ถ้าคุณเป็นคนที่หลงรักวันพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว มีวิวแม่น้ำและภูเขาสุดแสนผ่อนคลายให้นั่งมองได้ทั้งวัน วันนี้เตยจะขอพาทุกคนมาใช้ชีวิตช้าๆที่ The Riverie by Katathani รีสอร์ทบรรยากาศเงียบสงบ ผ่อนคลายริมแม่น้ำกก จังหวัดเชียงรายไปด้วยกันค่ะ

โรงแรม The Riverie by Katathani (เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี) เป็นโรงแรม 5 ดาวในเครือ “กะตะธานี” ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมครบครันตั้งแต่สระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าว่ายพร้อมเครื่องเล่นเอาใจสมาชิกตัวน้อย สปา, ฟิตเนส ,Kids Club , Melon Shop (ร้านสะดวกซื้อภายในโรงแรม)

ทำเลที่ตั้งของโรงแรมก็ถือว่าสะดวกสบายมากๆค่ะ เดินทางไม่ไกลจากสนามบินและอยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงราย

นอกจากนี้ด้วยความที่โรงแรมตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำกกทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากค่ะ

ถ้าพร้อมแล้วตามเตยมาพักผ่อนที่ The Riverie by Katathani กันเลยนะคะ 🌄

The Riverie by Katathani ได้รับการตกแต่งสไตล์ไทยภาคเหนือ นำวัฒนธรรมล้านนามาผสมผสานงานออกแบบให้มีความร่วมสมัยค่ะ

ส่วนของล็อบบี้ ออกแบบอย่างสวยงามคลาสสิค มองออกไปเห็นวิวสวยๆ

ภายในโรงแรมบรรยากาศดีมาก มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเลยค่ะ 💙💦

สามารถว่ายน้ำไปผ่อนคลายกับบรรยากาศที่สวยงามไป ชิลล์มากๆค่ะ

สำหรับคุณหนูๆรับรองว่าต้องกรี๊ดกร๊าด ถูกใจแน่นอนค่ะ กับมุมนี้ สวนน้ำขนาดย่อมๆที่มาพร้อมความสนุกสนาน

ครอบครัวที่มีเด็กๆมาด้วย คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถนั่งพักผ่อนริมสระ รอลูกๆเล่นน้ำได้

ห้องพักที่ The Riverie by Katathani มีทั้งหมด 271 ห้อง แบ่งออกเป็นห้อง 6 ประเภทค่ะ

🔹Deluxe Room

🔹Deluxe Garden room

🔹Deluxe River room

🔹Family Suite

🔹Riverie Suite

🔹Royal Suite

เตยมีภาพมาให้ชมกัน 2 แบบค่ะ ลองมาชมห้องพักของที่นี่กันเลย

Deluxe River room ขนาด 36 sqm. มีจุดเด่นอยู่ที่วิวแม่น้ำที่สวยงามจากห้องพัก

ภายในห้องพักตกแต่งโดยมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมล้านนาเข้ามาผสมผสาน

ห้องพักโทนสีขาวสะอาดตา ให้ความรู้สึกสบายในวันพักผ่อนค่ะ

ส่วนลวดลายบนผนังบริเวณหัวเตียงนั้นจะเป็นลวดลายของหม้อดอก (บูรณฆฏะ) สัญลักษณ์แห่งความดีงาม อุดมสมบูรณ์ ความสุข ความร่มเย็น

มาชมภายในห้องน้ำกันบ้างนะคะ ตกแต่งด้วยหินอ่อน มีส่วนของห้องอาบน้ำพร้อมฝักบัวแบบ rain shower

Riverie Suite ขนาด 70-100 sqm. ห้องสวีทที่กว้างขวาง มีส่วนของห้องนั่งเล่นเป็นสัดส่วน

มาพร้อมวิวแม่น้ำค่ะ

ภายในห้องนอนกว้างขวาง

ส่วนของห้องน้ำมาพร้อมอ่างอาบน้ำด้วยค่ะ 🛁

จุดเด่นของห้องนี้คือมีระเบียงส่วนตัวที่กว้างมากๆมาพร้อมวิวสระว่ายน้ำและแม่น้ำค่ะ

บรรยากาศดีๆที่ริมแม่น้ำค่ะ ทางโรงแรมปลูกต้นไม้ ดอกไม้สวยๆไว้รอบโรงแรม มองแล้วสดชื่น สบายตา 🌷🌷

ช่วงเย็นเตยแนะนำให้ขึ้นมาจิบเครื่องดื่มและชมวิวสวยๆบน The Peak Wine and Grill 🍷

เป็น rooftop bar ที่วิวดีมากกก ตั้งอยู่บนชั้น 10 เห็นบรรยากาศเมืองเชียงรายและวิวแม่น้ำ ภูเขาแบบพาโนรามาเลยค่ะ 💘

ช่วงเวลา 17.30 – 19.00 น.มี Sundowner Happy Hours ด้วยค่ะ

3 แก้วนี้มีชื่อว่า Sweet Dream , Chiang Rai Sky Fall และ Love Forever 🍹🍸

ต่อด้วยการทานดินเนอร์บนนี้ค่ะ ห้องอาหาร The Peak Wine and Grill
เป็นห้องอาหารที่สูงที่สุดในเชียงราย บรรยากาศเลยดีมากๆ

