ไม่น่าเชื่อว่าจังหวัดยอดฮิตอย่างเพชรบูรณ์ จะมีมุมปังๆ ที่คนไม่รู้อีกเพียบ! (ลับขนาดไหน? ก็คือตอนเราไปมีแค่เราสองคนเลยแก๊)

แพลนเที่ยวเพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืนครั้งนี้ พวกเราจะพาทุกคนไป..“หลบทะเลคน ชมทะเลหมอก ฟอกปอดบนผา ตามหาพีระมิดเมืองไทย ห่มสไบผ้าไทหล่ม ก้มนมัสการพระธาตุเจดีย์ เซลฟี่กลางทุ่งนา เล่นชิงช้าม้งกลางสวนดอกไม้ แล้วตบท้ายด้วยขนมจีน 7 สี!” ทั้งหมดนี้มีในจังหวัดเดียวนะเออ!!!

ลบภาพเพชรบูรณ์เดิมๆ ไปได้เลย เพราะทริปนี้จะมีแต่รูปปังๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอน!

วันแรก

ในวันแรก พวกเราเลือกไปดูทะเลหมอกแบบส่วนตัวสุดๆ จากหน้าระเบียงห้องนอนที่ บ้านชมวิว รีสอร์ท ที่พักลับบนภูทับเบิกที่จำกัดผู้พักไว้เพียงไม่กี่หลัง จึงไม่ต้องกลัวใครมาบังวิวทะลหมอกสวยๆ เลยแม้แต่นิดเดียว แถมทุกหลังยังตั้งอยู่มุมพระอาทิตย์ขึ้นพอดี ช่วงเช้าๆ ก็จะเห็นทะเลหมอกตัดกับวิวฟ้าระเบิดปังๆ แบบนี้เลย

ในตอนเช้าที่พักจะเสิร์ฟอาหารเช้าริมระเบียงกับวิวทะเลหมอก เพิ่งจะรู้ว่ากินหมูกระทะลอยฟ้ามันฟินขนาดนี้!

ระหว่างทางไปภูทับเบิกอย่าลืมแวะ “ผาหัวสิงห์” อีกหนึ่งจุดที่หลายคนมักมองข้าม แต่จริงๆ แล้วเป็นจุดที่เห็นวิวธรรมชาติแบบ 360 องศาเลยทีเดียว นั่งๆ อยู่ก็มีหมอกลอยฟุ้งขึ้นมาด้วย ฟินมากกก ด้วยความเป็นผาเปิดโล่ง ลมดี ทำให้ได้ยินเสียงธรรมชาติแบบ Full HD กันไปเลย

วันที่สอง

มาเพชรบูรณ์แต่ไม่มา วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เหมือนมาไม่ถึง! แต่!! หลายคนยังไม่รู้ว่าที่นี่มีมุมลับซึ่งเป็นมุมข้างบันไดหลบซ่อนอยู่ใต้เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นอีกหนึ่งจุดที่แสดงให้เห็นฝีมืออันประณีตของคนไทย ด้วยลวดลายกระจกสี และหินสีต่างๆ ทอดยาวขึ้นไป ใครอยากได้รูปมุมลับแบบนี้ ให้ขึ้นซอกบันไดของพระธาตุเจดีย์ไปที่ชั้นสี่ได้เลยจ้า

เพชรบูรณ์ก็มีพีระมิดนะรู้ยัง!! จริงๆแล้ว “เขาคลังนอก” หรือพีระมิดเมืองไทยแห่งนี้จัดเป็นโบราณสถานแห่งแรกและแห่งเดียวของเพชรบูรณ์ที่ได้เสนอชื่อขึ้นเป็นมรดกโลก แถมยังเป็นหนึ่งในโบราณสถานยุคทวารดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งด้วย! โดยลักษณะจะเป็นสถูปที่ตั้งอยู่บนฐานขนาดใหญ่ ถ้าถามว่าใหญ่ขนาดไหนก็ดูจากรูปได้เลยว่าตัวคนเหลือแค่นิดเดียวเองจ้า ไม่น่าเชื่อว่าในไทยเราจะมีโบราณสถานอลังการงานสร้างขนาดนี้

ในบริเวณใกล้เคียงยังมีอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่มีโบราณสถานอันสวยงามอย่างปรางค์สองพี่น้อง และปรางค์ศรีเทพที่ดูสมบูรณ์มากแม้จะมีอายุเป็นพันปีแล้ว! บอกเลยว่าถ่ายออกมาสวยทุกมุม เอามือถือเครื่องเดียวไปถ่ายยังได้ เทียบให้ดูชัดๆ สองรูป รูปซ้ายกล้องโปรฯ เทียบกับรูปขวาเราลองใช้มือถือ Vivo V19 แล้วจิ้มโหมด Portrait ก็คือรูปปังทั้งคู่! (จนบางทีก็งงว่าฉันแบกกล้องหนักๆ มาทำไม๊)

มาถึงที่พักอีกคืนของเรา ใครว่าเพชรบูรณ์มีดีแค่ที่พักบนเขา คืนที่สองเราพาทุกคนมาเปลี่ยนบรรยากาศ อัพรูปนอนริมทุ่งเก๋ๆ ที่ “เลอ คันนา ฟาร์มสเตย์” บอกเลยว่าจ่ายคนละหลักร้อยแต่ได้วิวหลักล้านของจริง!! เพราะนอกจากจะเห็นวิวทุ่งนา สุดลูกหูลูกตา ที่นี่ยังห้อมล้อมด้วยภูเขาแบบ 180 องศา แถมมีหมอกลอยตัดผ่านภูเขาให้ดูอีกด้วย

