สวัสดีค่าทุกคน ทริปนี้เรามาเที่ยว ภูเก็ตกัน 4วัน 3คืน แบบครบรส มาถึงเราก็ไปรับรถเช่ากันก่อนเลย เรานัดรับรถที่สนามบินภูเก็ตค่ะ ได้รถแล้วก็ตรงไปที่แรกกันเลย คือ หาดไม้ขาว อยู่ไม่ไกลจากสนามบินนะ ขับรถมาประมาณ 15นาที

พอไปถึงบริเวณหาดไม้ขาวก็เอารถยนต์จอดไว้ แล้วก็นั่งรถพ่วงข้างเข้าไปที่ จุดชมวิวหาดไม้ขาวกันค่ะ ค่ารถคนละ20บาท คุณลุงจะไปส่งเราถึงที่เลย

เรามาทานอาหารเย็นกันที่ ร้านตาทวย ร้านจะอยู่ใกล้สะพานสารสินเลย เป็นร้านดังที่อยู่ในลิสต์ มิชลิน ไกด์ 2020 ด้วยนะ

ในร้านมีที่นั่งให้เราเลือกหลายโซนเลย ส่วนเมนูแนะนำของเค้าก็จะเป็น ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น, ผัดผักลิ้นห่าน

ถึงที่พักของเราทริปนี้แล้วค่ะชื่อว่า หลับดี ภูเก็ต ป่าตอง (Lub d Phuket Patong) ห้องขนาดกำลังดีนะไม่ใหญ่ไม่เล็ก และสามารถเดินไปหาดป่าตองได้เลยนะ ไม่ไกลมากค่ะ

หลังจากที่เก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้วเราก็มาเดินเล่นกันที่ ตลาดนัดชิลล์วา เป็นตลาดนัดที่คึกคักมากๆเลยนะ ที่นี่เค้าเปิดทุกวันเลยตั้งแต่ 4โมง ถึง4ทุ่ม

มีของขายเพียบเลย โดยเฉพาะของกินจ้าา

DAY2

วันนี้เป็นวันแห่งการขับรถเที่ยวของเราเลย ตื่นกันแต่เช้าเพื่อมาเติมพลังกันที่ร้าน หมูกรอบจี้ฮอง

เมนูร้านเค้ามีหลายอย่างเลยนะ ทั้งหมูกรอบ หมูแดง ไก่อบ ขาหมู และห่อหมก นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านมิชลินไกด์นะ เราสั่งเป็นข้าวหมูกรอบข้าวหมูกรอบ หมูกรอบที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ หนังกรอบ เนื้อนุ่ม น้ำราดก็ไม่ข้นมาก กำลังดีค่ะ

ทานข้าวเสร็จก็มาเติมคาเฟอีนกันสักหน่อย
ถ้าให้พูดชื่อคาเฟ่ในภูเก็ตขึ้นมาสักชื่อนะก็จะต้องมีร้านนี้แหละ ชื่อว่า ร้านหนังสือ 2521 ร้านนี้เค้าหนังสือให้เราอ่านเพียบเลยเป็นหนังสือที่เค้าคัดมาดีๆทั้งนั้นเลยค่ะ เราสามารถหยิบอ่านและนั่งจิบกาแฟไปด้วยเพลินๆเลย

เมนูที่เราสั่งมาจะเป็น Cheesecake และก็ Signature ของร้านชื่อว่า Bookhemian

มาภูเก็ตทั้งทีเราต้องมาไหว้พระที่ วัดฉลอง วัดคู่บ้านคู่เมืองของที่นี่กันสักหน่อยค่ะ

ได้เวลาอาหารเที่ยงแล้ว
เรามาแวะกินข้าวกันที่ร้าน Three Monkeys Restaurant ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ค่ะ บรรยากาศคือเหมือนหลุดออกมาอยู่อีกโลกนึงเลย เพราะจะออกแนวป่าๆหน่อย เต็มไปด้วยไม้นานาพรรณ ร่มรื่นมากๆ

ด้านในเค้าจะแบ่งเป็นโซนคาเฟ่ และโซนร้านอาหาร  เมนูส่วนใหญ่เป็นเมนูพื้นบ้านของภูเก็ต เราสั่งเป็นเมนูชื่อว่า กุ้งลงกา จะเป็นลักษณะแบบต้มยำแห้ง อีกอย่างคือ หมูอบอาณาจักร ชื่อเก๋ๆทั้งนั้นเลย นอกจากชื่อเก๋แล้ว รสชาติดีใช้ได้เลยนะ

อิ่มกันแล้วก็มาเดินย่อยอาหารกันที่ หาดนี้ชื่อว่า หาดยะนุ้ย ที่นี่จะมี กิจกรรมให้เราทำด้วยนะนั่นก็คือ พายเรือคายัคจ้า

และที่นี่ยังเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อนนอนอาบแดดกันจำนวนมากเลย และก็ยังเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่สามารถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินได้ แต่ว่าวันนี้เราทำได้แค่แวะมาเก็บภาพจ้า

