#ผู้ชายคนนั้นชวนเที่ยว

คราวนี้จะขอชวนไปเที่ยวเกาะช้าง ดินแดนอันสวยงามชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทยกันจ้า แต่ขอบอกก่อนว่าโพสต์นี้ยาวนะ! เพราะตอนไปพักที่ กุญชระบุรี รีสอร์ท (Kooncharaburi Resort) เกาะช้าง   มีเรื่องราวดี ๆ มากมายจนอยากนำมาเล่ากัน เริ่มต้นตั้งแต่ผู้บริหารรีสอร์ทในตอนนี้เป็นนักศึกษาจบใหม่ ที่จู่ๆ ต้องมาบริหารรีสอร์ทมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ที่เคยเป็นรีสอร์ทร้างมาก่อน !!!!

//ในรีวิวนี้ จะแนะนำสถานที่น่าเที่ยวใกล้ๆ รีสอร์ทด้วยนะคะ เผื่อใครอยากตามรอยไปเที่ยว เกาะช้างยังมีอีกหลายที่น่าเที่ยวเลยนะคะ // (อ่านได้ช่วงท้ายบทความค่ะ)

กุญชระบุรี รีสอร์ท

พิกัด

1 หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด

เบอร์โทรศัพท์ 082 482 0606

ติดต่อได้ที่

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

-วัดป่าโรงถ่าน กับจุดชมวิวที่เตรียมเป็นแลนด์มาร์คใหม่เร็วๆ นี้

- ป่าชายเลนบ้านนาในสลักเพชร (สะพานแดง) ชมธรรมชาติป่าชายเลนและวิวสุดโรแมนติก

- วัดสลักเพชร วัดเก่าแก่ ที่มีพิพิธภัณฑ์รวบรวบรวมสิ่งสมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสเกาะช้าง

-ล่องเรือกอนโดลา บ้านสลักคอก

- หาดยุทธนาวี เกาะช้าง หาดสาธารณะแห่งเดียวบนเกาะช้าง

- เกาะง่าม เกาะสวยทะเลใส เป็นส่วนหนึ่งของอุทธยานนักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวพักผ่อนได้ คนไทยยังไม่ค่อยได้ไปนัก

**การเดินทางครั้งนี้ของเพจผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจาก Covid-19 ค่ะ ทางเพจไม่ได้รับค่าใช้จ่ายในการเขียนรีวิวแต่อย่างใด**

การเริ่มต้นจากกำลังใจ

“ขอกำลังใจหน่อยครับ ทำรีสอร์ทอยู่ครับแต่สภาพไม่เป็นใจเลย ไหนจะปัญหาการเมือง โรคระบาด ตอนนี้เหนื่อยมากเลย กอดๆ จะผ่านมันไปยังไงน่ะ”

จากข้อความขอกำลังใจใน “กลุ่มเราจะให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิยังวะสู” ซึ่งคุณซีเจ วิวัฒน์ เมืองสุข มาโพสต์ขอกำลังใจเอาไว้ เกี่ยวกับการที่จะต้องบริหารรีสอร์ทในยุค Covid19 ที่เรารู้กันว่าการท่องเที่ยวในยุคนี้ประสบปัญหาอย่างหนัก ทางเลยทักไปบอกว่าหากสนใจให้ทางเพจได้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ก็ยินดี และคุณซีเจก็ทักมาจนสุดท้ายผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้ และ Mailoreview เลยได้เดินทางไปเยี่ยมเยือนทางรีสอร์ท เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และพบว่ารีสอร์ทนี้มีสิ่งที่เซอร์ไพรซ์อย่างมาก เพราะปัจจุบันนี้ทางรีสอร์ทบริหารโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งออกจากรั้วมหาวิทยาลัยหมาดๆ ก็ต้องมารับภารกิจครั้งใหญ่ในการปลุกชีพรีสอร์ทนี้ขึ้นมาอีกครั้ง!!

ปลุกชีพรีสอร์ทร้าง!!

กุญชระบุรี รีสอร์ท เกาะช้าง เคยเป็นรีสอร์ทสไตล์บาหลีผสมล้านนาที่โด่งดังในเกาะช้างเมื่อราวๆ 10 กว่าปีก่อน ในอดีตนั้นรีสอร์ทนี้เคยรองรับนักท่องเที่ยวมาแล้วมากมายรวมถึงคนใหญ่คนโตระดับประเทศ และเคยใหญ่เป็นอันดับ 1 ในเกาะช้างด้วย!!