วันที่สาม

นอกจากที่เที่ยวสวยๆ เพชรบูรณ์ก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเยอะมาก สำหรับสายชอบถ่ายรูปและทำกิจกรรมแบบพวกเรา ขอแนะนำให้มาที่ “ไร่ GB ทุ่งกังหันลม” เพราะถ่ายรูปทุ่งดอกไม้ที่นี่ แถมฟรีวิวกังหันลมด้วยนะจ๊ะ จังหวัดไหนก็ให้ไม่ได้ เราชอบที่นี่มาก เพราะถ่ายรูปสวยไม่พอ ยังมีชิงช้าเท่ๆและรถม้งให้ลองเล่นด้วย หรือขาช้อปจะแวะไปชอปปิ้งของฝากน่ารักๆ ก็มีร้านให้เลือกสรรเพียบบบ

แม้ทุ่งกังหันลมจะเป็นที่รู้จักกันดี แต่จริงๆ ยังมีความพิเศษซ่อนอยู่ก็คือ ถ้าใครมาช่วงเย็นๆ เราจะได้เห็นละอองน้ำขนาดใหญ่ลอยฟุ้งรอบๆ แนวกังหัน ซึ่งมาจากการรดน้ำผักยามเย็นของที่นี่ ใครแวะมาเขาค้อตอนเย็นๆ แนะนำมาถ่ายรูปตรงนี้ก็จะได้อีกบรรยากาศนึงเลยหละ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่หาไม่ได้จากจังหวัดไหนๆ อย่างการมาลองใส่ผ้าซิ่นหัวแดงตีนก่าย ของ ”กลุ่มทอผ้าไทหล่ม บ้านหวาย” ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์แบบเดียวในโลก! ใครจะไปคิดว่าของ Local เนี่ยแหล่ะเลอค่าไม่แพ้ใคร ไม่เคยคิดมาก่อนว่าชุดไทยใส่แล้วจะเก๋ได้ขนาดนี้

นานๆทีพวกเราจะได้ใส่ชุดไทยสวยๆ แบบนี้ ก็เลยอยากถ่ายรูปเก็บไว้ แต่จะให้เหล่าแม่ๆ ถ่ายให้ก็ยังไงอยู่ พวกเราเลยจัดโหมด Portrait กล้องหน้าของ Vivo V19 แล้วชวนแม่ๆ มาถ่ายครบทุกคนในชอตเดียวไปเลยจ้า บอกเลยว่าถ่ายแล้วหน้านวลถูกอกถูกใจบรรดาแม่ๆ มากกกก หน้าสวยพร้อมแชร์แบบไม่ต้องแต่งเพิ่มเลยจ้า

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการแวะร้านที่ห้ามพลาดของเพชรบูรณ์อย่าง “ร้านขนมจีนสารัช” ที่โด่งดังจากขนมจีนเส้นสมุนไพร 7 สีเจ้าแรกแห่งเพชรบูรณ์ ลักษณะขนมจีนจะจับเป็นก้อนเล็กๆ ทานคู่กับน้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำพริก พร้อมเครื่องเคียงและผักสดนานาชนิด แค่การตกแต่งก็ชนะเลิศแล้ว รสชาตินี่ยิ่งกว่า เอาไปเลย 10/10 จ้าาา

การเดินทาง

สำหรับคนที่อยากประหยัดเวลาเดินทาง เราแนะนำให้บินกับนกแอร์เพราะเที่ยวบินเวลาดีม้ากกก ไม่เช้าไม่สายจนเกินไปประมาณ 45 นาทีจากดอนเมือง จากนั้นพอลงสนามบินพิษณุโลกพวกเราก็เช่ารถจาก AVIS มาเพชรบูรณ์ แค่ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว ส่วนตัวจองกับเจ้านี้ตลอดเพราะรถตรงปก สภาพดี สะอาด ประกันครบ รู้สึกว่าคุ้มสุดล้ะ

ป.ล. ตอนแรกกังวลมากว่ามาเที่ยวช่วงนี้จะปลอดภัยมั้ย จะเช่ารถต่อจากใครก็ไม่รู้ แต่บอกเลยว่าทั้งบนเครื่องและพี่ๆ พนักงาน AVIS คือคุมเข้มมาก ใส่แมสทุกคน รถสะอาด ก่อนหยิบจะจับอะไรก็เช็ดแอลกอฮอล์ให้หมดเลยจ้า สบายใจได้

เคยคิดมาตลอดว่า จังหวัดยอดฮิตขนาดนี้ คงมีแต่ความเบียดเสียด แออัดกันไปหมดแน่ๆ แต่พอได้ลองออกนอกเส้นทางหลัก มาค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ ครั้งนี้ เลยทำให้รู้ว่าจริงๆแล้ว จังหวัดนี่มีที่เจ๋งๆ เยอะมาก! ถ้าใครได้ลองเปิดใจ รับรองว่าจะได้รูปเก๋ไม่ซ้ำใครไปอัพลงโซเชี่ยล และที่สำคัญ จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่มีใครสัมผัสในเพชรบูรณ์มาก่อนแน่นอน ☺

#Socialstory #WanderGirls #เพชรบูรณ์
#amazingไทยเท่compettion2020 #10สไตล์เที่ยวไทยเท่ #เที่ยวไทยสวยทุกที่เท่ทุกสไตล์

Wander Girls

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.11 น.