สวัสดีค่ะทุกคนน:) เราขอแนะนำตัวเลยนะคะ เราชื่อน้ำฝนค่ะ Blog นี้เป็น  Blog แรกของเราถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะค้าาา ^^

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อนน ทริปของเราวันนี้คือไปกันแบบกระทันหันมาก อยากไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนใกล้ๆ กรุงเทพ เรานึกถึงอยุธยาก่อนเลยค่ะ เราเริ่มเดินทางเวลา 11.00 โมงพอดี เราอยู่รังสิตเดินทางด้วยรถยนต์ ใช้เวลาไม่เกินหนึ่งชั่วโมงค่ะ ถึงอยุธยาก็ประมาณเที่ยงพอดี

แต่เดี๋ยวก่อนนน เมื่อเดินทางมาถึงอยุธยา และเป็นช่วงเวลาเที่ยงพอดีก็ได้เวลามื้ออาหารกลางวัน เราจึงเลือกที่จะหาอะไรกินก่อน เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง 5555 เราจึงเลือกร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของอยุธยา โดยร้านที่เราเลือกคือ "ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน"

ตั้งอยู่ตรง ถนนอู่ทอง อยู่ติดกับวัดสุวรรณดารารามราชวิหาร มีป้ายอยู่หน้าทางเข้าจ้า หาง่ายมาก

บรรยากาศในร้านร่มรื่นมีโต๊ะรองรับหลายโต๊ะเลยค่ะ มีแบบทั้ง นั่งโต๊ะ และ ในห้องแอร์ ด้วย

พนักงานทุกคนต้อนรับดีมาก เมื่อได้ที่นั่งเรียบร้อยเราก็พร้อมที่จะสั่งอาหารแล้วค่า โดย เมนู ไม่ได้มีแค่ ก๋วยเตี๋ยวตามชื่อร้าน แต่มีเมนูหลากหลายให้เลือกมากมาย โดย เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี ยำผักหวานทอดกรอบ, เห็ดภูฏานทอดกรอบ , แกงส้ม, ผัดไท ฯ

ทุกเมนูอร่อยมาก สำหรับเราชอบ ยำผักหวานกรอบ อร่อยมากถ้ามีโอกาสทุกคนต้องไปลองทานนะค้า >< และราคาไม่แรงเลย ก๋วยเตี๋ยวก็เริ่มต้นแค่ 15 บาทเท่านั้น!!

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเราก็เริ่มออกเดินทางไปจุดหมายของเรา นั้นก็คือ "ตลาดน้ำอโยธยา" ใครที่กลัวเดินทางมาไม่ถูกตั้ง GPS ได้เลยค้า ถึงจุดมุ่งหมายแน่นอน

ถึงตลาดน้ำอโยธยากันแล้วค่า เนื่องจากเป็นวันปกติคนเลยไม่ค่อยเยอะ ไม่แออัด ที่นี่ให้ฟิลลิ่งความรู้สึกเหมือนย้อนไปอยู่ในอดีตจริงๆเลย

บรรยากาศสไตล์ย้อนยุคเดินสบายๆ ซึมซับความเป็นวิถีไทยเบาเบา

มีกิจกรรมให้ทำป้อนนมแพะ ขวดละ20บาท และยังมีป้อนนมปลาคาร์ฟ น้องแสนรู้มากมากเลย

เดินเข้ามาก็จะมีของขายมากมายไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนมไทยโบราณ แม่ค้าพ่อค้าเป็นกันเองทุกร้านเลย

ใครสายช็อปไม่ควรพลาดเพราะที่นี่มีทุกอย่างให้เลือกซื้อเลยค่าา

ของที่ระลึกก็มีมากมาย ราคาไม่แพงมีหลายอย่างให้เลือกสรร ถูกใจแบบไหนพุ่งเข้าซื้อเลยจ้า

ผลไม้แช่อิ่มแซ่บที่สุด ตัวเราเองชอบมากราคาเพียวถุงละ 50บาทเท่านั้น

ตระกร้าหวายถูกมากราคา 35 บาท 3 อย่าง 100 คือถูกมากเหมาะกับสายมินิมอลตกแต่งบ้านหรือนำไปใส่ของต่างๆคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