รีสอร์ทนี้ อยู่ทาง #เกาะช้างเลี้ยวซ้าย ซึ่งเป็นโซนที่แตกต่างจากทางเกาะช้างเลี้ยวขวาที่เป็นโซนที่นักท่องเที่ยวมักไปกัน แต่เกาะช้างเลี้ยวซ้ายก็เป็นโซนที่เงียบสงบ เพราะไม่ค่อยมีโรงแรมหรือรีสอร์ทมากนัก และเป็นป่าชายเลนค่ะ แต่ความสวยงามไม่แพ้กันเลย จุดชมวิวสวยๆ เยอะมาก และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปหลายแห่ง

กุญชระบุรี เคยประสบปัญหา แต่ซบเซาลงตามกาลเวลาเพราะขาดการดูแล ได้ปิดบริการไปถึงสองปี จนเกิดข่าวลือว่าเป็นรีสอร์ทผีสิง!!! ซึ่งทำให้บั่นทอนกำลังใจของกิจการเป็นอย่างมาก เพราะที่ได้ชื่อว่ารีสอร์ทผีสิงนั้นมันมาจากข่าวลือต่าง ๆ นาๆ จากรีสอร์ทขนาดใหญ่ที่เคยเปิดไฟสว่างสไวเห็นได้จากทะเลบริเวณอ่าวโกงกาง กลายเป็นพื้นที่มืดมิด ที่มีพนักงานเฝ้าอยู่ไม่กี่คน และยิ่งหากปิดต่อไปเรื่อยๆ ก็คงจะกลายเป็นเมืองร้างกลางป่า โดยระหว่างที่ปิดไปนั้นก็มีผู้มาติดต่ออยากจะซื้อกิจการต่อมากมายทว่า ยังไม่มีผู้ใดที่ได้รับช่วงต่อรีสอร์ทสวยหรูแห่งนี้ จนกระทั่งได้น้อง ๆ เด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้บริหาร

นำโดยน้องซีเจ หนุ่มน้อยผู้ขอกำลังใจของเราเนี่ยแหละค่ะ

(ความสัมพันธ์ความเป็นมากับรีสอร์ทนี้ ซับซ้อนมาก จนเอาไปเขียนนิยายได้หลายเล่ม เอาเป็นว่าขอตัดฉับ อยากรู้ไปถามเจ้าตัวที่รีสอร์ทเอาละกันค่ะ55)

แต่ว่าอย่าคิดว่ามาแบบละครไทย ที่พระเอกจู่ ๆ ได้รับมรดกพันล้านเดินหิ้วกระเป๋าเข้ามาชิลๆ แล้วจะมานั่งๆ นอนๆ แบบไฮโซนะ เพราะ CEO จบใหม่เหล่านี้ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบของแท้ ตั้งแต่ดูแลที่พักที่ปิดไปนานไม่ให้ปลวกแทะ รีโนเวทและซ่อมแซมส่วนสึกหรอ ออกแบบและพัฒนาธุรกิจให้เปิดใหม่ได้อีกครั้ง ติดต่อประสานงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ทางรีสอร์ทได้เดินหน้าต่อ

เรียกได้ว่าถ้ามีรายการเรียลริตี้แนวตามติดชีวิต CEO รุ่นใหม่ชีวิตของพวกเขาต้องเผชิญกับภารกิจใหม่ไม่เว้นแต่ละวันแบบสุดดราม่า และสุดท้าทาย ไปจนถึงเรื่องเหนือธรรมชาติแบบประหนึ่งโชคชะตาฟ้าลิขิตเลยทีเดียวค่ะ

ภาพเปรียบเทียบรีสอร์ทก่อนและหลังรีโนเวท
ทั้งหมดนี้น้องๆ ทุ่มเทแรงใจปรับปรุงให้รีสอร์ตที่ร้างอยู่กว่า 2 ปีให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง
ซึ่งสภาพห้องต่างๆ มีการทรุดโทรมตามกาลเวลาและไม่ได้ใช้งาน จึงต้องปรับปรุงขนานใหญ่

จากเด็กธรรมดาสู่ผู้บริหารรีสอร์ท!!

