~ กินข้าวป่า ดูทะเลหมอก ~

จะพาไปต้องมนตร์......หมู่บ้านกลางหุบเขา "คีรีวงกต" อ.นายูง จ.อุดรธานี

หมู่บ้านนวัตวิถี

2 วัน 1 คืน

เดินทางจากตัวเมืองอุดรประมาณ 140 km

GPS : https://goo.gl/maps/dCxgtb8LbbfwK48H6

มาถึงเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าของรีสอร์ทก็พาเราขึ้นรถอีแต๊กไปกินข้าวป่า

ระหว่างทางจะมีวิวทุ่งนาเขียวขจี และซ้อนด้วยภูเขาล้อมไปทั้งหมู่บ้าน นั่งมาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ก็มาถึงที่กินข้าว เนื่องจากมาถึงกรุ๊ปสุดม้าย คนอื่นไปกันหมดแล้ว เลยได้กินข้าวแบบไพรเวทสุดๆ 555555

กินเสร็จก็เดินย่อยไปที่น้ำตกห่างจากที่กินข้าวประมาณ 100 เมตร มีคนกำลังเล่นน้ำอยู่ ดูน่าสนุกมาก

ประมาณ 15.30 น. คุณลุงคนขับก็มาเรียกขึ้นรถกลับที่พัก

สงสัยล่ะซี้ว่าเวลามากับเวลากลับทำไมไม่เท่ากัน

ก็ขามาแวะถ่ายรูปไง 55555

มาถึงที่พักประมาณ 16.00 น. เราก็จัดการกางเต้นท์ประมาณลานกางเต้นท์ที่รีสอร์ทจัดให้

ราคาแบบค้างคืนนะคะ

1 คน 3000 บาท

2 คน 1500 บาท

10 คนขึ้นไปคนละ 900 บาท ค่ะ

ราคานี้รวมอาหาร 3 มื้อนะคะ

ของเราเอาเต้นท์มากางเองแต่เอากิจกรรมทุกอย่างพร้อมเครื่องนอนรีสอร์ทจัดให้หมด ก็เลยลดเหลือ 2700 บาทค่ะ

นอนห้องแอร์สบายๆไม่ชอบ 555555

พอประมาณ 18.00 น. เจ้าของรีสอร์ทก็มาถามเวลากินข้าวเย็นเลยมั้ย ทางนี้ยังไม่ย่อยจากตอนเที่ยงเลย แต่ก็ให้เค้ายกมาจัดให้เลยค่ะ

อันนี้แอบถ่ายโต๊ะข้างๆ

ของเราอยู่นี่

กิน อยู่ อย่างราชา 555

อาหารเยอะเหมือนเดิม กิจไม่หมดกลัวคนทำเสียใจมาก เราก็พยายามนั่งกินเรื่อยๆ ให้เหลือน้อยที่สุด

อิ่มแล้วก็นั่งเล่น ฟังเสียงจิ้งหรีดสักพักก็เข้านอน

เวลา 5.00 น. ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟันแล้วโดดขึ้นรถไปดูทะเลหมอกกันค่ะ นั่งมาประมาณ 30 นาที จะเป็นคนละทางกับที่ไปกินข้าวเมื่อวาน

มาถึงฟ้ากำลังจะสว่าง หมอกก็เริ่มมา มองลงไปเห็นหมู่บ้านคีรีวงกต อยู่ท่ามกลางสายหมอกเลย สวยมากๆ หลงเลยล่ะ

พอชมวิว ถ่ายรูปจนจุใจ ก็กลับมาที่รีสอร์ท

มีอาหารมารอเราที่หน้าเต้นท์อีกแล้ว 5555555

เช้านี้มีข้าวต้มปลา  อร่อยมากๆ ไม่น่าเชื่อว่ามื้อนี้เราก็หมด อาจจะเพราะอาหารย่อยหมดแล้ว

กินข้าวเสร็จก็นอนเล่นชมวิวสักหน่อย แล้วไปอาบน้ำแต่งตัว

ได้เวลากลับแล้ว

เราบอกลาเจ้าของที่พักและคุณลุงคนขับรถอีแต๊ก

ขอบคุณที่ดูและเราเป็นอย่างดี และมอบรอยยิ้มให้เราทุกเวลา

สัญญาจะกลับมาอีกแน่นอน

Notriphobia (n.) - ให้ได้เที่ยว

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.28 น.