หลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้นบ้างแล้ว เรามีโอกาสไปเที่ยวกระบี่ และออกทริปดำน้ำที่หมู่เกาะพีพีกับ Sea Eagle Tour ค่ะ ประทับใจมากจนอยากมาแบ่งปันกับทุกๆ คน ใครๆ ก็รู้ว่าทะเลอันดามันสวยสะกดขนาดไหน แล้วยิ่งช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว ทะเลกระบี่เกาะพีพีจากที่สวยอยู่แล้ว ได้พักยาวหลายเดือนจากช่วงโควิดคือดีมากกกก

ทริปนี้ตั้งใจไปดำน้ำค่ะ เป็น Snorkeling เลยตั้งใจหาทัวร์แบบ One Day Trip ที่จะพาเราไปดำสน็อคเกิลตามจุดต่างๆ รอบหมู่เกาะพีพี ก็ไปเจอเข้ากับ Sea Eagle Tour เป็นแบบจอยทริป ตารางของทัวร์เค้าจะพาเราไป 4 จุดใหญ่ๆ เกาะไผ่ อ่าวมาหยา ปิเละลากูน ดำน้ำที่หมู่เกาะพีพี รวมถึงผ่านถ้ำไวกิ้ง อ่าวลิง แวะชมวิว เดินทางด้วยสปีดโบ๊ท ในราคาคนละ 1,140 บาท (ในส่วนของราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ติดต่อสอบถามทาง Sea Eagle Tour ได้โดยตรงนะคะ เราแนบ Contact ไว้ท้ายบทความแล้วค่ะ)

เนื่องจากเราพักที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์กระบี่ วันที่เดินทาง เรือสปีดโบ๊ทของทางทัวร์ออกจากอ่าวนางมาพร้อมผู้โดยสารกลุุ่มหนึ่งก่อนแล้ว ถึงมารับเราที่ท่าเรือของโรงแรมค่ะ นัดไว้ 9.30 น. เรือมาตรงตามเวลา แล้วหลังจากนั้นก็ออกเดินทางกันเล้ย ^^

ทริปนี้เรามีไกด์ฮาซันกับบังและห์ ที่คอยดูแล แนะนำ และคอยถ่ายรูปให้ค่ะ

จุดแรกที่เราไปก็คือเกาะไม้ไผ่ ทางทัวร์จอดเรือและให้เวลาเราในการลงเล่นน้ำ ใครจะ Snorkeling ที่นี่เลยก็ได้ หรือจะแค่เล่นน้ำ ถ่ายรูป ก็ตามสบาย มีเวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 40 นาทีค่ะ

เราตั้งใจมา Snorkeling อยู่แล้ว ก็เลยดำไป ออกจากฝั่งไปนิดนึงมีกลุ่มปะการังอยู่ค่ะ ว่ายออกไปนิดเดียว น้ำไม่ลึก และไม่ต้องกลัวเรื่องจมเพราะทางทัวร์มีชูชีพให้ พร้อมอุปกรณ์ทั้งแว่นตาดำน้ำและท่อช่วยหายใจ ถึงแม้ปะการังจะฟอกขาวหมดแล้ว แต่มีปลาเยอะค่ะ ที่จริงแค่จุ่มหน้าลงน้ำก็จะเจอปลาตัวเล็กๆ สีฟ้ากับเหลืองแล้วนะ แต่ถ้าออกไปดูตรงกลุ่มปะการัง จะเจอปลาสวยๆ เยอะขึ้น โดยเฉพาะปลานกแก้วค่ะ สีสวยมาก น่ารักมาก ตัวใหญ่เท่าศอกว่ายมุดไปมาในกลุ่มปะการัง น่ารักจริงๆ

หลังจากเกาะไม้ไผ่แล้ว จุดถัดมาก็คืออ่าวมาหยาค่ะ

ตอนนี้อ่าวมาหยาปิดอยู่ มีฝูงฉลามครีบดำพากันมาอาศัย ทางทัวร์จอดเรือห่างๆ ให้มองเข้าไปได้ (แต่ไม่ถึงกับเห็นฉลามนะ 555+) ถ่ายรูปได้ วิวสวยค่ะ จะเห็นว่ามีเรือจากทัวร์อื่นๆ มาจอดชมวิว ถ่ายรูปเหมือนกัน เพราะเข้าไปใกล้กว่านี้ไม่ได้

