Hellooo...ใครที่ชอบเที่ยวธรรมชาติเขียวขจี ชอบต้นไม้ใบหญ้า ชอบภูเขา สายลม แสงแดด และหมอกสีขาวหนานุ่ม หมูยุ้ยขอแนะนำให้มาเที่ยว ถ่ายรูป และเช็คอินที่คาเฟ่นี้เลยจร้าาาา

🏡 "อาศรมสุข Ashram Suk" : คาเฟ่ลับกลางหุบเขา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

คาเฟ่ลึกลับท่ามกลางหุบเขา ตกแต่งออกมาได้สวยและกลมกลืนกับธรรมชาติ โดยโครงสร้างคาเฟ่ทำจากไม้ ใช้ใบจากมุงหลังคา ซึ่งสีน้ำตาลของไม้เมื่อตัดกับสีเขียวของภูเขา และสีขาวของหมอกนั้น ยิ่งทำให้ดูมีเสน่ห์น่าหลงใหลเข้าไปอี๊กกก

หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าจะมีคาเฟ่มาเปิดกลางป่ากลางเขาให้เราได้เที่ยวกันจริงๆ แต่หมูยุ้ยขอบอกเลยว่า มันเกิดขึ้นจริงแล้วจร้า ถ้าไม่เชื่อให้ดูจากรูปด้านบนสิ เขาทั้งลูกมีคาเฟ่ตั้งอยู่ร้านเดียวววว..แต่ถ้าได้มาเที่ยวที่นี่คุณจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป เพราะ "เขาจะอยู่รอบๆคุณเสมอ" ฮิ้ววววว ว ว!!! 😆😆😆

นี่ไง..เขาที่จะอยู่รอบๆคุณเสมอ..และจะไม่มีวันทิ้งคุณไปไหนแน่นอนนน..ขอแค่คุณได้แวะมาเที่ยวที่นี่..บรรยากาศ คือ ดีงามนครศรีธรรมราชมากอ่ะยูว์

⛅️ โดยไฮไลท์ของที่นี่ คือ “หมอกยามเช้า” ซึ่งถือเป็นพระเอกของคาเฟ่ ที่ดึงดูดให้ใครต่อใครต้องแวะเวียนมาถ่ายรูปเช็คอินอยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าใครตื่นเช้าไม่ไหวแนะนำให้มาดูพระอาทิตย์ตกตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไปแทนก็ได้จร้าาา

พอสายหน่อย หมอกก็จะเริ่มจางลง แต่หมูยุ้ยผู้มั่นหน้า และมั่นในหุ่นหมี ก็ยังคงถ่ายรูปต่อไปไม่หยุด...เรียกได้ว่า จะยืน จะนั่ง หรือจะนอนถ่าย...รับรองว่าวิวสวยทุกมุมจร้าาา

นอกจากจะเป็นคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมายล้านแปดพันเก้าแล้ว อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็รสชาติดี การันตีโดยหมูยุ้ยว่าเป็นเมนูแนะนำที่ต้องลอง คือ

☕️ เซนส์อาศรม : เอสเพรสโซ มะนาว น้ำผึ้งจากดอกลำไย เป็นกาแฟรสชาติเปรี้ยว แต่จิบแล้วชื่นใจ (140฿)

🧁 เค้กส้มเสาวรส : เนื้อเค้กนุ่ม ตัวแยมเปรี้ยวหวานกำลังดี หอมกลิ่นส้มละมุนๆ (95฿)

เค้าว่ากันว่า "มื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญ"...หมูยุ้ยเลยจัดหนักจัดเต็ม จัดมาแบบอิ่มไปทั้งวันก็ว่าได้ ครบทั้งคาว-หวานในมื้อเดียว กินขนาดนี้ ตัวเลยอ้วนกลมแบบที่ทุกคนเห็นไงหล่ะ 555

🥘 ข้าวไก่อบหม้อดิน : สะโพกไก่อบเนื้อนุ่มรสกลมกล่อม เพิ่มรสชาติด้วยพริกซอยหน่อย..อร่อยจริงๆ (120฿)

🍹 ทรอปปิคอล : เสาวรสโซดา เปรี้ยวนำ หวานตาม หอมกลิ่นเสาวรส (115฿)

🍹 อาศรมซาวร์ : ตะไคร้ มะนาว สะระแหน่ ฝรั่ง เมนูนี้หมูยุ้ยแฮปปี้ ทั้งหอมและอร่อย ข่อยไม่ได้โม้ (115฿)

🍝 สปาเก็ตตี้คาโบนารา : จานนี้รสชาติทั่วๆไป ราคาเหมาะสม ไม่ได้ว้าวมากมาย (135฿)

กินข้าวกันเถอะ..กินข้าวกันเถอะ....อร่อยมากนะ บอกเลยยย อิอิ

คาเฟ่อาศรมสุข มีด้วยกันทั้งหมด 2 ชั้น แต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามในแบบของตัวเอง แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ ธรรมชาติที่โอบล้อมเราแบบ 360 องศา ชนิดที่ว่าหันไปทางไหนก็สบายตา สบายใจ เดี๋ยวหมูยุ้ยจะพาส่องทีละชั้น โดยเริ่มจากชั้นบนก่อนละกันเนอะ

ขึ้นจากบันไดมาปุ๊ป...ภาพที่คุณจะได้เห็น คือ มุมนี้เลยจร้าาาา..มุมริมระเบียงและมุมหน้าต่างยอดฮิตของหลายๆคน หมูยุ้ยเองก็นั่งโซนนี้ โต๊ะริมสุดติดระเบียง มองเห็นทั้งฟ้าสีคราม หมอกสีขาว ภูเขาและต้นไม้สีเขียว