ใครอยากมีรูปถ่ายสวยๆในบรรยากาศไทยๆก็มีร้านถ่ายรูปแบบโบราณ มีชุดไทยให้เลือกใส่มากมายชอบแบบไหนเลือกใส่ได้เลย

ยังมีโซนภาพวาดธรรมชาติบนผ้ากำมะหยี่ด้วยสีน้ำมัน ของจริงคือสวยมากๆสามารถซื้อได้ แถมยังได้สนับสนุนอาชีพให้กับช่างที่มีความบกพร่องทางการได้ยินอีกด้วย

หลังจากออกมาฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นปางช้างอโยธยา ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เราตั้งใจที่จะมาขี่ช้างโดยเดินเข้าทางตลาดมาก็จะมีจุดจำหน่ายตั๋ว มีการจัดโปรโมชั่นสำหรับคนไทยด้วยนะคะเราไปช่วงที่มีโปรพอดี

โดยราคาของนั่งช้าง 2 คน ราคาเพียง 100 บาทเท่านั้น คือถูกมาก

รับบัตรที่จุดจำหน่ายตั๋วได้เลย ได้รับบัตรมาแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปกันซักหน่อย

คุณยายช้างของเราปลดเกษียณแล้วค่า งดให้อ้อยทานได้เพียงแต่หญ้าเท่านั้นน้าา

ขึ้นมารอคิวขึ้นช้างด้านบนจะมีที่นั่งไว้สำหรับรอคิวเรียกพี่ช้างของเรามารับเราไปเดินเล่นกันค่ะ

พี่ช้างของเรามารับเราแล้วค่า ตื่นเต้นมากๆ พี่ช้างคนนี้อายุ 25 ปีเพศเมีย ชื่อ "พี่ยุ้ย" จะเป็นไกด์พาเราเที่ยววันนี้

ขึ้นมาแล้วก็จะแอบเกร็งเบาๆแต่ไม่น่ากลัวปล่อยตัวสบายๆ

โดยเส้นทางเดินชมของเรา จะเป็นโบราณสถานโดยพี่ควาญช้างเรียกตรงนี้ว่า "วัดช้าง" โบราณสถานวัดช้าง น่าจะเป็นโบราณสถานที่สำคัญคู่กับวัดมเหยงคณ์ โดยเจดีย์ที่เห็นเขาเรียกว่า "เจดีย์ช้างล้อม"แต่ก่อนจะมีช้างอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากแต่ตอนนี้ไม่มีแล้วเหลือแค่ไว้ให้นักท่องเที่ยวมาเข้าชม

ก่อนจะกลับเข้าตรงปางช้าง พี่ยุ้ยช้างของเราจะพาลงคลอง ช่วงตรงนี้แอบเสียวมากเพราะน้ำลึกเท่าครึ่งตัวของพี่ช้างของเราเลยแต่ก็สนุกมากอีกเช่นกัน

ถึงที่หมายพวกเราทำการขอบคุณพี่ยุ้ย และควาญช้างที่พาเราเที่ยวในครั้งนี้พร้อมให้ติ๊บเพื่อเป็นค่าขนมเล็กๆน้อยตามความสะดวกของเรา

หลังจากขี่ช้างเสร็จก็สามารถซื้ออาหารมาเลี้ยงช้างหรือจะอาบน้ำช้างก็ได้มีหลายอย่างให้เราเลือกทำมากมายเลยจ้า

โดยทางปางช้างจะถ่ายรูปเราไว้เป็นที่ระลึกให้เราเลือกซื้อ เราสามารถจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้มีแบบ ใส่กรอบ 200บาท และ ภาพอย่างเดียว 100 บาท

สุดท้ายแล้วก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามblogของเราไว้ครั้งหน้าจะไปที่ไหนจะมาลงรีวิวไว้ให้แน่นอน ถ้าใครสนใจที่จะไปเที่ยวครึ่งวันใกล้กรุงเทพ เราขอแนะนำที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเลยค่า^_^

วันนี้ไปแล้วไว้เจอกันใหม่ในรีวิวหน้า บายบาย>3<

Wasinee Deepanthong

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.42 น.