#น่าน พาเเฟนไปหยุดเวลาที่หมู่บ้านสะปัน

สะปันหมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และธรรมชาติ ที่สมบูรณ์ ต้องบอกว่าเหมาะแก่การมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ชิวๆ แบบไม่วุ่นวาย ผู้คนน่ารัก ทริปนี้เราเดินทางในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่นี่อากาศกำลังดี มีฝนตกปรอยๆ และอากาศเย็นสบายมาก ทริปนี้เราพักกันที่ มอง​ว้า​ ยาย​ทา​ตา​สม​ ฟาร์ม​สเตย์​ ราคาท่านล่ะ 450฿ รวมอาหาร เช้า เย็น กาเเฟดริฟ ฟรี มีจักรยานให้ปั่นด้วย เรานอน เต็นท์​กระโจม​ วิวดีมาก นอกจากจะมีธรรมชาติที่ดีเเล้ว ยังจุดเช็คอิน มีคาเฟ่มุมถ่ายรูปสวยๆด้วยนะ

บ่อเกลือ บ่อเกลือ เป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ ที่อยากให้มาสัมผัส มีชื่อเสียงในด้านการทำเกลือบนภูเขาที่ไม่มีที่ใดเหมือน ที่เรียกว่า “บ่อเกลือภูเขาหนึ่งเดียวในโลก” ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี

น้ำตกสะปันใครที่ชื่นชอบน้ำตกน้ำตกสะปัน เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยที่สุดในน่าน มีถึง 3 ชั้นด้วยกัน แต่เรามีโอกาสได้ไปแค่ชั้นเเรก เพราะว่าตอนเราไปฝนตกหนักมาก เลยไม่ได้เดินขึ้นไป แต่ดูจากรีวิว ถือว่าสวยใช้ได้

ลานหยุดเวลา เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ ที่ใครมาสะปัน ไม่ได้มาชมวิวจุดนี้ถือว่าพลาด เป็นจุด ที่มองเห็นวิว ทุ่งนา และภูเขา ได้สวยมาก และยังมีร้านกาแฟ “หยุดเวลา ให้มานั่งจิบกาแฟ มองวิว แล้วอยากจะหยุดเวลาไว้ตรงนี้ สำหรับเพื่อนที่เป็นสายเต็นท์ สามารถมากางเต็นท์ตรงนี้ได้ ฟินมากๆ

Slow Bar Coffeeเป็นคาเฟ่น่ารักๆ เจ้าของร้านเเนะนําดี เป็นกันเอง กาเเฟอร่อย

อุ่นไอมางเป็นร้านกาแฟ และ ที่พัก ที่มีลำธารน้ำไหลผ่านเเละโขดหิน เล็กๆน้อยๆ พูดขึ้นมาตามลำธาร มองเห็นสะพานโอโซน พร้อม background ภูเขา ที่ต้องบอกว่าเป็นมุม ที่สวยอีกมุมนึง ของสะปันเป็นภาพที่หลายๆคนเห็น ในโลกโซเชียล ที่คิดว่าสักวันหนึ่งต้องมาเยือนให้ได้

ฝากติดตามเพจเราสองคนด้วยจ้า https://www.facebook.com/LoverTraveler3528/

ฝากติดตามไอจีเราสองคนด้วยจ้า https://www.instagram.com/niruj1992/?hl=th

#หยุดยาวนี้ใครหาเเพลนเที่ยวแนะนำ มา น่าน เลยครับ#มาช่วงนี้เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วยนะ อากาศเย็นมากขอบอก เเล้วเจอกันอีกนะ สะปันมองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์#LoverTraveler #เที่ยวน่าน #บ่อเกลือ#สะปันบ่อเกลือ #น่าน #รีวิวหมู่บ้านสะปัน#ลานหยุดเวลา #อุ่นไอมาง #น้ำตกสปัน#SlowBarCoffee #โอบกอดธรรมชาติ

LoverTraveler

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 06.54 น.