เอาเป็นว่าใครอยากไปคุยกับพวกเขาให้เล่าเรื่องชีวิตล่ะก็ถ้าไปที่รีสอร์ทได้เจอแน่นอน ก็เพราะว่าทั้งรีสอร์ทถ้าไม่นับพนักงานที่ช่วยดูแลความเรียบร้อยทั่วไปของรีสอร์ทแล้ว พวกเขาก็มีกันอยู่แค่ 4 คนเท่านั้นแหละ!!!! ได้แก่

น้องซีเจ วิวัฒน์ เมืองสุข

ดูแลภาพรวมรีสอร์ท รับผิดชอบระบบงาน PR Sale and Marketing ประสานงานพาร์ทเนอร์ และหน่วยงานต่างๆ

น้องป้อย พลอยลดา ทุ่นทอง

ดูแลลูกค้า รับผิดชอบ งาน Reception ระบบบัญชี และงานฝ่ายบุคคล

น้องเปา ชลธาร ด้วงทอง

ดูแลระบบภายใน Booking การจอง ดูแล Food and Beverage ควบคุมบาร์และสโตร์

น้องเบส ภูเบศว์ ปาละกุล

ดูแลตรวจสอบความเรียบร้อยทั้งรีสอร์ท รับผิดชอบระบบห้องพัก งานระบบ Engineering ดูแล Facility ในรีสอร์ททั้งหมด

ทั้งหมดนี้เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก เลยชวนกันมาลองบริหารที่นี่ด้วยกันซักตั้ง เพราะโอกาสครั้งใหญ่นี้ไม่ได้มีมาง่ายๆ พวกเขาไม่ใช่คนที่เกิดจากกองเงินกองทองที่ไหน น้องซีเจเป็นเด็กธรรมดาที่ก็ดื้นรนหาเลี้ยงชีพชีวิตเด็กธรรมดา จากเด็กส่งพิซซ่า ส่งเดลิเวอรี่ สู่โอกาสในการดูแลรีสอร์ทหลักร้อยล้าน เป็นเพราะโชคชะตา การต่อสู้ และความเอ็นดู ที่ได้รับโอกาสน้อง ๆ เป็นแค่คนรุ่นใหม่ ที่มีแค่ตัวและหัวใจที่มีไฟและมีฝันที่อยากจะฟื้นกิจการนี้ให้เดินต่อไปได้ค่ะ

ตอนที่ไปถึงนี่เรียกว่าอึ้งเพราะว่า แม้ว่าจะทางเข้าจะค่อนข้างหายากนิดนึงและต้องขับไปตามทางลูกรังลึกหน่อยแต่เมื่อเข้าไปถึงแล้วอย่าเรียกว่ารีสอร์ทเลย เรียกว่าเป็นเมือง เมืองหนึ่งเลยดีกว่า สมกับชื่อ กุญชระบุรี เพราะมีขนาดใหญ่มาก

ภาพจากโดรน  จะเห็นได้ว่าพื้นที่กว้างมาก

เป็นรีสอร์ทสไตล์ล้านนาผสมบาหลีที่มีห้องพักหลากหลายแบบ Mountain View, Beach Front, Pool Villa คือมีทุกแบบไว้รองรับนักท่องเที่ยวเลย

และในอดีตยังเคยมีสปาให้บริการกับลูกค้าอีกด้วย แค่เห็นรับรู้ได้ถึงภารกิจอันหนักอึ้งที่พวกเขาต้องดูแลและผลักดันให้กลับมาให้บริการได้อีกครั้ง เพราะนอกจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดหายไปเยอะมากแล้ว ยังต้องทำยังไงให้รีสอร์ทนี้ทวงคืนความยิ่งใหญ่ และเป็นที่รู้จักได้อีกครั้ง

ผู้บริหารรุ่นใหม่ 4 คนต้องลงแรงกายแรงใจมาดูแลลูกค้าด้วยตัวเอง เนื่องจากทรัพยากรบุคคลที่ก็มีอยู่อย่างจำกัด เพราะงั้นการเดินทางของพวกเราในครั้งนี้จึงไม่เหมือนกับการเดินทางไปยังเครือโรงแรมหรูต่างๆ ที่ให้บริการแบบมาตรฐาน แต่กลายเป็นเหมือนทริปที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนกำลังใจน้อง ๆ ผู้ประกอบการที่ตอนนี้ทุกคนเองก็ต้องดิ้นรนกันไปเพื่อความอยู่รอดค่ะ

