"อุทยานแห่งชาติปางสีดา"
นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่มีโอกาสได้มา
ที่นี่เปรียบเสมือนโรงเรียนสอนถ่ายภาพแห่งแรกๆ
มีทั้งน้ำตก ดาว ผีเสื้อ ครบในที่เดียว
กลับไปหนนี้ เพียงเเค่อยากหาที่เเค้มป์ปิ้งสงบๆ
อากาศดีๆ มีที่ให้เดินเล่น มีอะไรให้ถ่ายบ้าง
ที่สำคัญต้องเดินทางไม่เหนื่อย
จาก กทม. ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมง
คุณก็จะได้พบกับความเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างที่สุด
พื้นที่กางเต็นท์กว้างขวาง ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ
มีทำเล มีมุมสวยๆ ให้เลือกมากมายเพื่อปักสมอและผูกเปลนอน
ห้องน้ำห้องท่าจัดอยู่ในระดับที่ “ดีมาก”
มีบริการไว้ถึง 3 จุด รอบๆ ลานกาง

ที่ด้านบน ยังมีจุดกางเต็นท์อีก 1 จุด
อยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยาน ปด. 5 (กม. 20)
เหมาะสำหรับคนที่อยากเดินทางไปชมทิวทัศน์ในช่วงเช้า
ที่จุดชมวิวห้วยโสมง (จุดชมวิว กม. 25)
ควรเตรียมอุปกรณ์และเสบียงทุกอย่างขึ้นไปให้พร้อม
รถเก๋งเล็กขึ้นได้ แต่ไม่แนะนำครับ
เพราะทางกันดาร เป็นถนนลูกรังทั้งเส้น
ปีนี้น้ำตกปางสีดา น้ำน้อย และผีเสื้อที่โป่ง ก็หมดไปแล้ว
แต่ความเงียบสงบที่เป็นเสน่ห์ของที่นี่ ยังคงมีอยู่เสมอ

เชื่อว่าทุกคนคงจะมีสถานที่ๆ หนึ่งในใจ
ที่รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ที่ได้กลับไปเยี่ยมเยือน
ของคุณล่ะ คือที่ไหน? สำหรับผมคือที่นี่เลยครับ
"อุทยานแห่งชาติปางสีดา"

ขอบคุณที่ติดตามครับ

Blue.Eyes.Photo

วันพฤหัสที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.07 น.