ทริปนี้พาไปชมความงามของทะเลฝั่งตะวันออก ด้านอ่าวไทยกันบ้างค่ะ  ไปแอ่วอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดกัน  อุทยานนี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งในท้องที่อำเภอเมืองระยองและอำเภอแกลง จังหวัดระยอง  นักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท เด็ก 20 บาทค่ะ รวมถึงเก็บค่ารถที่นำเข้ามาในอุทยานด้วย

อุทยานนี้เป็นอุทยานประเภทชายฝั่งผสมหมู่เกาะในทะเล ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในท้องทะเล เช่น เกาะเสม็ด เกาะจันทร์ เกาะทะลุ เกาะกุฎี เกาะมะขาม และเกาะปลายตีน เมื่อไปถึงอุทยานแล้วเราสามารถจอดรถบริเวณหน้าอุทยานได้เลยค่ะ จะมีรถเจ้าหน้าที่รับส่งไปยังเขาแหลมหญ้า รถมีวิ่งเป็นรอบๆรอไม่นานค่ะ รถจะมาจอดให้เดินชมธรรมชาติบริเวณที่มีจุดกางเต้นท์

มีสะพานไม้เดินชมธรรมชาติทอดยาวขนาดไปกับทะเล จุดสิ้นสุดตรงเขาแหลมหญ้าค่ะ  ระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร

ธรรมชาติสวยมาก ทะเลสวย ฟ้าใส

เดินไปเพลินๆ

เขาแหลมหญ้า  มาจากพื้นดินที่มีรูปทรงแหลมยื่นออกไปในทะเล และได้รับอิทธิพลจากลมที่ค่อนข้างแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตได้ มีเพียงหญ้าขึ้นเท่านั้น สวยแปลกตาไปอีกแบบค่ะ คล้ายๆกับภูเขาหญ้าที่ระนองเลย

มุมนี้วิวสวย  บริเวณเขาแหลมหญ้า ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินที่สวยงามของอุทยานเลยค่ะ

มุมนี้เซลฟี่สวย

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.45 น.