน เอเทรี่ยมใจกลางล็อบบี้อันร่มรื่นและโปร่งสบาย พร้อมน้ำตกในอาคารขนาดใหญ่ นำเสนอรายการอาหารนานาชาติหลากหลาย

ห้องอาหารเดอะแคซเคด ให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่มีอาหารให้เลือกมากมาย 🍳🥚🧀🍞

แต่ถ้าใครอยากทานมื้อเช้าแบบเป็นส่วนตัว สบายๆในห้องพักก็สามารถสั่งมื้อเช้าในมาเสิร์ฟถึงบนห้องได้เลยค่ะ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

นอกจากนี้ที่ห้องอาหารเดอะแคซเคด ยังมีบริการอาหารตามสั่งตลอดทั้งวัน ทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติในบรรยกาศสบายๆ ท่ามกลางวิวสวยจากสวนและน้ำตก รวมถึงบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันด้วยค่ะ

ลองมาชมกัน มีทั้งอาหารไทย ติ่มซำ อาหารญี่ปุ่น พาสต้า และ Grilled station

ติ่มซำร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟค่า

ซูชิก็มีให้เลือกทานนะคะ 🍣

ของหวานมีให้เลือกหลายอย่างเลยค่ะ ลงให้ชมบางส่วนเนอะ

บุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยง 799 บาท (มีทุกวัน 12.00 – 15.00 น.) สมาชิกดุสิตโกลด์รับส่วนลด 20% ค่ะ

เอเทรี่ยม – สวนเขียวใจกลางล็อบบี้ อีกหนึ่งมุมสวยผ่อนคลายภายในโรงแรม เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจีและมีมุมน้ำตก 🌿🍀

และสำหรับใครที่ได้มาพักที่นี่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เตยไม่อยากให้พลาดบุฟเฟ่ต์บาร์บีคิวที่ห้องอาหารเดอะเบย์จริงๆค่ะ

โดยทุกๆเย็นวันเสาร์จะมีโปรโมชั่นพิเศษ เดอะเบย์ กริลล์แอนด์บุฟเฟ่ต์ ที่พร้อมเสิร์ฟบาร์บีคิวซีฟู้ด และเนื้อย่างหลากหลาย ให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารไทย และนานาชาติมากมาย

💳 ราคา 1,400 บาท 18.30 – 22.00 น. สมาชิกดุสิตโกลด์รับส่วนลด 20%

ลองมาชมไลน์บุฟเฟ่ต์กันนะคะ อาหารคุณภาพดีมากๆ

ไฮไลท์อยู่ที่ Grilled seafood ร้อนๆ อาหารทะเลสดมากค่ะ น้ำจิ้มก็แซ่บ ยกทัพมาทั้งกุ้ง กั้ง ปู ปลาหมึก แซลมอน 🦀🦐🦑🐠

เนื้อออสเตรเลียนและเนื้อแกะก็มีค่ะ สำหรับ Meat lovers

Pasta station สามารถสั่งทำร้อนๆจานต่อจาน 🍝

ไลน์อาหารด้านในมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่มุมสลัดผัก cold cut อาหารปรุงพร้อมทาน

หอยนางรมสดๆ

ส้มตำ

อาหารญี่ปุ่นมีทั้งซูชิและซาชิมิเลยค่ะ 🥢🍣

ของหวานน่าทานมากๆค่ะ อร่อยทั้งเบเกอรี่และขนมไทย enjoy กับของคาวแล้วอย่าลืมเผื่อพื้นที่ไว้ให้ของหวานนะคะ 😍

📍สรุปความประทับใจในการเข้าพักที่ Dusit Thani Pattaya

💓 โรงแรมออกแบบสวยงามคลาสสิค

💓 ห้องพักกว้างขวาง เห็นวิวทะเลสวยงามโดยเฉพาะห้องสวีทและคลับแกรนด์

💓 โรงแรมใกล้ชิดติดชายหาดและทะเลแบบไม่มีอะไรกั้น

💓 สระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าว่ายและมีให้เลือกหลายสระ เป็นสระน้ำเกลือด้วยค่ะ

💓การบริการได้มาตรฐาน

💓อาหารในโรงแรมรสชาติดี โดยเฉพาะบุฟเฟ่ต์วันเสาร์คุ้มค่ามากค่ะ ถ้าใครชอบทานซีฟู้ดไม่ควรพลาด

💓 โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเดินทางสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร

พากันเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 20.52 น.