การไปพักที่ dusitD2 Ao Nang Krabi เริ่มต้นจากการแลกคะแนนที่ได้รับจากการมาเขียนรีวิวที่ Readme.me จองโดยใช้ Voucher ในวันที่ 3-4 มีนาคม 2564 แต่ด้วยความผิดพลาดของอีกโรงแรมหนึ่ง และที่ dusitD2 Ao Nang Krabi มีโปรโมชั่นพิเศษห้องพักแบบ D'Light room รวมอาหารเช้า 2 คน ราคา 888 บาท เดินทางวันธรรมดาอัพเกรดเป็นห้องดีลักซ์ ก็เลยตัดสินใจจองโปรนี้เพื่อพักคืนวันที่ 2-3 มีนาคม 2564 อีก 1 คน

การจองทั้งหมดเราแชททาง messenger ของเพจโรงแรม อธิบายรายละเอียดดี เข้าใจง่าย มีการส่งเมล์ยืนยันการจอง พร้อมแจ้งการชำระเงิน (ในคืนที่จ่ายเอง) ชำระเรียบร้อยแจ้งกลับทางแชท ได้เมล์แจ้งยืนยันการเข้าพักทั้ง 2 คืน ง่ายดี

พอถึงโรงแรมแจ้งชื่อ ยื่นบัตรประชาชน ทางพนักงานก็หยิบเอกสารที่เตรียมไว้ทั้งหมดออกมา แจ้งรายละเอียดการเข้าพักทั้งหมด ให้คัย์การ์ด และคูปองไปดื่มคอกเทลที่ห้องอาหารระฆังไทย บิสโทรแอนด์บาร์ แจ้งการอัพเกรดห้องพักเป็นห้องดีลักซ์ทั้ง 2 คืนด้วย ใช้เวลาที่ Lobby ไม่เกิน 5 นาที

ความประทับใจที่ Lobby คือ มีจุดวัดอุณหภูมิ มีแอลกอฮอล์เจล QR code สำหรับสแกนไทยชนะ และที่เคาน์เตอร์มีกระจกกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้า พนักงานทุกคนใส่หน้ากากอนามัยในการให้บริการ สอดคล้องกับแนวทางในการป้องกันในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19

หน้าลิฟท์โดยสารของทุกชั้นจะมีจุดบริการแอลกาฮอล์เจลไว้ด้วย อันนี้ก็ขอชม

ห้องพักที่เราได้คือห้อง 3301 ห้องพักเตียงใหญ่มาก ห้องกว้างขวางดี เตียง หมอน และผ้าห่มดูดวิญญาณมาก หลับสนิทกันเลย

สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบถ้วน รูปลั๊กมีเยอะมาก เรื่องน้ำดื่มพนักงานแจ้งว่าสามารถขอได้ตามต้องการ ส่วนห้องน้ำนั้นแยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง กลิ่นเจลอาบน้ำคล้ายแป้งเด็ก หอมดี

ระเบียงห้องพักมีโซฟา จุดตากผ้า และสามารถมองเห็นทะเลได้ด้วย

ห้องพักที่เราได้ 3301 แค่เปิดประตู ลงบันไดมา 3 ขั้นก็ถึงสระว่ายน้ำแล้ว มีสระเด็กด้วย เป็นทริปที่เราใช้สระว่ายน้ำคุ้มที่สุด

ชั้น 2 มีฟิตเนส และห้องด็กเล่น

สุดท้ายเป็นห้องอาหารระฆังทองที่ใช้กินอาหารเช้าทั้ง 2 วัน ก่อนเข้าห้องอาหารมีจุดวัดอุณหภูมิ และแอลกอฮอล์เจล

วันแรกอาหารเป็น a la carte วันที่ 2 เป็น buffet เราก็เลือกกินประมาณนี้ กินเยอะเหมือนกลัวพุงยุบมาก

เราไม่ได้ชิมคอกเทลที่ทางโรงแรมให้ เนื่องจาก รถรับ-ส่งสนามบินมารับก่อนเวลา 1 ชั่วโมง

โดยสรุปการเข้าพักที่ dusitD2 Ao Nang Krabi

- พนักงานบริการดีทุกคน มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา

- ขอคีย์การ์ดเพิ่มเนื่องจากเราแยกกันเที่ยวกับพี่ที่ไปด้วยก็ได้

- ให้บริการน้ำดื่มตามการร้องขอ

- ห้องพักดี ผ้าทุกอย่างในห้องไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์

- สระว่ายน้ำไม่ลึกเกินไป เหมาะสำหรับคนว่ายน้ำไม่เป็นแบบเรามาก

- มีการจัดการและให้บริการให้สอดคล้องกัยสถานการณ์โควิด19 มีที่วัดอุณหภูมิ แอลกอฮอล์เจลล้างมือ QR code ไทยชนะ และพนักงานใส่หน้ากากอนามัยในการให้บริการลูกค้า

- ขอเลทเช็คเอ้าท์ได้ด้วย

ตะลุยเดี่ยวแบกเป้เที่ยว

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 01.04 น.