ตอนที่ไปนั้นทางรีสอร์ทเพิ่งกลับมาให้บริการได้เพียงหนึ่งเดือน เพราะงั้นอาจไม่ได้สมบูรณ์แบบperfect 100% แต่ว่าประสบการณ์ที่เราได้ไปมานั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเรื่องราวดี ๆ ในปี 2020 ที่โหดร้ายเลยทีเดียว

รีวิวนี้จึงไม่ได้อยากทำมาเพื่ออวดสรรพคุณใดๆ แต่อยากเขียนขึ้นมาอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้รีสอร์ทนี้เป็นที่รู้จัก และอาจจะเป็นทางเลือกที่น่ารักให้กับใครที่อยากจะหาที่พักดีๆ ราคาถูกมาก!! และได้รับบริการแบบสุด เฟรนด์ลีย์ และเป็นกันเอง

"พักที่นี่เหมือนมาพักบ้านเพื่อน บ้านญาติ  อบอุ่นเหมือนอยู่โฮมสเตย์
แต่ห้องพักคุณภาพรีสอร์ทหรู"

จุดเด่นของ กุญชระบุรี รีสอร์ท

-เนื่องจากรีสอร์ทตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนตัว เข้าไปจะได้พบกับธรรมชาติและที่พักที่สวยงาม แบบที่ไม่มีที่ไหนเหมือน เหมาะสำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนแบบ ธรรมชาติบำบัดจริงๆ เพราะที่นี่มีให้พร้อมทั้งสายลมแสงแดด หาดสวยๆ มีทั้งวิวทะเลวิวภูเขา มองไปแล้วสบายตาบรรยากาศดีมาก บรรยากาศที่สัมผัสมาคือที่นี่เย็นสบายไม่เหนียวตัวเลย

-นอกจากจะสามารถลงไปเล่นน้ำทะเลได้แล้วที่นี่ก็มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ไว้ให้บริการอีกด้วยนะคะ

-ห้องพักทุกห้องมีขนาดใหญ่ ตกแต่งสวยงาม เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้ บางส่วนสั่งทำมาจากอินโดนีเซีย
ให้ความรู้สึกเรียบง่าย และอบอุ่น

(ที่นี่ไม่มีโทรทัศน์ และ wifi นะคะ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนจริงๆ แต่สัญญาณมือถือเร็วและแรงยันกลางทะเลค่ะ ไม่ต้องห่วง //แต่อนาคตจะมี wifi ให้บริการค่ะ)

-ทุกห้องมีอ่างอาบน้ำที่ใหญ่โล่งสบายใหญ่เวอร์วังอลังการมาก

-บรรยากาศที่พักสวยงามและมีความเป็นส่วนตัวมาก บริเวณ Beach Front  วิวสวย ตรงจุดนั้นเป็นจุดที่รับลมทะเลได้ดีที่สุด ใครไปก็ต้องสดชื่น เหมือนได้รับการปัดเป่าเอาความรู้สึกที่ไม่ดีให้หายไป ความกังวล ความวุ่นวายใจ เมื่อไปที่นี่แล้วรู้สึกหายไปหมด ถ้าใครกำลังเหนื่อย ๆ ท้อๆ ไปที่นี่รับรองว่าได้พลังจากธรรมชาติมาชาร์จแบตให้เต็มเปี่ยมแน่ๆ

-มีห้องพักหลายรูปแบบให้เลือก เหมาะตั้งแต่มาคนเดียว มาเป็นคู่ มาเป็นครอบครัว ยันจัดเลี้ยงสัมนา

- Pool Villa ราคาถูกมาก เป็นเรือนสามหลังติดกัน และมีสระว่ายน้ำตรงกลาง เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นครอบครัว เพราะมีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก

-อาหารอร่อยมากกกก ราคาย่อมเยา ให้เยอะมาก คือเวลาสั่งนี่ควรถามก่อนเลยว่าขนาดแค่ไหน เพราะที่นี้เน้นเสิร์ฟจานใหญ่คือกินอิ่ม

