ถ้าคุณต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย

ไม่อยากเจอรถติดตอนเช้า

ไม่อยากเจอผู้คนเร่งรีบ วิ่งกันเข้า BTS

ถ้าคุณอยากหยุดเวลาไว้สักที่

ใช้ชีวิตแบบช้า ๆ ไม่ต้องไปวุ่นวายกับใคร

มี่ที่นึงที่เหมาะกับคุณมาก

" ณ. เนินมะปราง จ.พิษณุโลก "

เพราะที่นี่ ไร้ซึ่งความวุ่นวาย ไร้ซึงควันรถที่เป็นคาร์บอนไดออกไซต์

ที่นี่มีแต่รถ อีแต๊ก ของชาวบ้าน ที่จะพาคุณไปรู้จักกับหมู่บ้านเล็ก ๆ นี้ที่น่ารักมากขึ้น

คุณไม่ต้องหาที่เที่ยวที่อื่นอีกเลย เพราะที่นี่มีที่เที่ยวให้คุณ ครบจบที่เดียว

รถก็น่ารักแถมคนขับยังน่ารักอีก

ลุงมีชื่อว่า ลุงมานะ แกเป็นมิตรและสามารถเป็นไกด์ที่เก่งพอตัว แถมยังถ่ายรูปสวยอีก

แกจะพาเราไปชมที่เที่ยวต่าง ๆ ที่อยู่ในตำบลนี้ หากใครสนใจ เบอร์ติดต่อด้านล่างเลยจ้า

ราคากันเอง แกฝากกระซิบมา 55555

โดยที่แรกที่คุณลุง พาไปชม คือถ้ำที่มีอยู่ต่าง ๆ  ในวัด

ไม่น่าเชื่อว่ามองงจากด้านหน้าเป็นแค่วัดเล็ก

แต่พอเข้าไปข้างใน ที่นั้นเต็มไปด้วยถ้ำที่มีแต่หินงอกหินย้อย อย่างสวยงาม

และยังเต็มไปด้วยตำนานต่าง ๆ น่าสนใจ

ยกอย่าง ถ้ำแรก จะมีถ้ำที่ชื่อ 'นางสิบสอง' ถ้ำนี้มีหินซ้อนหินย้อยที่สวยงามมาก

โดยที่มาและตำนานจะมีหลายแบบ บ้างก็เล่าว่า มีนางนำลูก12 คนมาเลี้ยงดูในถ้ำแห่งนี้

บ้างก็ว่ามีนาง 12 คน เข้ามาหลบยักษ์ ที่ถ้ำแห่งนี้

นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีก ก็คือ ที่นี่มีค้างคาว อาศัยอยู่โดยมีทั้งหมดตั้ง 6 ล้านกว่าตัว

เราจะสามารถเห็นได้ตอนเย็น ๆ ช่วงพระอาทิตย์ตก บินออกมาอย่างสวยงาม และเยอะ มาก ๆ

ในภาพอาจจะไม่สวยเท่าตาเรามองเอง เพราะมันตื่นตาตื่นใจมาก ๆ

เป็นภาพที่หาดูยากมากๆ อยากให้ทุกคนที่มีโอกาสได้ไปแล้ว

ห้ามพลาด เพราะถือว่าเป็นไอไลท์ของที่นี่เลยทีเดียว

หลังจากนั้นคุณลุง พาเรานั่งรถอิแต๊กเพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติที่นี่

บอกเลยว่าคุณสามารถได้รูปสวยๆ ที่นี่ ทุกมุม!!!

เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน จะล้อมรอบไปด้วย เขาหินปูนและไร่นาสีเขียวขจี

ถ่ายรูปกันสนุกเลยทีเดียว โดยไม่สนว่าแดดจะร้อนขนาดไหน

เพราะที่นี่สวยจะต้องตามเก็บภาพทุกมุมจริง ๆ

หลังจากนั้น คุณลุงก็ยังพาเราไปยังที่แลนมาร์คต่าง ๆ เช่น บ้านไร่ภูตะวัน

ที่มีทั้งคาเฟ่ และสวน ดอกไม้ สวยงาม

ใครสายหวาน สายดอกไม้ ต้องห้ามพลาดที่จะมา

เมื่อรับประทานเครื่องดื่มเย็น ๆ ชื่นใจแล้ว และยังได้รูปสวยๆ กับดอกไม้

ลุงก็พาเรามุ่งหน้าไปที่น้ำตกเล็ก ๆ ของที่นี่ทันที

น้ำตกที่นี่มีชื่อว่า 'ขุนห้วยเทิน' เป็นน้ำตกเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์

อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริง ๆ

เมื่อได้สัมผัสความเย็นของน้ำ ทำให้ความร้อนเราหายไปในทันที

ถ้าหากเป็นฤดูกาลที่มีฝนตกจัด ๆ จะมีน้ำเยอะมากกว่านี้ และอาจจะสวยงามกว่านี้ แน่นอน

ที่นี่นอกจากธรรมชาติจะครบแล้ว เรายังมีแคมป์ปิ้งที่มาพักไว้ สังสรรค์แบบน่ารัก ๆ กับเพื่อน ๆ

หรือจะพาครอบครัวมาก็ดีไปอีกแบบ

แคมป์ที่นี่มือชื่อว่า 'แคมป์หมาบ้าใจดี' เจ้าของแคมป์ที่นี่น่ารักมาก เป็นกันเอง

ก็อย่างที่บอกไปข้างต้น ว่าชาวบ้านที่นี่น่ารักทุกคน เป็นมิตรกันหมด

ที่นี่ก็ยังถือว่าเป็นอีกไฮไลท์ของบ้านเนินมะปราง ถ้าหากใครชอบการแคมป์ปิ้ง

หรือการกางเต๊นท์ท่ามกลางธรรมชาติ

เพราะเราจะเห็นวิว 360 องศา แถมกลางคืนที่นี่อากาศดีมาก ๆ อีกด้วย

แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกที่จะนอนเต๊นท์ภายในบ้านเนินมะปรางยังมีโฮมเสตย์ชาวบ้าน ราคาย่อมเยาว์อีกด้วย

สุดท้ายนี้ อยากเชิญชวนให้ทุกคนลองมาสัมผัสการใช้ชีวิตช้า ๆ โดยไม่ต้องสนใจเวลา

และ ปฏิทินงานยุ่ง ๆ คุณจะได้ลิ้มรสการใกล้ชิดกับธรรมชาติแท้จริง

ถึงแม้จะเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ แต่ที่นี่จะตอบโจทย์คุณทุกอย่าง

ผู้คนที่นี่ก็ยังน่ารักและยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมอยู่ อีกด้วย

เที่ยวบานปลาย

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.35 น.