ถัดมาเราจะผ่านถ้ำไวกิ้งที่เป็นสัมปทานรังนกนางแอ่น ของบริษัทสก็อตด้วยนะคะ ตรงถ้ำจะไม่ได้จอดเรือ เพียงแค่ผ่านเท่านั้นค่ะ

ปิเละลากูน หรืออ่าวปิเละ

น้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋ว สวยมากกกกก ไม่แปลกใจที่นักท่องเที่ยวต่างชาติบินข้ามน้ำข้ามประเทศมาเที่ยวทะเลของเรา มันสวยจริงๆ ตรงจุดนี้สาวๆ ถ่ายรูปหัวเรือกันเพลิน ส่วนเราหนีไปกระโดดน้ำอยู่ท้ายเรือ 555+ นอกจากจะถ่ายรูปสวยแล้วจุดนี้ยังเล่นน้ำได้ แต่ไม่ต้องดำน้ำหรือสน็อคเกิลใดๆ เพราะน้ำลึกมากและไม่มีปลา

ไม่ต้องเอาหน้าจุ่มน้ำก็ได้ ใส่ชูชีพลอยไปลอยมานี่แหละค่ะ 555+

ถัดมาเป็นการดำ Snorkel หรือดำน้ำตื้นที่บริเวณหมู่เกาะพีพีค่ะ

ไฮไลท์ที่เรารอคอย!! จุดนี้ดำ Snorkeling ได้เต็มที่ค่ะ ทางทัวร์มีอุปกรณ์ให้พร้อมกับชูชีพ ไม่ต้องกลัวจม ไกด์จะคอยดูแลตลอด และยังคอยถ่ายรูปใต้น้ำให้ด้วย!! เราลองว่ายห่างจากเรือมาเรื่อยๆ แล้วพบว่ายิ่งออกห่างจากเรือยิ่งเห็นใต้น้ำสวยขึ้น เราประทับใจตรงนี้ที่สุดในทริป เพราะเราเจอปลาสวยๆ เยอะมากกก ปลานกแก้วหลายสี ปลาผีเสื้อ พีคสุดคือปลาไหลมอเรย์ค่ะ ไม่คิดว่าจะได้เห็นตัวเป็นๆ ใต้ทะเลมาก่อนเลย ^_^

***อันนี้บอกไว้ก่อนว่าถ้าอยากได้รูปคงจะต้องอยู่ใกล้ไกด์ไว้ ซึ่งเราว่ายห่างจากไกด์มาก็เลยแทบไม่มีรูปเลยค่ะ ^^” เสียดายนิดนึง แต่ไม่เป็นไร เพราะทริปนี้เน้นดูปลาจริงๆ เลยไม่ค่อยได้คิดเรื่องรูปเลย ^_^

ไปต่อจุดสุดท้ายที่เกาะลิง / อ่าวลิง

มีลิงจริงๆ นะ 555+ มันจะอาศัยอยู่บนเกาะค่ะ น้องน่ารักว่ายน้ำได้ด้วย แต่เราไม่ได้ลงน้ำตรงจุดนี้ เพียงแค่หยุดดูและถ่ายรูปค่ะ

น้องลิงหน้ามึนมาก 555+
จบจากจุดสุดท้ายแล้ว ทางทัวร์พาไปทานอาหารกลางวันที่เกาะพีพีดอนก่อนเดินทางกลับค่ะ

ที่จริงมีการเปลี่ยนแปลงจากกำหนดการเดิมเล็กน้อย เพราะเราควรจะแวะทานอาหารกลางวันกันก่อนที่จะไปดำ Snorkeling กับไปดูลิง แต่ช่วงที่เราไปมีฝนตกหนักแทบทุกวัน วันนี้เพิ่งเป็นวันที่ฟ้าใสและแดดดี ตอนช่วงสายๆ ก็เป็นไปอย่างราบรื่น แต่เกือบๆ เที่ยงเริ่มมีเมฆครึ้มอีกแล้ว ทางไกด์ห่วงว่าฝนจะเกิดตกลงมา เลยจัดให้เราได้ไปครบทุกที่ก่อนทานข้าว จะได้ไม่พลาดจุดไหนไป ซึ่งตรงนี้เราว่าทางไกด์แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมากค่ะ

