ROAD TO LOEI  :  2 DAY 1 NIGHT

ลืมแอดมิน #เขียดคุง กันไปแล้วหรือยังครับเนี่ย ห่างหายไปนานสำหรับรีวิวท่องเที่ยว ก็อย่างที่รู้ๆกันเนาะ ว่าช่วงนี้ โคขวิด(Covid) กลับมาระบาดระลอกใหม่อีกแล้วครับทุกคน อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ

ปีใหม่นี้แอดมีโอกาสเดินทางไปยัง จังหวัดเลย โดยส่วนตัวแอดชอบจังหวัดเลยมาก เพราะเมืองเลยเขาขึ้นชื่อเรื่องทะเลภูเขาที่สุด แอดรักเขาแหละ 555 อากาศเย็นสบาย สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีเวลาทั้งปีก็เที่ยวเลยยังไม่ครบก็ว่าได้

แอดเคยพาเพื่อนๆมาเที่ยวจังหวัดเลย หลายรอบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภูเรือ ภูป่าเปาะ ภูหลวง เชียงคาน เมืองเลย และอื่นๆ (หาอ่านได้จากโพสก่อนๆหน้านี้นะครับ)

วันนี้มีโอกาสมาอีกครั้ง ก็ทะยอยเก็บต่อสำหรับสถานที่ฟินๆ ที่ยังไม่เคยพาไป เพื่อเป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆที่อยากหยุดเวลาพักผ่อน 2 วัน 1 คืน  หรือจะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ ตามที่ทุกคนสะดวก

สำหรับรอบนี้ แอดจะพามาเที่ยวกันที่ อ.นาแห้ว ที่ไม่มีแห้ว หรือเปล่า 555 รวมถึงพามากางเต๊นท์นอนฟินๆกันที่นี่ด้วย หากทุกคนพร้อมแล้ว ก็แพ็คกระเป๋าก้าวออกมาเที่ยวกับแอดมินได้เลยนะฮะ

Check 1 : เริ่มต้นการเดินทาง จังหวัดเลย

เพื่อนๆสามารถเลือกเดินทาง มาจังหวัดเลย ได้หลายๆเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถขนส่งสาธารณะสามารถขึ้นได้จากขนส่งหมอชิต 2

หรือสามารถเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งตอนนี้เขาเปิดรูทใหม่ บินตรงจากสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Thai Smile ใครอยากลองก็เลือกได้ตามใจชอบนะครับ

Check 2 : เติมพลังหลังลงเครื่อง ที่ “ร้านคั่วไก่”

ลงเครื่องมาแล้ว อยากให้ลองมาชิมอาหารพื้นบ้านเมืองเลย ที่ร้านบ้านคั่ว ขับรถจากสนามบินไม่ไกลประมาณ 10 นาที เท่านั้นเอง  ที่นี่เขาเด่นเมนูของคาว ก่วยเตี๋ยวคั่วไก่พริกเกลือ ขนมจีนน้ำเงี้ยว หรือจะเป็นข้าวซอย คือเด็ดมาก ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ แล้วก็ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆด้วยนะครับ ร้านสะอาด บรรยากาศน่ารัก จอดรถสะดวก แวะไปเมืองเลยต้องลองชิมนะครับ

Check 3 : ขับรถเพลินๆปลายทาง อ.นาแห้ว

จากเมืองเลย ขับรถไปยัง อ.นาแห้ว ประมาณ 110 Km. ผ่านทางภูเรือ ผ่านด่านซ้าย เส้นทางนี้ ค่อนข้างขับยากนิดนึงสำหรับมือใหม่ เพราะโค้งจะเยอะหน่อยๆ รวมถึงต้องขึ้นเขาที่ลาดชันในบางช่วงด้วย แต่อากาศดีบอกเลย ขับไปเรื่อยๆกับคนนั่งข้างๆที่รู้ใจสักคน บวกกับเพลงเพราะๆสำหรับการเดินทาง รับรองฟินสุด

Check 4 : แวะไหว้พระเก่าแก่ ที่ “วัดศรีโพธิ์ชัย”

มาถึงนาแห้ว ต้องแวะไหว้พระเพื่อเป็นมงคล ที่วัดศรีโพธิ์ชัย เป็นวัดเก่าแก่มากกว่า 400 ปี ตั้งอยู่ในชุมชนแสงภา มีพระอุโบสถ หอไตร หอระฆัง และอื่นๆ พื้นที่วัดโอบล้อมด้วยภูเขา ให้ความรู้สึกอบอุ่น สวยสงบ จนได้รับสมญานามว่า “ปูฎานเมืองไทย”

Check 5 : แวะกางเต๊นท์นอนฟินๆ ที่ “ภูหัวฮ่อม”

ขึ้นมาถึงนาแห้วทั้งที ใครมีเวลาก็อยากจะให้ลองมากางเต๊นท์สัมผัสอากาศหนาวๆที่นี่สักครั้ง เพราะสามารถนำเต๊นท์มากางบริเวณจุดชมวิวริมผาได้เลย ตื่นเช้ามาได้สัมผัสแสงแรก มีทะเลหมอกให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อีกทั้งสามารถมองเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนของพรหมแดนไทยลาว ได้อีกด้วย