มุมริมระเบียง...วิวด้านหลังจะเป็นเจดีย์ ล้อมรอบด้วยเขา โดยมีเรายืนอยู่ไม่ห่างงง ง ง +++

มุมบาร์นั่งชิลๆ..จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะก็ได้นะเออออ..นั่งถ่ายรุปมองวิวเหม่อๆเก๋ดี

ปิดท้ายบรรยากาศชั้นบนด้วยรูปนี้ละกันเนอะ...งั้นเราไปต่อกันที่บรรยากาศชั้นล่างกันบ้าง..มีมุมไหนดี มุมไหนเด็ดบ้างน้าาาา

ที่นั่งด้านล่างงง..ใกล้ชิดธรรมชาติเข้าไปอี๊กกกก..เท้าเหยียบดินเหยียบหญ้า..ถ้าลมแรงคงจะพัดหมอกหนาๆมาปะทะผิวหน้าเบาๆ

ธรรมชาติเขียวขจี..นั่งชิลขนาดนี้ จะไปหาที่ไหนได้อีกคะคุณ..ลองมาเถอะนะแล้วจะติดใจจนไม่อยากจะกลับ

ถ้าเบื่อวิวภูเขา ให้หันมามองปลาคาร์ฟอย่างเราบ้างก็ได้นะ เพระาชั้นล่างจะมีบ่อปลาคาร์ฟขนาดใหญ่ ให้เราได้ดูเพลินๆ

เคาท์เตอร์สำหรับสั่งอาหารและเครื่องดื่ม..ซึ่งเราสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้ที่นี่ เพียงแค่แจ้งชื่อและบอกว่านั่งชั้นบนหรือชั้นล่าง เดี๋ยวพนักงานจะนำไปเสิร์ฟให้คุณถึงโต๊ะ แถมพิเศษกว่าร้านอื่นที่หมูยุ้ยเคยไปก็ตรงที่ "สั่งเสร็จยังไม่ต้องจ่ายเงินนะเอออ..จ่ายตอนจะกลับจร้าาา" เรียกได้ว่า ต้องอาศัยความซื่อสัตย์และความเชื่อใจของกันและกันเลยทีเดียว ระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟ เราก็ไปหามุมถ่ายรูปรอเลย..เวลามีน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด

อ่านมาจนถึงตรงนี้้..หลายคนคงอยากจะตามรอยหมูยุ้ยมาเช็คอินที่นี่แล้วสินะ สิ่งแรก คือ คุณจะต้องขับรถมาจอดไว้ที่ลานเจดีย์ วัดในปุดกาญจนาคีรี (เจดีย์ตามรูปด้านบน) จากนั้นคุณจะสามารถเลือกกำหนดเส้นทางชีวิตของคุณได้ โดยมีเส้นทางให้เลือก 2 อย่าง คือ เดินขึ้น-ลงบันไดตามที่ทางร้านจัดไว้ หรือ นั่งรถกระบะโฟร์วีลขึ้นไปแบบสนุกสุดเหวี่ยง ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น  (แต่ที่สำคัญ ต้องประเมินสภาพสังขารตัวเองดีๆนะจ๊ะ)

🚶🏻‍♂️ ขาขึ้น : หมูยุ้ยเลือกเดินขึ้นบันไดท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ประมาณ 3-5 นาที อาจจะเมื่อยนิดๆ เหนื่อยหน่อยๆ แต่พอขึ้นไปถึงก็หายเหนื่อยเลยจร้าาา ถือว่าทดสอบกล้ามเนื้อขาไปในตัว 😆😆😆

ขาลง : กินเยอะไปหน่อย..หนังท้องตึง เลยเลือกที่จะนั่งรถลงมา...แท้นนนน+++
จริงๆแล้วอยากรู้ว่าการนั่งรถเป็นยังไง จะเร็วกว่าเดินขึ้นเองไหม เพื่อจะมาเขียนรีวิวบอกเล่าให้ทุกคนฟัง
สรุป คือ การนั่งรถกระบะ 4x4 ที่ทางคาเฟ่จัดไว้บริการ ใช้เวลานานกว่าเดินขึ้นเอง แถมรถโยกไปโยกมาเหมือนอยู่ในผับเลยยย โดยมีค่าบริการเที่ยวละ 10 บาทต่อคนเท่านั้นจร้าา

บรรยากาศการนั่งรถขึ้น-ลงก็จะประมาณนี้ ในรูปดูเหมือนจะไม่ชันเนอะ แต่ของจริงก็เอาเรื่องพอสมควร

✅ ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หมูยุ้ยแนะนำว่าต้องแวะเช็คอินคาเฟ่ที่นี่เลยนะจ๊ะ

🚦ที่ตั้ง : อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.00 น. (เปิดทุกวัน)
📲 เบอร์โทร : 061-2488142
🚙 ที่จอดรถ : หน้าเจดีย์ วัดในปุดกาญจนาคีรี
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/dnXewfmGNc...

ใครชอบรีวิวรูปสวยๆ เนื้อหาละเอียดในสไตล์หมูยุ้ย...ฝากกดติดตามหมูยุ้ยในทุกช่องทางด้วยนะจ๊ะ
🚩 ดูรูปสวย รายละเอียดจัดเต็ม แอดมินเป็นมิตรได้ที่ FB : https://m.facebook.com/mooyuit...
🚩 ดูภาพความทรงจำดีๆ ได้ที่ IG : https://www.instagram.com/mooy...
🚩 เพลินเพลินกับคลิป VDO สนุกๆ ได้ที่ Tiktok : https://vt.tiktok.com/6MXEg6/
🚩 สำหรับนักอ่านตัวยง มาอ่านได้ที่ Readme : https://th.readme.me/id/mooyui...

หมูยุ้ยพาเที่ยว : MooyuiTravel

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 23.43 น.