- กิจกรรมพายเรือคายัค และโปรแกรมทัวร์อื่นๆ รองรับ เช่นทัวร์ท่องเที่ยว นั่งเรือยอร์ช หรือกิจกรรมตกหมึกเรือญี่ปุ่น ไปจนถึงไหว้พระขอพรตามสไตล์สายมูเตลู ก็จัดให้ได้นะคะ

ทัวร์ที่ทางกุญชระบุรีจัดให้คือได้นั่งเรือญี่ปุ่นไปกลางทะเล และทดลองตกหมึกกันด้วย แต่ว่าเหมือนน้องหมึกจะหยุดพักในวันนั้น เลยตกไม่ได้ซักตัว แต่ทางน้องๆ เตรียมหมึกมาเอาไว้แล้วเลยได้ย่างกินกันบนเรือบวกปลาที่พี่เจ้าของเรือตกได้กันสดๆ เลยค่ะ

-รีสอร์ทเที่ยวได้ทุกฤดู เหมาะแก่คนต้องการพักผ่อนจริงๆ คนต้องการหาแรงบันดาลใจ

-ขอ Special Request ง่ายสไตล์คนกันเอง

อยากเข้าพักแบบไหนติดต่อน้องๆ ได้หมดค่ะ มีพร้อมให้บริการหมดเลย

** ย้ำอีกรอบ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ถูกมาก จัดว่าคุ้มสุดๆ **

*เสียงของทุกท่านจะช่วยปรับปรุงการบริการ*

ข้อดีของที่นี่คือสามารถคุยตรงสามารถติชมกับเหล่า Young Ceo ได้เลยค่ะ ถ้านับจากภายนอก กุญชระบุรี รีสอร์ท พร้อมต้อนรับทุกคนแล้วนะคะ แม้ว่าตัวรีสอร์ทเองก็ยังจะต้องมีการปรับปรุงเพิ่มเติมอีกหลาย ๆ ด้าน เพราะเพิ่งกลับมาให้บริการใหม่ หลายสิ่งหลายอย่างยังคงต้องฟื้นฟู ให้กลับมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ แต่ขาดเหลือสิ่งใดสามารถแจ้งได้โดยตรงเลยค่ะ

"เราอาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่เราพยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า"

คือคำพูดของน้องซีเจที่บอกกับเราตอนที่เข้าพักและพาทัวร์พาเที่ยว เราได้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเขาในการมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับผู้มาเข้าพักหลากรูปแบบ ทั้งจัดตะกร้าปิคนิคและอาหารไปกินบนเกาะ จัดงาน Pool Party ให้กับแขกที่มา Outing สัมนา จัดงานเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงาน ไปจนถึงพาเที่ยวแบบที่ยืดหยุ่นตามความต้องการผู้มาเข้าพัก

จุดนี้เลยเหมาะกับคนที่อยากมาพักผ่อนแบบชิลๆ และพร้อมเปลี่ยนแปลงได้เสมอนะคะ ถ้าหากอยากได้ทัวร์ได้เที่ยวและบริการแบบเป๊ะๆ เนี๊ยบๆ แล้วอาจไม่ใช่แนว

ที่นี่มีพลังงานบางอย่าง….พลังแห่งรัก

ถ้าถามกันตรงๆ ว่าที่นี่มีพลังบางอย่างไหม ?
อย่างข่าวลือว่าเป็นโรงแรมผีสิงน่ะ จริงๆ มีไหม ไปแล้วจะโดนผีหลอกหรือเปล่า??

บอกตามตรงว่าเรื่องนี้ถ้าไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่เหมือนกัน เพราะว่าการสัมผัสเรืองสิ่งเหนือธรรมชาติใดๆ นั้นเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนตัวเรา...บอกเลยว่าไม่มีเซ้นส์ด้านนี้ค่ะ แป่ววว 5555

แม้ว่าที่เราไปเองจะได้เจอประสบการณ์ที่เหมือนรู้สึกว่าสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างอยู่เหมือนกัน และการเดินทางในครั้งนี้หลายครั้งก็รู้สึกได้ว่าเหมือนโชคชะตาที่ได้มาเจอกับกลุ่มน้องๆ ที่น่ารักกลุ่มนี้ มันเป็นสิ่งที่ก็เหนือการควบคุม

