ป๋าเกียรติ พาเที่ยวทริปนี้ เป็นการเดินทางกลับมาจากจังหวัดระยอง จะกลับไปจังหวัดสุโขทัย ในระหว่างทางกลับ จึงได้นึกหาสถานที่ท่องเที่ยวแนว ป่าเขาซึ่งแน่นอน คงหนีไม่พ้น เขาใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผ่าน โดยผมใช้เส้นทางฉะเชิงเทรา( 304) ปราจีนบุรี - วังน้ำเขียว ใช้ระยะทางประมาณ 345 กิโลเมตร โดยร้านแรกที่เราจอดแวะ ทานกาแฟ และเก็บภาพสวยๆ มาฝากคือ ร้าน "22°C Cafe ร้านกาแฟ" ฟังดูชื่อร้านก็รู้สึกหนาวแล้ว 55 เป็นร้านกาแฟสุดเก๋แห่งวังน้ำเขียว ตั้งอยู่บนถนนสายหลัก 3025 ของถนนเส้นเขาแผงม้าตัดไปเขาใหญ่ ถ้ามาจากทางวังน้ำเขียว  โดยร้านจะอยู่ซ้ายมือ อยู่ติดกับรีสอร์ทเดิน ดิน ดูดาว เชื่อว่าถ้าใครผ่านไปมา ต้องสะดุดตากับการตกแต่งของร้าน  ในสไตล์ลอฟท์กึ่งการ์เด้น ที่มีการใช้ไม้ไผ่ผสมผสานกับการตกแต่งสไตล์ลอฟได้อย่าลงตัว ไปถึงแล้ว  มีมุมถ่ายรูปเยอะมากเลยครับ สาวๆคงชอบ ว่าแล้วก็แช๊ะเลย

ผมเลยให้แฟนสั่งชาเชียว กับ เลม่อนโซดา มาทานครับ  และเราได้ตกลงกันแล้วทริปนี้ จะไปทานอาหารกลางวัน My Ozone, Khao Yai  ซึ่งได้ศึกษาข้อมูลมาบ้าง ว่าสถานที่นี้สวยอลังก่อสร้างแนบยุโรป พื้นที่กว้าง อากาศน่าจะสดชื่นสมชื่อ

เมื่อไปถึง  โอ้ว.....ขอบอกวิวสวยมากยังกะต่างประเทศ บนเนื้อที่กว่า 1,300 ไร่ มีทั้งสนามกอล์ฟ 18 หลุม ศูนย์การแพทย์แบบครบวงจร อย่าง Panacee Wellness โซนหมู่บ้าน Pool Villa โอบล้อมด้วยวิวเขา อากาศดีมากๆ ครับ.. ผมอดใจไม่ไหวที่จะจอดรถ เข้าไปถ่ายภาพก่อนที่จะเข้าไป เช็คอิน ก่อนเป็นอันดับแรก ภาพแรกก็สวยถูกใจผมเลย

เข้าเช็คอินท์ในฟรอนท์ต้อนรับตกแต่งสวยหรูหรา แนวยุโรป

ภายในห้องพักก็เช่นเดียวกันครับ ตกแต่งหรูหราดีครับ

แช๊ะ นางแบบก่อนครับ ดูนางจะอารมณ์ดี

อ่างอาบน้ำก็ทำกระทัดรัดสไตล์ยุโรป มีขาตั้ง

อ่างล้างหน้ามี 2 อ่าง แยกจากกัน

ชุดผลิตภัณฑ์อาบน้ำมีครบ ครับอย่างละ 2 ชุด

บริเวณระเบียงข้างห้องเหมาะนั่งเล่น สูดอากาศยามเช้า

ได้เวลาทานอาหารกลางวันแล้ว ที่นี่มีอาหารบริการตลอด การจัดโต๊ะก็เป็นสัดส่วนดีครับ พนักงานก็บริการดีมากครับ

ภายในห้องอาหาร มีอาหารหลากหลาย ทั้งยุโรป และไทยครับ สั่งทานได้ตลอด  แฟนผมสั่งผัดซีอิ้วกุ้งสด

ผมสั่งสเต๊กเนื้อสัน

ส่วนเครื่องดื่มน้ำมะม่วงปั่น และ คาปูชิโน่เย็น รสชาติอร่อยมากเลยครับ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเราก็ถือกล้องไปเดินถ่ายวิว บรรยากาศกันเลยครับ

ใครชอบกีฬากอล์ฟ 18 หลุม ไม่ควรพลาดครับ

เอาพร้อม 1 - 2 - 3 แช๊ะ!!!

ลองถ่ายท่าใหม่บ้าง อิอิ

เดินเล่นสูดอากาศยามเย็นครับ

เดินไปเดินมานั่งฟัก ก็ยังเห็นภาพสวย เลยกดไป

เช้าวันใหม่ก่อนที่จะไปรับประทานอาหารเช้า แฟนผมได้ไปว่ายน้ำในสระของโรงแรม ซึ่งออกแบบได้สวยงามมากครับ ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่น

ว้าววว ^^

ในส่วนของสระในที่ร่ม สำหรับคนที่ไม่ต้องการแสงแดด

อาหารเช้า เป็นแบบบุฟเฟ่ต์

ผมนำออกมานั่งทานด้านนอก รับอากาศบริสุทธิ์

ก่อนกลับขอภาพนางแบบอีกสักรูป

นั่งรอเช็คเอาท์

โดยสรุป..สำหรับ My Ozone ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เหมาะกับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อน แบบเป็นครอบครัว หรือส่วนตัว เนื่องจากสถานที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม หรูหรา อากาศสดชื่น ใครที่ชอบตีกอฟล์ ก็มีสนามไว้บริการ แต่ข้อเสียจากถนนเข้ามาถึงโรงแรมค่อนข้างไกลไปนิด แต่ถือว่ามาถึงแล้วไม่ผิดหวังครับ

