☔️ อากาศดี๊ดี ฝนตกพรำๆ ชุ่มฉ่ำแบบนี้..ก็ต้องไปเที่ยวป่า เที่ยวเขา นอนชิลท่ามกลางธรรมชาติเขียวๆให้ชื่นใจสินะ..ว่าแล้วก็รีบเก็บกระเป๋า แล้วไปแอ่วแม่กำปองให้ม่วนใจ๋กันเต๊อะ

🏡 "หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่" หลายคนคงเห็นรีวิวผ่านหูผ่านตากันมาแล้ว ด้วยความที่หมู่บ้านอยู่ท่ามกลางหุบเขาทำให้ดูมีเสน่ห์บวกกับป่าไม้ธรรมชาติสีเขียว ลำธารไหลผ่าน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบโฮมสเตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ และที่สำคัญชาวบ้านที่นี้น่ารักมาก

🛵 หมูยุ้ยมาเที่ยวแม่กำปองหน้าฝน เดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซต์ โดยตกลงนัดรับมอไซต์ที่สนามบินเชียงใหม่ จากสนามบินแว้นซ์มาแม่กำปองใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ซึ่งถือว่าไม่ไกลจากในตัวเมืองมากนัก และด้วยความที่เป็นหน้าฝนทริปนี้เลยชุ่มช่ำไปทั้งตัวกันเลยทีดียวเพราะฝนตกเกือบตลอดเส้นทาง...แต่ถือว่าฟินกับบรรยากาศข้างทางและได้สูดอากาศดีๆ ทำให้หลงรักแม่กำปองหน้าฝนเลยจ้า

✅ ทริปนี้หมูยุ้ยมี 9 จุดเช็คอินแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น “ร้านเด็ด คาเฟ่ดัง บ้านพักชิลๆ ร้านของฝากกิ๊บเก๋ และมุมถ่ายรูปสวยๆ” มาฝากทุกคนด้วยนะเออ...ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

🏡 จุดเช็คอินที่ 1 : "บ้านป้อหลวงแม่หลวง แม่กำปอง

เป็นโฮมสเตย์ที่มีธารน้ำตกไหลผ่านบริเวณด้านหน้าของบ้านพัก มีมุมให้นั่งเล่น นั่งถ่ายรูปเพียบ

รูปนี้ถ่ายด้านหน้าบ้านพักเลยนะคะ มีธารน้ำตกไหลผ่าน รับรองว่าเย็นชุ่มฉ่ำแน่นอนคร่าาาา

สภาพห้องพัก ที่นอน ผ้าห่ม รวมไปถึงห้องน้ำไม่แย่เลยนะจ๊ะ โดยห้องพักตกแต่งสไตล์ลอฟท์แบบผสมผสาน เรียบง่ายแต่ดูดีสะอาด เตียงนุ่ม มีเครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม รวมถึงมีระเบียงให้ออกไปนั่งจิบชากาแฟแบบชิลๆด้วยนะเอออ (เสียดายลืมถ่ายรูปมุมระเบียงมาฝาก)

และพอตกกลางคืนก็จะได้ฟีลบรรยากาศอีกแบบ เรียกได้ว่า แสงสลัวๆ เคล้าเสียงธารน้ำไหลผ่าน ฟินมากจร้าแม่ รูปตอนกลางคืนก็จะสวยไปอีกแบบ แสงสีก็จะประมาณนี้คร่าาา

☕️ จุดเช็คอินที่ 2 : "ระเบียงวิว แม่กำปอง"

ร้านกาแฟยอดฮิต ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปเช็คอิน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงแม่กำปองนะเออ “เพราะจุดชมวิวของที่นี่ คือ เดอะเบสท์มากจร้าแม่” จิบกาแฟไป นั่งชมวิวหมู่บ้านท่ามกลางเขาสีเขียวขจี..ชีวิตคงไม่ต้องการอะไรอีกแล้ววว ถ้ามาร้านนี้หมูยุ้ยแนะนำให้ทาน “ไดฟูกุสตรอเบอร์รี่ลูกโต : 55 บาท” จัดว่าอร่อยสมราคาเลยทีเดียวววว

นอกจากนี้ทางร้านยังจำหน่ายของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆ เช่น พวงกุญแจน่ารักๆ ด้วยนะคะ

🛕 จุดเช็คอินที่ 3 : "วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง)"

