หลังจากเชียงใหม่มีฝนตกติดต่อมาหลายวัน วันนี้ท่องฟ้าสดใส พาไปชมบรรยากาศสวยๆที่สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารากันค่า ภาพสดๆเลย

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ วัด และสถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน Fun Trip จ้า ^^ และ ช่องยูทูป กดชมที่ตัวหนังสือได้ค่ะ

เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เป็นเขื่อนดินตั้งอยู่ ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่ค่ะ สันเขื่อนสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 390 เมตร เดินทางถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ต ห่างจากตัวเมืองประมาณ 8 กิโลค่ะ

ไปชมสะพานแขวนกันนนนน

เส้นทางไปสะพานแขวนก็จะประมาณนี้จ้า

ธรรมชาติช่วงนี้สวยๆ

ถึงสะพานแขวนสวยๆแล้ว

สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง  เป็นสะพานที่สร้างขึ้นมาเพื่อเชื่อมช่องแคบระหว่างเขื่อนแม่กวงอุดมธารา กับบ้านป่าสักงาม ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกตัดขาดจากถนนสายหลัก ตั้งแต่มีการสร้างเขื่อนมานานกว่า 41 ปีค่ะ  สะพานนี้จึงได้ชื่อว่าเป็นสะพานเชื่อมใจ กลายเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม แลนด์มาร์คของจังหวัดเชียงใหม่

สะพานแขวนนี้ มีความกว้าง 3.50 เมตร ความยาว 166 เมตร ความสูงจากตัวฐานถึงคานดึงสลิงสูงสูด 24 เมตร จัดเป็นสะพานแขวนแห่งแรกที่ยาวที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ

บนสะพานแขวนสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามมองเห็นวิว 360 องศาเลยค่ะ

มาหน้าฝนก็จะได้วิวเขียวๆสดใสสบายตาประมาณนี้

น้ำลึกเหมือนกันนะเนี่ย

ท้องฟ้าสดใสมาก

มาแอ่วกันได้นะเจ้า เยี่ยมชมได้ตามปกติดแล้ว ^^

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 10.04 น.