สวัสดีครับ ผม "เติร์กชน" นะครับ

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ

หรือเดินทางไปไหนไกล

เลยลองหาโอกาส Staycation ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้

กับการท่องเที่ยวในเมืองของตนเอง

กับแขกแก้วอยู่ที่เชียงใหม่บินลงมาหาที่ กทม

ทำให้ได้มีโอกาสไปพักผ่อนตามโรงแรมต่างๆ ใน กทม

วันนี้จะมารีวิวโรงแรมย่านสุดฮิตอย่างอารีย์ 2 โรงแรม

กับ

Craftsman Bangkok และ The Quarter Ari by UHG

Craftsman Bangkok

บูทีคโฮเทลสุดชิค โรงแรมที่อาจจะไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่สงบและตกแต่งสวยทุกมุม

โรงแรมตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 11 ระหว่างบีทีเอสอารีย์ และ บีทีเอสสะพานควาย

ดูจากระยะแล้ว เหมือนจะไม่ไกลมาก แต่ถ้าเดินก็ไม่ไหว แนะนำรถส่วนตัว หรือ Grab นะครับ

ส่วนตัวจองผ่าน Traveloka นะครับ ราคา 1,544.16 บาท ครับ

ห้องแบบ Studio L นะครับ เป็นห้องขนาดค่อนข้างใหญ่

มีอ่างอาบน้ำและสวนเล็กๆตรงกลางห้องด้วยนะครับ

บรรยากาศทั่วๆไปในโรงแรม โรงแรมจะมีลักษณะเป็นรูปตัว U ครับ

เป็นอาคารสีส้มล้อมรอบสระว่ายน้ำตรงกลาง

ด้านล่างใต้ถุนอาคารจะมีที่จอดรถ ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อว่า Baby Bar ครับ

Baby Bay เป็นคาเฟ่สีชมพูแนว Sexy นิดๆ ตอนกลางวันเป็นคาเฟ่

ตอนกลางคืนเป็นกึ่งๆ ผับนิดๆ

แขกตอนกลางคืนในวันที่เข้ามาพักค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับ

แต่ก็ไม่ได้ส่งเสียงรบกวนขึ้นมาถึงบนห้องพักแต่อย่างไรครับ

เดินผ่าน Baby Bar ก็มาขึ้นมาที่ชั้น 2 ล็อบบี้เช็คอินครับ

มีที่นั่งรอค่อนข้างเยอะพอสมควร ส่วนตัวไม่ได้จองแบบมีอาหารเช้านะครับ

เพราะว่ามีนัดกับเพื่อนที่วังหลังพอดี เลยกะไปกินที่วังหลังทีเดียวครับ

เช็คอินเรียบร้อย ก็เดินขึ้นบันได ได้ห้องชั้น 2 นี้เองครับ

ในโรงแรมก็มีลิฟต์ให้บริการนะครับ ชั้นสระว่ายน้ำมีฟิสเนสและห้องประชุมด้วยครับ

ในส่วนของห้องพักขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวครับ มีเตียง King Size

มีปล่องแสงที่ตกแต่งเป็นสวนน้อยๆอยู่กลางห้อง

ห้องน้ำแยกส่วนกัน มีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ และระเบียงออกไปชมวิวด้านนอกได้ครับ

วัสดุภายในห้อง การตกแต่ง ส่วนตัวมองว่าเนี๊ยบพอสมควร

ราคาค่าห้องเท่านี้ในตอนนี้ ได้ห้องใหญ่ขนาดนี้ ส่วนตัวมองว่าคุ้มค่าครับ

วิวด้านนอกตอนกลางคืนครับ

อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่เลยทีเดียว เหมาะกับการแช่น้ำพักผ่อนมากครับ

ส่วนตัวแช่ไปเลย ทั้งตอนกลางคืนและตื่นนอนมาอีกทีนึงครับ

เช้าวันถัดไป จะเห็นว่าที่ริมสระมีที่นั่ง อันนี้ส่วนใหญ่

จะเป็นแขกของ Baby Bar ที่นั่งนะครับ

สรุป ส่วนตัวมองว่าราคาค่าห้องตอนนี้คุ้มค่ามากครับ

เหมาะกับการเปลี่ยนที่นอนหรือ Staycation หรือถ้าใครมีโอกาส

แวะมาเที่ยว กทม ลองดูได้เลยครับ พนักงานบริการดีปกติครับ

..........................................................................

มาต่อกันที่ The Quarter Ari by UHG

อันนี้ขออนุญาตเป็น มินิรีวิวเล็กๆ เพราะส่วนตัวไม่ได้คิดว่าจะมารีวิว

บวกกับ เข้าพักตอนค่อนข้างดึกแล้ว

ตัวโรงแรมอยู่ไม่ไกลจาก บีทีเอส อารีย์ในระยะเดินได้ครับ

จองผ่าน Agoda นะครับ 940 บาทเอ๊งงงงงงงง

แอพที่ตัดเงินไวที่สุดใน 3 โลก

ต้องตั้งสติทุกครั้งก่อนจอง

เนื่องจากเข้าพักตอนดึกแล้ว เลยมีแต่รูปห้องพักตอนกลางคืน

(ที่ดูเรียบร้อยสุดแล้ว)

ที่โชคดีได้ห้องพักชั้น 28 ห้องพักดีมาตรฐานครับ

ห้องน้ำใหญ่ เป็นฝักบัวนะครับ

ที่ดีสุดคือวิวครับ สวยมากเลย มองจากห้องพัก ผ้าม่านทึบแสงดีครับ

วิวจากห้องพัก ยอมรับเลยว่าสวยมาก ในห้องราคา 900 กว่าบาท

เห็นไปถึงสถานีกลางบางซื่อที่กำลังสร้าง

ชั้นบนสุดเป็นในส่วนของสระน้ำ ฟิตเนส ส่วนตัวมองว่าเป็นตึกที่วิวเทพมากตึกนึง

สระน้ำขนาดค่อนข้างใหญ่ สามารถใช้งานได้ปกติ ไม่แน่ใจว่าจำกัดคนลงไหม

เนื่องจากไปวันธรรมดา ไม่มีแขกเลย เลยสามารถลงได้เลย

ส่วนตัวในราคา 900 มาเปลี่ยนบรรยากาศ หรือใครที่มาเที่ยว

หรือติดต่องานและธุรกิจที่กทม ส่วนตัวมองว่าคุ้มค่ามาก

ห้องพักสะอาด ใหม่ วิวสวย สระน้ำวิวดี ทำเลอยู่ในย่านอารีย์

หาของกินง่ายๆสบายๆ เดินไปนิดหน่อย ถึงบีทีเอสแล้วครับ

จบแล้วครับ สำหรับรีวิว 2 โรงแรม 2 สไตล์ย่านอารีย์

ราคาช่วงนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ

พบกันใหม่ รีวิวหน้านะครับ

ขอบคุณครับ

เติร์กชนครูหนุ่มขายภาพ

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.23 น.