ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ในตัวเมืองแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา

ตลาดเก่าแก่ประจำเมืองแปดริ้วที่มีมายาวนานกว่า 100 ปี และที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมอาหารรสเด็ดประจำเมืองแปดริ้วมากมาย ทั้งอาหารคาวและหวาน รวมทั้งของที่ระลึกที่สวยงามและสื่อถึงความเป็นไทยโบราณอีกด้วย

และวันนี้เราก็ได้กลับมาบ้านที่ฉะเชิงเทราพอดี ก็เลยถือโอกาสนี้มาตลาดบ้านใหม่ 100 ปี กับครอบครัวซะเลย และเราก็มีแพลนที่จะพาพวกเขาไปกินอาหารอร่อย ๆ ประจำตลาดนี้ด้วย จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยย

☁︎︎☁︎︎☁︎︎

มาที่ร้านแรกของเราเลย คือ ร้านจุกดี ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อค่า ถึงที่นี่จะชื่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ แต่ก็มีอาหารตามสั่งด้วย ซึ่งตัวปากหม้อของที่นี่เราสามารถเลือกรสชาติได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ไส้หวาน ไส้ข้าวโพด ถั่วงอก ฯลฯ ทีนี้เราเลยสั่งแบบรวมทุกรสมาเลย รสชาติก็อร่อยมากค่า ถ้ามาตลาดบ้านใหม่ทั้งที ไม่ลองไม่ได้แล้วว

มาต่อที่ร้านที่สองเลย คือร้านผัดไทยโบราณค่า ร้านนี้ขายทั้งผัดไทยและหอยทอดค่ะ เรากับคุณแม่เลยสั่งเป็นผัดไทยกับหอยทอดอย่างละ 1 ห่อ แต่ทีนี้เราถ่ายตอนเขาทอดผัดไทยไม่ทันค่า (เสียดายมากก ;-;)

ทีนี้ก็พออยู่ท้องบ้างแล้ว ก็ลองหาขนมกินล้างปากสักหน่อย ก็คือ ขนมลูกตุ้มไทย หรือโป๊งเหน่ง นั่นเอง เห็นแล้วให้ฟีลงานวัดชวนน่าคิดถึงมาก ๆ เพราะตอนเด็กเราชอบกินมาก ๆ เลย

☁︎︎☁︎︎☁︎︎

และขนมหวานทีเด็ด ที่มาที่ตลาดบ้านใหม่แล้วจะพลาดไม่ได้เลยคือ ลอดช่องแม่วงษ์ค่า ซึ่งเนื้อลอดช่องนี่ทั้งเหนียวนุ่ม ส่วนน้ำลอดช่องเองก็หวานหอม ไม่เลี่ยน อร่อยจนเราต้องซื้อกลับไปฝากที่บ้านทุกครั้งเลย

และอีกหนึ่งขนมที่ทุกคนจะพลาดไปไม่ได้เลยคือ ขนมถุงทองค่า ซึ่งถุงทองของที่นี่รสชาติจะกลมกล่อมมาก ๆ ไม่เค็มเกินไปด้วย แถมยังไม่ค่อยอมน้ำมัน กินเปล่า ๆ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็ยังอร่อยเลยค่า

ก็พอหอมปากหอมคอกับอาหารไปแล้วนะคะ ทีนี้เรามาดูร้านนี้กันบ้างดีกว่า เป็นร้านกาแฟแป๊ะเอ๊ยค่า ร้านนี้เนี่ยบอกได้เลยว่าไม่ว่าทุกคนที่เดินผ่านจะต้องหยุดดูทุกคนแน่นอน เพราะว่าร้านนี้เป็นร้านที่คงความเก่าแก่ของร้านกาแฟโบราณเอาไว้เป็นอย่างดี ให้ฟีลเหมือนเรากลับไปนั่งกินร้านกาแฟที่อยู่ในยุค 90 เลยก็ว่าได้ มันสัมผัสได้ถึงความเก่าแก่ชวนคิดถึงความหลังจริง ๆ และกาแฟของทางร้านเองก็อร่อยกล่มกล่อมมาก แต่เราไม่ได้ชอบขม จึงขอให้ทางร้านเพิ่มความหวานให้อีกนิดนึง ซึ่งเขาก็ทำรสชาติออกมาได้ดีมากค่า

☁︎︎☁︎︎☁︎︎

แล้วก็ก่อนจะออกจากตลาดนี้ไป ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะซื้อของฝากสัก 1 ชิ้นเป็นที่ระลึกเอาไว้ เราขอแนะนำร้านนี้เลย เป็นร้านที่ตั้งอยู่หน้าตลาดพอดี เป็นร้านที่ขายภาชนะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปิ่นโต ชาม จาน ช้อน แต่ที่ทำให้เรารู้สึกว่าต้องซื้อร้านนี้ คือมันเป็นภาชนะที่เราเคยเห็นว่าคนรุ่นเก่านั้นใช้กัน คือมันไม่ได้เห็นง่าย ๆ ทั่วไปเราจึงอยากแนะนำว่าให้ซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้เลย

และนี่ก็เป็นตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ของเมืองแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา ที่เราได้มีโอกาสมาที่นี่และได้ลองเขียนบล็อคแบบเป็นจริงเป็นจังสักที แต่ว่าเราก็อาจจะเขียนออกมาได้ไม่ดีมากเท่าไหร่นะคะ 555555

แต่ว่าท้ายที่สุดแล้ว เราก็อยากให้เพื่อน ๆ ลองไปดูนะคะ เพราะว่าที่นี่เราจะได้ไปสัมผัสถึงความเป็นตลาดโบราณได้ดีเลย แม่ค้าเองก็น่ารัก พอเราบอกว่าขอถ่ายรูปไปทำบล็อคหน่อยได้มั้ย แกบอกเอาเลย ๆ เต็มที่ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับเราจริง ๆ คือทุกคนในตลาดต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีเลย เราก็หวังว่าบล็อคของเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้เพื่อน ๆ สนใจและลองไปเที่ยวที่ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี กันนะค้า ^^

☁︎︎☁︎︎☁︎︎

เวลาเปิดทำการของตลาด - เปิดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8:30 - 17:00 น.

☻︎

Kochè

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.13 น.