เรามาแวะที่คาเฟ่ริมทะเลน่ารักๆกันบ้างนะ ร้านนี่ชื่อว่า Lay Cafe เป็นคาเฟ่เล็กๆสไตล์มินิมอลฟีลเกาหลีสุดๆ อยู่ที่หาดราไวย ที่จริงเราเจอรูปถ่ายร้านนี้ในอินสตาแกรม ก็เลยเซฟไว้ กะว่าวันนึงได้มาภูเก็ต ก็จะมาร้านนี้ให้ได้ วันนี้ได้มาแล้วจ้าดีใจจัง

เมนูเครื่องดื่มก็มีหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ ขนม

อีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตของภูเก็ต ที่ใครมาภูเก็ตแล้วต้องไม่พลาดนั่นก็คือ “แหลมพรหมเทพ”

ตรงนี้เป็นจุดที่เราสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ชัดที่สุดเลยน้าา ที่นี่คนเยอะคึกคักตลอดทั้งวัน ไม่ใช่แค่ช่วงพระอาทิตย์ตก เพราะวิวที่นี่สวยมากๆ มองเห็นน้ำทะเล มองเห็นเกาะต่างๆ ใครที่ลุยๆหน่อยก็สามารถเดินลงไปชมความงามด้านล่างแบบใกล้ชิดกันได้ค่ะ แต่ต้องเดินระวังๆนะคะ

เรากลับมากินข้าวมื้อเย็นในเมืองกันค่ะ ที่ร้าน ข้าวต้มแห้ง โกเบนซ์ เค้าบอกว่ามาภูเก็ตทั้งที ไม่ได้มากินข้าวต้มแห้ง โกเบนซ์ ถือว่าพลาด อ่ะการันตีความอร่อยด้วยคิวที่ยาวมากกก

นี่ค่าหน้าตาข้าวต้มแห้งขวัญใจนักชิม เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปร้อนๆ รสชาติเข้มข้นเผ็ดพริกไทย เครื่องที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น หมูกรอบ หมูสับ และกระดูกหมู รวมไปถึงเครื่องใน

กินเสร็จแล้ว ก็เดินไปหาร้านนั่งฟั่งเพลงรีแลกซ์ๆกันสักหน่อย ตอนกลางคืนในเมืองประดับไฟสวยมากๆเลย

เรามานั่งชิลกันที่ ร้านตันติเตี๊ยม ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร และบาร์สุดเก๋ ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต กลางวันเค้าจะเป็นคาเฟ่ ส่วนกลางคืนจะเป็นค็อกเทลบาร์เก๋ๆแบบนี้ค่ะ

DAY3

สวัสดีเช้าวันที่สามจ้าทุกคน เรามาเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ ตอนเช้ากันที่ หาดป่าตอง หาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ตกันสักหน่อย บรรยากาศดีมากๆ เราเดินจากที่พักมาไม่ไกลนะประมาณ 200 เมตรเอง

เรามากินอาหารเช้ากันที่ร้าน หมี่ต้นโพธิ์ เป็นร้านชื่อดังของที่นี่เค้ามีหลายสาขาเลยนะ สาขาที่เรามาเป็นสาขากระทู้ เรามาสาขานี่เพราะอยู่ใกล้ๆกับที่พักเราขับรถมาประมาณ 10นาทีก็ถึงค่ะ เมนูขึ้นชื่อที่เราสั่งมาก็คือหมี่ฮกเกี้ยนผัดไข่ และห่อหมกปลาใบชะพลูคือรสชาติถึงเครื่องแกงมากๆ

เรามาถึงที่ท่าเรือ love Andaman แล้วค่ะ ทำการเช็คอินเรียบร้อยแล้ว กำลังรอขึ้นเรือ วันนี้เราจะไปเกาะไข่นอก เกาะไข่ในกัน ใช้เวลาเดินทางไปไม่นาน 15-20นาทีก็ถึง ระหว่างรอเค้ามีของว่าง เบเกอรี่เครื่องดื่มต่างๆ ไว้ให้เรานั่งกินพลางๆด้วยนะ

เรามาถึงเกาะแรกกันแล้วค่ะ ชื่อว่า เกาะไข่นอก ที่นี่เค้าให้เวลาเรา 45นาที เป็นเกาะที่น้ำใสทะเลสวยเลยแหละ ความพิเศษอีกอย่างนึงของที่นี่คือจะมีกองหินรูปทรงต่างๆดูแปลกตา สามาถถ่ายรูปเป็นแบลคกราวน์สวยๆได้ดีเลย

เรามาถึงเกาะที่สองของวันนี้แล้วค่ะชื่อว่า เกาะไข่ใน หรือ ไข่แมว ที่นี่จะมีเจ้าถิ่นเป็นแมวเหมียวน่ารักๆด้วยนะ ถูกใจทาสแมวอย่างเราแน่ๆและที่สำคัญหาดทรายขาว น้ำทะเลใสมากกก

หลังจากที่ไปเล่นน้ำถ่ายรูปแล้วนะ เราก็มาต่อด้วยการนั่งปิคนิคชิลริมหาดกันค่ะ เราจองเซ็ทปิคนิคนี้ล่วงหน้าไว้กับทัวร์ จ่ายเพิ่มคนละ200บาท ก็จะได้พร็อพถ่ายรูปเก๋ๆแบบนี้แล้วจ้า