-ติดต่อสำรองห้องพักหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  โทร.044 -009 100     r[email protected].#MyOzoneKhaoYai #มายโอโซนเขาใหญ่

# จากนั้น เราก็ออกเดินทางจาก My Ozone ไปพักต่อที่  Isaan-Isan Boutique Resort by Andacura Premium  ซึ่งเราได้ติดต่อจองไว้แล้ว ซึ่งเราคิดว่าจะลองเปลี่ยนแนวมาสัมผัสความเป็นอีสานกันดูบ้าง   ในระหว่างทางก็แวะไปเรื่อย มาถึงเห็นป้ายด้านหน้าดูแปลกตาดี ตามสไตล์ อีสาน

ป้ายติดตั้งไว้ริมถนนเห็นชัด ก่อนถึงทางขึ้นอุทยานเขาใหญ่

ด้านหน้าทำเป็นวงเวียนมีวัวเทียมเกวียน

เช็คอินน์ละครับ

ภายในฟรอนท์ต้อนรับ ตกแต่งโดยใช้เครื่องจักสาน ได้บรรยากาศอีสานโดยแท้

agoda ให้คะแนน 8.2 ก็ถือว่า โอเค เลยครับ

ทางที่เดินไปเข้าที่พักจะไกลหน่อยครับ แต่ก็ปลูกต้นไม้ไว้ ร่มรื่น

ด้านหน้ามีรูปปั้นผีตาโขน รอต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น ผ้าเช็ดตัว, กระจก, เครื่องตรวจจับควัน, อินเทอร์เน็ตไร้สาย (ฟรี), เครื่องปรับอากาศ มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง รีสอร์ทที่มีความเป็นอีสานสมชื่อ จุดเด่นก็คือไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของรีสอร์ท จะได้เห็นและสัมผัสของคำว่าอีสานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องพัก ร้านอาหาร และบริเวณล๊อบบี้ เรียกได้ว่าอีส้านอีสานตั้งแต่ก้าวแรกยันห้องนอน ซึ่งเป็นการออกแบบผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะการใช้ไม้ไผ่และผ้าขาวม้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ

ห้องตกแตงสไตล์อีสาน แต่เตียงนิ่มดีมากๆ

เนื่องจากว่ารีสอร์ทอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงทำให้ที่นี่บรรยากาศดีมาก ขนาบข้างด้วยภูเขาเขียวขจี ยิ่งทำให้การมาพักผ่อนในครั้งนี้ฟินขึ้นไปอีกเท่าตัว ได้ทานอาหารอีสานแบบฟิวชั่น ได้นอนในห้องที่มีกลิ่นอายของความอีสาน ได้ฟังดนตรีอีสาน แหม..มันยิ่งทำให้นึกถึงบ้านจริงๆเชียว ^^

สะพานน้อยๆ ปลูกต้นตะใคร้ ผักชีลาว ตกแต่งน่ารัก

ที่นางจับไม่ใช่ดอกไม้ริมทางนะ อิอิ  แต่เป็นต้นผักชีลาวจ้า  ต้นใหญ่จัง 555

พนักงานขนสัมภาระให้ผู้เข้าพัก แหมมยังกะรถแห่ 5555

ตกกลางคืนที่ทานอาหาร เป็นลานกว้าง มีหนังกลางแปลงฉายให้ดูด้วย นึกถึงตอนเด็กๆเลย

น้ำเปล่า+โค๊ก เสิร์ฟมากับถังใส่น้ำแข็งพลาสติก แก้วลายโบราณ

มีคนมาชมหนังกลางแปลงกันก็ไม่เยอะ

บรรยากาศคล้ายๆงานวัดสมัยเด็กๆ

หนังกลางแปลงกำลังฉาย คนไม่เยอะ ไม่วุ่นวานดีครับ

พนักงานดูแล ต้อนรับอย่างดีครับ

ส้มตำปูปลาร้า แซบอีหลี

หมูปลาร้าทอดจิ้มแจ่ว ยั่วๆ

ต้มส้มไก่บ้าน จานนี้ แซบมากครับ

ลาบหมู ผมชอบ

บรรยากาศตอนเช้า ในห้องอาหาร ตกแต่งด้วยวัสดุแบบธรรมชาติ สไตล์อีสานขนาดแท้

ทุกอย่างตกแต่ง ได้แปลกตาจริงๆ ครับ

มื้อเช้า ลองเปลี่ยนแนว ทานอาหารจืดๆ บ้างครับ

เครื่องดื่ม มีร้านกาแฟโบราณ น้ำชาร้อนๆ รถชาติชุ่มคอครับ

อาหารภาคกลางก็มีครับ

และแล้วก็ ได้เวลาเช็คเอาท์แล้วครับ  ก่อนกลับเห็นด้านหน้าออกแบบแปลกตา จึงเก็บภาพมาฝากกันครับ

เอ้า..สรุปโดยรวม สำหรับใครกำลังมีแพลนมาเที่ยวเขาใหญ่แต่ยังหาที่พักไม่ได้ แนะนำให้ลองมาสัมผัสที่นี่กันดูนะ ได้สัมผัสความเป็นอีส้านอีสานอย่างแท้จริง เหมาะกับการทิ้งกรุงมาพักในช่วงแบบนี้เป็นที่สุด มาแค่วันเดียวก็สามารถชาร์ทแบตให้ตัวเองได้อย่างดีเลยทีเดียว

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม :Tel : 044 011 888   Website : www.andacura.com/isaan-isan.htmlFacebook :  https://www.facebook.com/isaanandacura/

Somkiet Yonthipweach

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.31 น.