วัดเล็กๆใจกลางหมู่บ้านที่มีพระสงฆ์จำวัดเพียง 3 รูป มีความสงบ ร่มรื่น โดยมี "พระอุโบสถกลางน้ำ" เป็นไฮไลท์ที่ใครๆต่างก็ต้องแวะมาสักการะ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

🍜 จุดเช็คอินที่ 4 : "ร้านลำเน้อข้าวซอยไก่ @ บ้านพักอัญชัญ แม่กำปอง"

ใครชอบกิน ”ข้าวซอย (ไก่-เนื้อ)” แนะนำร้านนี้เลยจร้าาา คือ น้ำแกงเข้มข้น รสชาติกลมกล่อมอร่อยสุดๆ (หมูยุ้ยรับรองว่าอร่อยกว่าข้าวซอยร้านดังในแม่กำปองที่หลายคนรู้จักแน่นอนนน) นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆด้วยนะ เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว (อร่อยนะ แต่ยังไม่ว้าววว😋), ยำหมูยอ (👍 อันนี้อร่อย น้ำยำรสจัดจ้าน) และปลาเผา เป็นต้น ร้านนี้เมนูไม่เยอะ แต่รับรองว่าอร่อยชัวร์จร้าาาา

ส่วนเมนู "ไส้ย่างจิ้มแจ่ว" นั้น..หมูยุ้ยซื้อมาจากร้านค้าฝั่งตรงข้ามร้านลำเน้อฯ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่แนะนำว่าต้องลอง เพราะเค้าหมักไส้ได้รสอร่อย กลมกล่อมจริงๆ ที่สำคัญไม้ละ 10 บาทเท่านั้นค่ะคุณ

🛤 จุดเช็คอินที่ 5 : "Teddu Coffee"

คาเฟ่ยอดฮิตของแม่กำปอง เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสีเขียวและน้ำตก รับรองว่าสายกรีนอย่างเราๆจะต้องหลงรัก

ซึ่งตัวคาเฟ่ตั้งอยู่ด้านล่าง โดยเราจะต้องเดินจากถนนด้านบนลงมาที่คาเฟ่ (👣 ได้กล้ามเนื้อขาพอสมควร 555)

นอกจากกาแฟดี เค้กอร่อยแล้ว จุดไฮไลท์ของที่นี่ คือ “สะพานแขวน” ที่นักท่องเที่ยวจะต้องแวะมาแชะภาพกลับไปเป็นที่ระลึกด้วยนะเออออ ใครอยากได้รูปถ่ายกับสะพานแขวนเก๋ๆ แค่อุดหนุนน้ำหรือขนมเพียง 1 อย่างต่อคน ก็เข้าไปเดินเฉิดฉายแบบเลิศๆบนสะพานกันไปเลยจร้าาา หรือจะเสียเป็นค่าเข้าไปเดินเล่นบนสะพานคนละ 100-150 บาทเนี่ยแหละจร้า (อั๊วจำม่ายล่ายยย..เพราะอั๊วกินทั้งเค้กและเบลเยี่ยมช็อคโกแลตร้อนนน..อร่อยฟินนน)

น้องแมวตัวอ้วนกลม ขนปุกปุย นอนเก่งมากจร้าาาา...ใครอยากเจอผม มาเจอกันได้ที่คาเฟ่นะครับ

💦 จุดเช็คอินที่ 6 : "น้ำตกแม่กำปอง"

น้ำตกประจำหมู่บ้าน ซึ่งอาจจะไม่ใช่น้ำตกที่ใหญ่โต หรือสูงชัน แต่ก็มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์ ใครที่มาแม่กำปองก็ต้องแวะมาเก็บภาพ เพราะเดี๋ยวเค้าจะหาว่าเรามาไม่ถึงนะเออออ+++

🐷 จุดเช็คอินที่ 7 : "ไส้อั่วแม่นิ่ม และ ปังปิ้งเตาถ่าน"

ร้านอาหารแนะนำ ที่เรียกว่ามีครบจบในร้านเดียวทั้งคาว-หวาน ที่สำคัญรสชาติอร่อย และราคาไม่แพงด้วยจร้า เมนูขึ้นชื่อต้องยกให้ “ไส้อั่ว” ที่ใช้เนื้อหมู ไม่เน้นมันหมูผสมเหมือนที่อื่น รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องเทศแบบพอดี ย่างกันสดใหม่ร้อนๆ ขีดละ 30 บาทเท่านั้นนะเอออ นอกจากนี้ก็จะมีไข่ป่าม หมูทอด ไก่ทอด ส้มตำ ให้เราได้เลือกกินกันแบบจุกๆ