ถ้าถามว่าที่รีสอร์ทนี้มีเรื่องเล่าไหม ถ้าให้ตอบอย่างจริงใจก็ต้องบอกว่ามี เพราะทุกสถานที่ต่างก็มีตำนานทั้งนั้น แต่ไม่ใช่เรื่องแนวผีหลอกวิญญาณหลอน แต่เป็นเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในท้องถิ่น และเหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่สัมผัสได้มากที่สุดนั้นก็คือแต่คือพลังธรรมชาติบริสุทธิ์ ความรัก และความพยายามในการฟื้นรีสอร์ทแห่งนี้ให้กลับมาอีกครั้งค่ะ

หรือถ้าใครที่อยากมาโรแมนติกกับแฟน หรือขอแฟนแต่งงาน ที่นี่เขาก็ขึ้นชื่อนะคะ จากที่ทำการสอบถามมาที่นี่เป็นสถานที่นักท่องเที่ยวมักมาขอแต่งงานกัน หรือขอเป็นแฟนที่นี่บ่อยมาก ซึ่งรีสอร์ทแอบบอกว่าที่โรงแรมมีจุดแลนด์มาร์คซึ่งเป็นสะพานไม้ที่เป็นจุดถ่ายรูปและขอพรด้านความรักกับภูเขานมสาวค่ะ

น้ำใจจากพี่น้องเกาะช้าง

ความน่ารักที่ได้สัมผัสจากการเดินทางในครั้งนี้คือความเป็นมิตรและความใจดีของชาวเกาะช้างค่ะ น้อง ๆ ทีมกุญชระบุรี รีสอร์ท ได้พาไปเที่ยวไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ นั้นก็รู้สึกได้ถึงน้ำใจของคนที่นี่ และได้เห็นการร่วมมือกันในหลายๆ ส่วน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ถ้าไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเองก็คงไม่รู้ จึงอยากชวนมาเที่ยวที่นี่กันค่ะ

ทะเลหน้าหนาว หนาวแต่ตัวไม่หนาวใจ ได้รับบรรยากาศดีๆ และอบอุ่นหัวใจกลับบ้านไปแน่นอน

Bonus สำหรับคนรักหมาแมว

ในอนาคตทางกุญชระบุรี จะเปิดรับสำหรับผู้ที่พาน้องหมาน้องแมวมาด้วยนะคะ

สถานที่กว้างขวาง ห้องพักแต่ละห้องก็กว้าง มีความเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ น่าจะพาลูกๆ น้องๆ มาด้วยได้สบาย ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักสัตว์ค่ะ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง
น้องๆ ของกุญชระบุรี ได้พาเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ที่หลายแห่งยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวไปมากนัก แต่สวยงามมากๆ ถ้ามีโอกาสอยากให้ไปแวะกันค่ะ

-วัดป่าโรงถ่าน

จุดชมวิวที่เตรียมเป็นแลนด์มาร์คใหม่เร็วๆ นี้ ถ้าเสร็จแล้วน่าจะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกัน เพราะกำลังมีการสร้างองค์พระสัพพัญญูรู้แจ้งสามแดนโลกธาตุ เป็นองค์พระขนาดหน้าตัก 29 เมตร สูงจากแท่น 29 เมตร ซึ่งไปถ่ายรูปตรงนั้นวิวสวยมากๆ จริงๆ ค่ะ

ตอนนี้จุดชมวิวยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

- ป่าชายเลนสลักเพชร (สะพานแดง) ชมธรรมชาติป่าชายเลนและวิวสุดโรแมนติก

ไฮไลท์คือสะพานไม้สีแดงที่นำเข้าไปชมป่าชายเลนที่สวยงาม เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามมากค่ะ ต้องเดินไปสุดปลายทางจะไปออกที่ทะเล ที่คู่รักมาต้องอย่าพลาด คนโสดมาก็ต้องมาให้ถึง เพราะมันดีจริงๆ สวยมากระดับว้าวเลย

- วัดสลักเพชร วัดเก่าแก่ ที่นี่มีภาพเขียนฝาผนัง และรูปปั้นสัตว์หิมพานต์ และยังมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสิ่งของสมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสเกาะช้างด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวน่าแวะมาชมกันค่ะ

