เช้าวันหยุดยาวที่หลายๆคน ต่างมองหาสถานที่เที่ยวกัน ซึ่ง 1 ในหลายๆคน ก็คือเรานั่นเอง

สำหรับเราจะมองสถานที่เที่ยว ใกล้ๆ กรุงเทพ

สำหรับการเดินทางแบบวันเดย์ทริป เริ่มจากการเดินทางมุ่งสู่ ถนนพระราม 2 ที่หลายๆคนต่างรู้กันว่า เป็นเส้นทางที่ ไม่ว่าจะวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาวตามเทศกาลต่างๆ

เส้นทางถนนสายนี้รถจะติดมากกกก....พอ หลังจากที่เราบ่นๆกับการรถติดเป็นชั่วโมง

เราก็เดินทางมาจนถึง ร้านอาหารที่ๆเราจะแวะเติมพลังในยามเช้ากัน

“ร้านครัวคุณย่า” พิกัดร้าน: เลียบทางรถไฟ ถนนเดิมบาง มหาชัย จ.สมุทรสาคร

เมนูแนะนำ ที่ไม่ควรพลาด “ ต้นตำหรับผัดไทยหมูทอด และยอดฮิต ข้าวคลุกปู ”

เพิ่มอีก 1 เมนู หมูแดดเดียว ของโปรดเรา

"ผัดไทยหมูทอด" หน้าตาน่าทานใช่มั้ยละ บอกตามตรง ว่ารสชาดอร่อยมาก จริงๆ ค่ะ

สำหรับเมนูต่อมา "ข้าวคลุกปู" เนื้อปูเน้นๆ รสชาด ว่าง่ายๆ ตรงๆ เลยก็ เหมือนไม่ได้ปรุงรสอะไรมาก

คือเด็กทานได้ เพียงหยดน้ำปลาหน่อยก็อร่อยแล้วค่ะ

เมื่อเราทานเสร็จเรามุ่งหน้าเดินทางต่อ “ สะพานแดง” หรือ จุดชมวิวปลาโลมา ที่ตั้งอยู่ ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  ถือว่าเป็นวันเดย์ทริปที่น่าสนใจมากๆ

สะพานแดง นี้ สร้างโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร

เหตุผลที่ทาสีสะพานให้เป็น สีแดง ก็เพราะหมู่บ้านที่เป็นที่ตั้งของ สะพานแดง มีชื่อว่า หมู่บ้านแดง

จากเดิมสะพานแดงจะสร้างด้วยไม้แผ่นทั้งหมด และเกิดการชำรุด

หลังจากนั้นก็เริ่มมีการปรับปรุงซ่อมแซมกันใหม่  โดยจากพื้นไม้ก็เปลี่ยนมาเป็นพื้นคอนกรีต

และส่วนบริเวณทางเข้า จะมีร้านอาหารทะเลหลายร้านไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ ซึ่งในช่วงเย็นๆ

จะมีผู้คนมานั่งเล่นพักผ่อน ชมวิวกันอย่างมาก

และถ้าใครที่โชคดีก็อาจจะได้เห็น นกน้อยนานาชนิดที่ สะพานแดงแห่ง นี้อีกด้วยนะคะ

แต่สำหรับเรา โชคไม่เข้าข้างค่ะ นกแทบจะไม่มีมาให้เราได้เห็น โลมาก็ไม่มีมาให้ชมค่ะ

1 วัน กับการออกไปหาความสุขในสิ่งที่ชอบ เพื่อ #สร้างความสนุกให้ทุกจังหวะของชีวิต

ครั้งหนึ่ง

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.58 น.