ขนมปังปิ้งเตาถ่านสารพัดไส้ ชิ้นละ 15-25 บาทจร้าาา

🏚 จุดเช็คอินที่ 8 : "แม่กำปองป้ายแดง"

ร้านนั่งชิลล์ยามเย็น มีบริการทั้งข้าว กับแกล้ม และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด และยังมีมุมขายของที่ระลึกเล็กๆ เช่น พวงกุญแจ โปสการ์ด และเมล็ดกาแฟ ด้วยนะจ๊ะ

เมนูแนะนำ คือ "ข้าวหน้าหมูย่าง 59฿ และ ข้าวราดหมูน้ำตก 69฿" น้ำตก คือ แซ่บมากจร้าแม่

🎨 จุดเช็คอินที่ 9 : "แมวดอย แกลเลอรี่"

ร้านขายของที่ระลึกกิ๊บเก๋ ที่มีรูปแมว 3 ตัวเป็นโลโก้ของร้าน ที่นี่เน้นงานศิลปะ งานทำมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระเป๋าผ้า หมวก ผ้าโพกหัว สมุดบันทึก รวมไปถึงโปสการ์ด จริงๆเราอยากได้ชุดเดรสเด็กน้อยปักหน้าแมวมาฝากหลาน แต่ของหมด เสียดายจุง แต่แม่ค้าบอกว่ากดติดตามเพจ และสั่งทางออนไลน์ได้นะเออออ

ระหว่างทาง..เราสามารถถ่ายรูปเล่น และยังได้พบเจอผู้คนจากต่างที่ต่างถิ่น ที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การได้มาเที่ยว "หมู่บ้านแม่กำปอง" บรรยากาศระหว่างทางก็เลยเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ตามภาพด้านล่างเลยจร้าาาา

หลายคนถามว่าหมูยุ้ยเช่ามอไซต์ที่ไหน รถสภาพโอเคไหม ราคาแพงหรือเปล่า..หมูยุ้ยแนะนำร้านนี้เลยค่ะ

🛵 NRmoterbikerental รถเช่าเชียงใหม่ : ร้านรถเช่าที่มีรถให้เลือกหลายรุ่น หลายแบบ ราคาไม่แรง บริการดี มนุษย์สัมพันธ์เป็นเลิศประเสริฐศรีมณีเด้ง มีบริการรับ-ส่งตามจุดต่างๆ แต่อาจมีค่าบริการเพิ่มเติมนิดหน่อย ซึ่งช่วงนี้ทางเพจจัดโปรโมชั่นเช่ารถวันละ 150 บาท จนถึง 31 ตุลาคม 2563 เลยนะจ๊ะ!!!

สุดท้ายทริปนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะหมูยุ้ยได้มานอนชิล ฟังเสียงน้ำตกหลังบ้านพัก จิบกาแฟชมวิวธรรมชาติ ซึ่งมาหน้าฝนพอดิบพอดี ต้นไม้ใบหญ้าก็จะเขียวขจีแบบที่เห็นในรูปเลยจร้า ปิดท้ายด้วยการเดินทัวร์ตะลอนกินของอร่อยๆอีกนับร้านไม่ถ้วน แค่นี้ก็คุ้มค่าตั๋วเครื่องบินแล้วจร้าาา..แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่นะ “แม่กำปอง Maekampong” 😘😘😘

ฝากติดตามและเป็นกำลังใจในการเขียนเล่าเรื่องราวต่างๆของ "หมูยุ้ยพาเที่ยว" ด้วยนะคะ
🚩 ดูรูปสวย รายละเอียดจัดเต็ม แอดมินเป็นมิตรได้ที่ FB : https://m.facebook.com/mooyuit...
🚩 ดูภาพความทรงจำดีๆ ได้ที่ IG : https://www.instagram.com/mooy...
🚩 เพลินเพลินกับคลิป VDO สนุกๆ ได้ที่ Tiktok : https://vt.tiktok.com/6MXEg6/
🚩 สำหรับนักอ่านตัวยง มาอ่านได้ที่ Readme : https://th.readme.me/id/mooyui...

หมูยุ้ยพาเที่ยว : MooyuiTravel

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 07.39 น.