บรรยากาศที่นั่งด้านนอกก็งดงามไม่แพ้กันเลยค่ะ

เป็นอีกช่วงเวลาโรแมนติกของวันพักผ่อน 💞

ลองมาชมเมนูอาหารที่เราลองทานกันบ้างนะคะ

Parma ham เริ่มต้นเรียกน้ำย่อยด้วย Parma ham เสิร์ฟพร้อมเมลอน

Seared Hokkaido scallops หอยเชลล์ตัวโตๆท็อปมาด้วย white wine foam

Classic Caesar salad ผักสดกรอบ คลุกเคล้ามากับน้ำสลัดโรยเบคอนและพาร์เมซานชีส

Mushroom cream soup ละมุนมากค่ะ

Main course เป็น Pork chop ค่ะ เนื้อหมูนุ่มดี นอกจากเรื่องของรสชาติแล้วหน้าตาอาหารที่นี่ก็ตกแต่งมาอย่างสวยงาม เป็นอาหารตาด้วย 🥩🥕🍅

Australian Lamb Rack ซี่โครงแกะย่างเสิร์ฟมาพร้อม French fries ,creamy spinach รสชาติดีค่ะ เชฟย่างมาได้กำลังดีเลย

พามาชมบรรยากาศยามค่ำคืนกันบ้างนะคะ ช่วงฤดูหนาวมีงานประดับไฟสวยๆแบบนี้

คืนที่เตยไปมีฝนตก เสียดายไม่งั้นคงได้ถ่ายภาพกับไฟสวยๆเยอะกว่านี้ค่ะ ✨💫

ริมสระว่ายน้ำมีหอระฆัง สะท้อนสถาปัตยกรรมของทางเหนือ

สำหรับมื้อเช้าช่วงที่เตยไปจัดเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ที่ Blossom Restaurant ค่ะ

ตอนที่ไปพักไลน์อาหารเช้าไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ น่าจะเป็นเพราะสถานการณ์ Covid

มื้อเช้าให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 - 10.30 น.

เมนูแนะนำในมื้อเช้าของที่นี่คือต้มเลือดหมูจิงจูฉ่ายค่ะ

China Garden ห้องอาหารจีนอันโด่งดังของที่นี่ วันเสาร์ อาทิตย์นี่ลูกค้าแน่นตลอดเลยค่ะ

ให้บริการทั้งติ่มซำสไตล์ Cantonese และเมนูอาหารจีนแบบดั้งเดิม 🥢🥡

ที่สำคัญเค้ามีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำในราคาท่านละ 999 บาทด้วยค่ะ

ติ่มซำที่นี่อร่อยมากเลยค่ะ เสิร์ฟมาร้อนๆ กุ้งเต็มปากเต็มคำ 🥟🍤

เนื้อปลากะพงเจี๋ยนน้ำแดง

ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ

เวลาเปิดบริการ มื้อกลางวัน : 11.30 - 14.00 hrs. (Last order 13.45 hrs.)
มื้อค่ำ : 18.30 - 22.00 hrs. (Last order 21.45 hrs.)

ช่วงบ่ายเราเลือกที่จะมาใช้เวลาผ่อนคลายที่ Tivaa Ratrii Spa ค่ะ

ที่นี่มีทั้งนวดอโรม่า นวดแผนไทย นวดดีเลยค่ะ สบายตัว

Fitness Center อยู่ที่ชั้น B มีอุปกรณ์ออกกำลังกายพร้อมเลยค่ะ สำหรับคนที่ชอบออกกำลังสามารถมาใช้บริการได้

ช่วงเย็นที่โรงแรมจะมีชุดขันโตกด้วยค่ะ ปกติจะเซ็ตด้านนอกสวยงาม ได้ทานในบรรยากาศริมแม่น้ำเลย

แต่คืนนี้ฝนตกเลยย้ายเข้ามาทานใน Blossom Restaurant แทนค่ะ

ในชุดขันโตกมีอาหารเหนือหลายอย่างให้ลิ้มลองทั้ง ออเดิร์ฟเมือง หมูยอ ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคปหมู ลาบเมือง แกงฮังเล ลำขนาดเจ้า

และเมนูนี้คือยำยอดชากุ้งกรอบค่ะ ใช้กุ้งแม่น้ำ นำมาทอดกรอบ คู่กับใบชาที่คลุกเคล้าน้ำยำมา 🌿

ข้าวซอยไก่ ถ้าได้ทานเมนูนี้ก็คือมาถึงเมืองเหนือแล้วค่ะ 😆

เมนูอื่นๆอย่างข้าวผัดสับปะรด ปีกไก่ทอดก็อร่อยนะคะ เป็นโรงแรมที่สามารถฝากท้องไว้ที่ห้องอาหารภายในโรงแรมได้เลยค่ะ

ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาโรงแรมบรรยากาศดีๆที่เชียงราย ติดริมแม่น้ำ เตยว่าที่ The Riverie by Katathani ก็คือใช่เลยค่ะ โรงแรมออกแบบสวยงาม สถานที่กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานที่นี่ก็บริการดีมากๆเลยค่ะ

พากันเที่ยว

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 20.54 น.