HI~ รีวิวไปเที่ยวครั้งแรกเลย หากผิดพลาดขออภัยด้วยเน้อ

การเดินทาง

เราเดินทางด้วยเครื่องบิน เราจองของ Viet Jet Air  เช็คอินก่อน 15 นาทีนะคะ

พอมาถึงสนามบินเชียงใหม่ มีการเดินทางเข้าตัวเมือง 2 แบบค่า

- แท็กซี่เราเรียก Grab Taxi คือราคาไม่ตรงกับแอพนะคะ จะเป็นเรทเหมา และพี่เค้าไม่กดมิเตอร์(แง)

- สองแถวแดง คนละ 30 บาท ค่า (สอบถามราคาก่อนน้า)

ที่พักคืนแรกและคืนที่สอง

เราเลือกพัก mellow Pillow ค่าห้องไม่ถึง 1,000 บาท ใกล้สนามบิน (15 นาทีถึง)

credit : google

ความเห็นส่วนตัว :

ข้อดี ห้องพักสะอาด มีไดร์ ปลั๊กเยอะค่ะ มีเครื่องทำน้ำอุ่น สามารถเช็คอินได้ถึง 5 ทุ่มค่ะ

ข้อเสีย : ห้องไม่เก็บเสียง ที่พักติดซอยอาจมีเสียงรถชัดเจน ไม่มีอาหารเช้า

ที่พักคืนสุดท้าย

พักที่ไร่สายหมอก ม่อนแจ่ม ราคาห้องละ 1,400 บาท พร้อมอาหารเช้า

เราเลือกพักเป็นโดม เป็นประตูแบบล็อค มีห้องน้ำติดกับโดม

จุดเด่น : วิวเห็นหมอกชัดเจน (อากาศดีมาก) ข้างนอกมีโต๊ะสำหรับกินข้าว

จุดด้อย : เครื่องทำน้ำอุ่นปรับยาก

Credit : ยืมภาพจากในเพจนะคะ

ร้านอาหาร :

อาหารตามสั่ง ราคา 50 - 60 บาท

- หมูกระทะ ชุดละ 450 บาท

สถานที่ท่องเที่ยว (04.09.20) ลงเครื่อง 5 โมง

- กาดหน้ามอ อารมณ์เจเจ เสื้อผ้าเยอะ ของกินไม่เยอะมาก ราคาไม่แพง

สถานที่ท่องเที่ยว (05.09.20)
เราเหมารถแดงขึ้นไปดอยอินทนนท์ 2,000 บาท

โปรแกรมที่ไป :

- จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน  >> เค้าไม่เปิด เริ่มเปิด 1/11/63

*** ค่าเข้า คนละ 50 บาท เอารถขึ้นไปด้วย 30 บาท

- ชมวิวทัศนียภาพของยอดเขาที่มีความสูงที่สุดในประเทศและเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอ่างกา

>> อันนี้ก็ปิดนะคะ เสียดาย

- นมัสการพระมหาธาตุนภเมทนีดล >> วิวสวยมากค่ะ

ค่าเข้าคนละ 40 บาท

แวะชื้อของฝากตลาดม้ง ที่มีทั้งผัก, ผลไม้ >> ของค่อนข้างน้อย และสินค้าเหมือนกัน

- ชมนาขั้นบันได หมู่บ้านแม่กลางหลวง และชิมกาแฟร้านอุ่ปเอิบ
- ชมน้ำตกวชิรธาร >> 2 โปรแกรมนี้คือฝนตกหนักมากเลยต้องรีบไป

- ร้านคาเฟ่ วินเทจ เก๊าไม้ อร่อยแต่ราคาสูง 120 - 300 บาท

ตอนเย็นมาเดินถนนคนเดินวัวลาย มีทุกเสาร์นะคะ ยาวอยู่ค่ะ ของกิน เสื้อผ้าพื้นเมืองเยอะ ราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว (06.09.20)
เราเหมารถแดงขึ้นไปม่อนแจ่ม 1,500 บาท

-สวนพฤกษศาสตร์ ค่าเข้าคนละ 40 บาท เอารถเข้าคันละ 100 บาท

- canopy เป็นสะพานยาวไปชมธรรมชาติ : ไม่เสียค่าเข้า

ความเห็นส่วนตัว : เป็นที่ถ่ายรูปเฉยๆ

- สวนพฤกษศาสตร์ : ไม่เสียค่าเข้า

จุดเด่น : เป็นที่ถ่ายรูปกับต้นไม้ต่างๆ จุดนี้สามารถนำคูปองตอนซื้อบัตรแลกซื้อน้ำ 30 บาท (รสชาติเครื่องดื่มโอเคเลย)

จุดด้อย : ใครที่ไม่ชอบถ่ายรูปเท่าไร ไม่ค่อยเหมาะ เพราะไม่ค่อยมีอะไร

ชาเขียวอร่อย สั่ังปกติเลย

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ - ไม่เสียค่าเข้า

จุดเด่น : มีที่ถ่ายรูปเยอะ มีอะไรให้ดูเยอะล

จุดด้อย : คิดว่าไม่มี

โป่งแยงจังเกิ้ล : ไม่เสียค่าเข้าแต่เสียค่าเครื่องเล่น

จุดเด่น : เป็นที่รวมกิจกรรมของเด็ก สามารถมาเป็นครอบครัวได้

มีร้านกาแฟที่นั่งมี 3 ชั้น วิวค่อนข้างดี รสชาติอร่อย ราคา 70 บาทขึ้นไป

จุดด้อย : ไม่ค่อยมี

สวนดอกไม้บนม่อนแจ่ม : ค่าเข้า 20 - 40 บาท

ความเห็น : ดอกไม้ค่อนข้างเยอะ มีจัดที่ถ่ายรูปไว้ให้ และวิวสามารถเห็นภูเขาและหมอกรอบๆ

อากาศบนม่อนแจ่ม กลางคืน ดีมากกกกกกกกกกกกกก ฟินมากกกกก

สถานที่ท่องเที่ยว (07.09.20)
เราเหมารถแดงขึ้นไปแม่แตง 1,800 บาท

- ไร่ชาลุงเดช

ความเห็นส่วนตัว : ไร่ชาไม่เยอะ มีที่พัก และมีอาหารขาย มีชาขายเป็นกา

มีที่นั่งเห็นวิวภูเขา โดยรวมโอเคแต่ไม่ได้ขนาดนั้น

สวนสวนแม่แตง : ไม่มีอะไรเท่าไร แค่ไปถ่ายรูปนิดหน่อย

สวนดอกคัตเตอร์ : ค่าเข้า 30 บาท ประมาณนี้แหละ

ไร่น้อย แต่ดอกไม้เยอะ มีกระจก มีพร้อบให้ถ่ายรูป ไม่เกิน 20 นาที

จบแล้วค่าาาาาา ขอรีวิวคร่าวๆ

ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสมีแพลนไป

- ถนนคนเดินท่าแพ (วันอาทิตย์)

- ดอยสุเทพ

- ปาย

ไว้เจอกันใหม่เร็วๆนี้

Arale.T

วันพฤหัสที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 01.43 น.