หลังจากกลับมาจากเกาะ อาบน้ำพักผ่อนกันเรียบร้อย ก็มาเดินถนนคนเดินกันอีกแล้ว ที่นี่ชื่อว่า ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่ จะมีเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น. ค่ะ ที่นี่ก็จะมีร้านขาย เสื้อผ้า ของที่ระลึก พวกงาน handmade ของกิน street food ดนตรีสด บรรยากาศดีมากค่ะ ดู มีชีวิตชีวา เดินกี่รอบก็ไม่เบื่อเลย

เรามาต่อกันที่ ร้าน Hog’s Head หรือ หัวหมู คาเฟ่ บาร์ เบียร์นอก เจ้าของร้านเค้าได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเราก็เป็นสาวกอยู่แล้วก็ต้องไม่พลาดที่จะมาร้านนี้ค่ะ^^

บรรยากาศร้านแตกแต่งแบบเหมือนโลกเวทย์มนต์หน่อยๆหมือนหลุดเข้าไปในหนังเลย ถือว่าเก็บรายละเอียดร้านได้ดีมาก กลางวันจะเปิดเป็นคาเฟ่ ส่วนกลางคืนจะเป็นบาร์ เราสั่งเป็นบัตเทอร์เบียร์ จะได้เข้ากับบรรยากาศสักหน่อย

DAY4

วันที่ 4 แล้วเวลาแห่งความสนุกผ่านไปไวมากๆ สวัสดีตอนเช้ากันด้วย อาหารหน้าตาน่าทาน เราอยู่กันที่ร้าน โรตีแถวน้ำ เป็นร้านห้องแถวเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนเทพกระษัตรีค่ะ เป็นร้านโรตีเจ้าดังอีกหนึ่งความอร่อย ของคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว แค่ยืนอยู่หน้าร้านก็หอมกลิ่นโรตีแล้วค่ะ

เราสั่งเป็น โรตีไข่ดาว แกงมัสหมั่น กลิ่นเครื่องเทศรสหวานิดๆกินคู่กับโรตีเค็มเข้ากันดี

วันนี้วันสุดท้ายของทริปนี้แล้ว เราจะมาเดินเล่นถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ หาของกินอร่อยๆกันในย่านเมืองเก่านี่แหละป่ะ

และที่เค้าบอกว่าห้ามพลาดเลยคือ ซอยรมณีย์ เพราะตรงนี้จะเป็นจุดที่มีสตรีทอาร์ตสวยๆตึกสีชมพูน่ารักๆ

และใกล้ๆยังมีร้านไอศรีมขึ้นชื่ออยู่ด้วยคือร้าน Torry’s Ice Cream นอกจากการตกแต่งที่ดูคูลแล้ว ที่นี่ยังดัดแปลงขนมพื้นเมืองให้ดูดี ทันสมัยมากๆค่ะ ไอศครีมมีหลากหลายรสให้เราเลือก เช่นสัปปะรดภูเก็ต กะทะอัญชัญ ลิ้นจี่ กุหลาบ บลาๆ พอมาตกแต่งจัดเสิร์ฟคู่กับขนมพื้นเมืองคือเข้ากันดีมากๆ

เรามาแวะกันอีกหนึ่งคาเฟ่ค่ะ คาเฟ่นี้เพิ่งเปิดไม่นาน ชื่อว่า ROOF Pudding & Cafe บรรยากาศร้านโล่งโปร่งสบายมาก เอกลักษณ์คือเค้าจะมีต้นไม้ใหญ่กลางร้านค่ะ ทำให้ร้านเค้าดูเด่นสะดุดตาเลย

เราสั่งกาแฟเป็นเมนู Dirty กับ Black coffee เย็น รสชาติดีใช้ได้เลย

เรามากินข้าวเที่ยงกันที่ร้านสุดท้ายก่อนกลับแล้วค่า นั่นคือร้านตู้กับข้าว เอาจริงนะเลือกไม่ถูกเลยเพราะร้านเยอะมาก

บรรยากาศในร้านสวยงามมากๆเลย บรรยากาศแบบสมัยโบราณมีความหรูหราหน่อยๆ แต่ยังคงความเป็นพื้นเมืองภูเก็ตเอาไว้ได้อย่างดี เมนูมีหลากหลายมากทั้งของคาวและของหวาน

หมดเวลาสนุกแล้วค่าา ทริปนี้ถือว่าได้มาภูเก็ตแบบจัดเต็มเลยนะ ทั้งเที่ยวเกาะ เดินเล่นริมหาด จุดชมวิว คาเฟ่ ร้านอาหารเด็ดๆ ที่จริงอยากมีเวลามากกว่านี้นะ เพราะอยากไปอีกหลายที่เลย เดี๋ยวคราวหน้ามาใหม่  วันนี้ต้อง say good bye ก่อน

ฝากทุกคน กด like & subscribe ช่อง We Journey ด้วยน้า

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.55 น.