สำหรับอาหารกลางวันที่เป็นบุฟเฟ่ต์ มีข้าวสวย ผัดหมี่ และกับข้าวสามสี่อย่างค่ะ ไก่ทอด แกงเขียวหวาน น้ำซุป พวกกาแฟจะมีแบบซอง 3 in 1 ถึงแม้จะไม่มาก รสชาติก็ธรรมดา แต่เราก็อาศัยว่าทานให้อิ่มไปก่อน พอมีเวลาเดินถ่ายรูปเล่นที่ชายหาด แล้วค่อยเดินทางกลับ

โดยที่เรือของทาง Sea Eagle Tour ก็มาส่งที่ท่าเรือโรงแรมเซนทาราแกรนด์ก่อน หลังจากนั้นค่อยพาลูกทัวร์คนอื่นๆ กลับเข้าฝั่งที่อ่าวนางค่ะ

โดยรวมแล้วเราว่า Sea Eagle Tour จัดทัวร์ได้ดี ที่สำคัญไกด์ทั้งสองคน บังฮาซันและบังและห์ น่ารักมากๆ เป็นกันเอง คอยดูแลทุกคนอย่างทั่วถึง ให้ข้อมูลครบถ้วน ให้เวลาเราเต็มที่ รวมถึงถ่ายรูปให้ด้วยค่ะ ไกด์รู้ใจสุดๆ ว่ามุมไหนที่เป็นจุดถ่ายรูป ตรงไหนถึงดี มุมไหนถึงเด็ด ท่าไหนสุดฮิต แล้วถ่ายไม่หยุด ถ่ายจนกว่าเราจะพอใจค่ะ สาวๆ เตรียมชุดว่ายน้ำสวยๆ หมวกเก๋ๆ บิกินี่แซ่บๆ ไปเลย รับรองมีรูปปังๆ ลงโซเชี่ยลยอดไลค์พุ่งรัวๆๆๆ ไม่มีพลาด

ทั้งสนุก ทั้งได้รูปสวยกลับมาเพียบ แล้วได้ดำน้ำ Snorkeling ดูปลาสวยๆ จนจุใจ กลับโรงแรมพร้อมความประทับใจเต็มที่ค่ะ

จบทริปนี้แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมชาวต่างชาติจำนวนหลายล้านคนจากทั่วโลก เดินทางข้ามทวีป ข้ามน้ำข้ามแผ่นดินมาเพื่อเที่ยวทะเลใต้ของเรา เพราะมันสวยสะกดจริงๆ แล้วยิ่งช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย วันธรรมดาคนก็น้อย เที่ยวสบาย ไม่ต้องไปเบียดกัน ไม่ต้องเร่งรีบแย่งกันกินแย่งกันเที่ยว ไม่ต้องต่อคิวอะไรนานๆ เหมาะสุดๆ เลยค่ะ

ไปเที่ยวกันนะคะ ไปแล้วก็ไปอีกได้ ^_^

หรือหากไม่เคยไป ยิ่งต้องไปดูให้เห็นกับตาว่าทะเลไทยของเรามีดีอะไร ที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างเดินทางมาปีละหลายล้านคนทุกๆ ปี :)

สนใจติดต่อ Sea Eagle Tour ได้เลยที่ :

Facebook Fanpage : Krabi Travel Guide by Sea eagle tour

Website : https://th.seaeagletour.com/

Line ID : Sea Eagle Tour

เบอร์โทรศัพท์ : 084-1545455

**คำแนะนำ 1 : สำหรับใครที่อาจจะกังวลกับเรื่อง Covid—19 เราสามารถเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำไปเองได้นะคะ ถ้าอยากซื้อ Mouthpiece ใหม่ แจ้งทางทัวร์ได้เลยและจ่ายเพิ่มหน้างานในราคาอันละ 100 บาท เราจะได้ของใหม่และเก็บกลับมาบ้านไว้ใช้ทริปต่อๆ ไปได้เลยค่ะ

**คำแนะนำ 2 : แนะนำไกด์ฮาซันกับบังและห์ เราไปมาเองและประทับใจการดูแลของพี่ๆ ทั้งสองคนมากจริงๆ ค่ะ :)

Kaewta :)

วันพฤหัสที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.38 น.