-ล่องเรือกอนโดลา บ้านสลักคอก

อยู่ที่ ชุมชนนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงค่ะ ที่นี่มีบริกาล่องเรือมาด หรือเรือกอนโดล่าเมืองไทย ชมธรรมชาติปากอ่าวสลักคอกค่ะ เที่ยวนึงใช้เวลาราวๆ 40 นาทีเลยทีเดียวเพราะว่ากว้างมาก!!สวยงามมาก มานั่งเรือชมบรรยากาศปากอ่าว

ถ้าใครมาช่วงเย็นชมพระอาทิตย์ตกด้วยจะยิ่งฟินค่ะ โรแมนติกมากๆ และยิ่งถ้าเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมาเยอะๆ ใครอยากจะดินเนอร์เดทก็มีบริการอาหารด้วยนะคะ แต่ต้องจองล่วงหน้ามาก่อนนะ

ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก จังหวัดตราด โทร.08-7748-9497

การท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานตราด โทร.0-3959-7259

เป็นหาดที่สวยแต่ออกจะลึกลับหน่อยค่ะ เพราะต้องขับรถไปค่อนข้างไกลเหมือนกันและทางต้องขับอย่างระมัดระวังค่ะ เพราะสองข้างทางเป็นป่า ให้ระวังกิ่งไม้ที่หล่นกลางทางมาด้วยนะคะ เพราะเจอกิ่งไม้ติดใต้ท้องรถมากับตัว โชคดีที่รถไม่เป็นอะไร แต่ก็ต้องเสียเวลาแงะออกอยู่เหมือนกัน

แต่ไปถึงหาดแล้วก็คุ้มค่าค่ะ สวยงามและเงียบสงบมาก แต่ก่อนคนชอบมาที่นี่กันเพราะเป็นจุดดำน้ำ แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวเงียบหาย ก็มีแต่คนที่มากันเป็นครอบครัวมาเล่นน้ำค่ะ

บริเวณหาดนี้มีการตั้งศาลเพียงตาเอาไว้เพื่อรำลึกเหตุการณ์ การสู้รบระหว่างทหารไทยและฝรั่งเศสค่ะ ที่น่าเศร้าคือตอนที่ไปนั้นอาคารที่กองทัพเรือมาสร้างไว้ทรุดโทรมอย่างมาก แถมขาดการดูแล ทำให้มีคนแอบมาทิ้งขยะอยู่พอสมควรเลยค่ะ ทั้งๆ ที่มีป้ายเตือนไว้อยู่แล้ว

คือสถานที่นี้เป็นหาดสาธารณะค่ะ จึงไม่ได้มีหน่วยงานใดมาดูแล ถึงแม้ว่าจะไม่มีคนดูแลนักท่องเที่ยวที่ดีก็ไม่ควรทิ้งขยะเรี่ยราดเนอะ ช่วยๆ กันหน่อย อย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ใครต้องมาคอยเก็บเลยค่ะ

- เกาะง่าม

เกาะสวยทะเลใส เป็นส่วนหนึ่งของอุทธยานนักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวพักผ่อนได้ คนไทยยังไม่ค่อยได้ไปนักเพราะแต่เดิมที่นี่เป็นของเอกชนมาก่อน เมื่อก่อนนักท่องเที่ยวมาพักที่นี่ได้ค่ะ แต่ตอนนี้เป็นของอุทธยานไปแล้ว ตอนนี้มาพักผ่อนได้เสียค่าบำรุงรักษานิดหน่อย

ตัวเกาะสวยงามมีลักษณะเป็นง่าม เพราะมีหาดทรายเชื่อมโยงสองเกาะไว้ด้วยกัน น้ำใสทะเลสวยมากกกก

มานั่งพักผ่อนหย่อนใจกินข้าวปิคนิคถ่ายรูปได้สวยงามมากค่ะ แต่วันที่เราไปลมแรงเหลือเกินพัดซะหัวกระจุยกระจาย กว่าจะได้ภาพก็นานอยู่ค่ะ 555

หากใครมีข้อสงสัยเรื่องการเดินทางทริปนี้  หรืออยากพูดคุย
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท่องเที่ยวหรือ แวดวงบันเทิงสามารถเข้าไปที่

เพจ @ผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้​ ได้เลยค่ะ
facebook.com/hotguyinthemovies

ผู้ชายคนนั้นชวนเที่ยว

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 02.48 น.