Check 6 : แวะชิมกาแฟจากโครงการหลวง ที่ “ร้านแมคเลย”

ทุกคนเคยชิมแมคคาดีเมียหรือยังงงง >>> บอกเลยว่ามาถึงนาแห้วต้องลองมาชิมกาแฟที่นี่ ทุกอย่างหลายๆเมนูคือต้องมีแมคคาดีเมีย ผสมอยู่ในเมนูนั้นๆให้ได้ลองชิม อย่างเช่น ซิกเนเจอร์คาราเมลแมคคาดีเมีย สามารถเลือกรสชาติกาแฟได้ด้วยนะ และมีคุกกี้อร่อยๆ บวกกับมุมถ่ายรูปสวยๆบริเวณร้าน ใครอยากซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปก็ไม่ติดนะ มีให้เลือกเยอะแยะมาก ต้องแวะจริงๆ

Check 7 : เก็บองุ่นสดๆจากสวน ที่ “สวนองุ่น บ.ใบไม้”

ช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ผลไม้ที่เหมาะกับการเก็บเกี่ยว คงหนีไม่พ้นองุ่นหวานๆจาก “สวนองุ่น บ.ใบไม้” ช่วงนี้อากาศดีมาก ให้รีบไปก่อนหมดฤดูกาลเก็บเกี่ยวนะครับ มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก สามารถเลือกเก็บสดๆจากสวนได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญเจ้าของสวนบอกว่าไร้สารเคมีด้วยนะเออ ราคาไม่แพงด้วยคือดีย์

Check 8 : แวะกิน พิซซ่า นาแห้วที่อร่อยที่ซู๊ด ที่ “ Baan Chitta Cafe”

เป็นค่าเฟ่ พิซซ่า น่ารักๆ รสชาติอร่อยๆ แป้งหนาหนุ่มไม่เหมือนใคร ซิกเนเจอร์ที่นี่เป็นพิซซ่า 2 หน้าใน 1 ถาด อร่อยจนแทบไม่ต้องใส่ซอสเพิ่ม เพราะที่นี่เจ้าของร้านคิดปรุงซอสพิซซ่าด้วยตัวเอง ราคาไม่แพงด้วย อ้ออ มีของมานำเสนอ น้ำฟัก ส่งตรงมาจากใต้หวันเลยจ้า ต้องลองแวะเข้ามาชิมรสชาติกันนะครับ ร้านกำลังปรับปรุงต่อเติมเพิ่ม น่าจะเสร็จพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบเร็วๆนี้ ไปนาแห้วอย่าลืมแวะกันน๊า พิกัดสอบถามในเพจได้เลยงับ “

Check 9 : แวะชมพระอาทิตย์ตกฟินๆ ที่ “ไฮตาก”

ที่เที่ยวเปิดใหม่ สายนอนเต๊นท์ต้องห้ามพลาด ไฮตากตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆของอำเภอภูเรือ ช่วงเย็นเหมาะกับการดูพระอาทิตย์ตกเยนมากๆ มองเห็นเลเยอร์ของภูเขาเป็นชั้นๆ เหมาะกับการกินหมูทะและจิบเบียร์เย็นๆกับคนรู้ใจ ฮันแน อยากมาแล้วใช่มั้ยละครับ บอกเลยฟินสุดๆ

Check 10 : แถมๆ ร้านค่าเฟ่สุดชิค ณ เมืองเลย

อันนี้แอดแถมและกัน อยากให้มาแวะกันที่ร้าน “บุญสุข ค่าเฟ่” เป็นร้านค่าเฟ่เปิดใหม่ สไตมินิมอล น่ารักอบอุ่น อาหารอร่อยและราคามิตรภาพมากๆ ตั้งอยู่ในเมืองเลย แต่จะออกมานอกเมืองสักนิดนึง เป็นเส้นทางผ่านสำหรับนักเดินทางที่จะไปเที่ยวต่อยัง อ.เชียงคาน แต่ถ้าเพื่อนๆที่รอเดินทางไปสนามบิน หรือมีเวลาก็อยากให้ลองแวะมากันนะครับ แอดเลิฟร้านนี้มากๆๆๆๆ 10 ดาว

อ่านจบแล้วรับรองอยากแพ๊คกระเป๋า มาเที่ยวพักผ่อน ตามแอดแน่ๆ หากมีเวลาและคนรู้ใจสักคนก็ลองดูนะครับ ขอให้สนุกกับการเดินทางในทุกๆทริป ช่วงนี้อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะครับแอดเป็นห่วง

".... สวัสดีปีวัวครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขตลอดปีนะจ๊ะ .... “

#แอดมินเขียดคุง
#เที่ยวเลย #เลย #นาแห้ว
#เพจใครจะเที่ยวwhowillgo

เซน เท่านั้น

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.12 น.