เกาะล้านตอนนี้น่าเที่ยวที่สุด น้ำใสมาก ใสจนเห็นทรายเลยจ้าทุกคน
ทริปนี้นาวจะพาไปเปิดห้องพัก เดินเล่นชายหาด นั่งบาร์เปิดใหม่วิวทะเลแบบพาโนรามา
และถ่ายรูปที่ทุ่งหญ้าบนเขา

เราคือคนพัทยาที่ลองไปเที่ยวเกาะล้านครั้งแรก!! ดูบ้านนอกไหมเค้าไปกันตั้งเท่าไหร่555 พึ่งรู้ว่าค่าเรือถูกมากกก ถูกอลังการล้านแปด แค่คนละ 30 บาทเอง ไปกลับก็ 60 บาท/คน

Day 1 เราไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ไปลงที่ท่าเรือหน้าบ้าน และรอรถโรงแรมมารับ ทริปนี้นาวพักที่ PAUSE Resort, Koh LAN

ที่พักอยู่ไม่ไกลจากหาดนวล การตกแต่งเป็นแบบสไตล์ลอฟท์ที่ดูมีความมินิมอลและธรรมชาติผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งวันแรกเราก็เช็คอินเข้าห้องไปพักผ่อนกันก่อนเลยคะ

หลังจากพักจนเต็มที่พร้อมเที่ยวเต็มสูบสำหรับทริปนี้ เราก็ออกไปหาดนวลขับรถจากที่พักไม่เกิน 10 นาที ซึ่งทางที่พักก็จะมีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าด้วยคะ และมีบริการรับส่งฟรีหาดนวล ตอนนาวไปแทบจะเป็นหาดส่วนตัวเพราะคนน้อยมาก แต่สำหรับสายถ่ายรูปอย่างเราก็ถูกใจเลย ไปเดินเท่ห์ๆ ริมทะเลได้มาหลายรูป น้ำทะเลสีสวยมากกก เอกลักษณ์ของหาดนวลก็คงจะเป็นมุมโขดหินที่ภูเขานั่นแหละ

ก่อนจะไปขับรถเที่ยวบนเกาะวันที่ 2 นาวขอพาทุกคนมาเปิดห้องพักกันก่อนตามมาเลยค่า..

ที่ PAUSE Resort & Bar มีห้องพักทั้งหมด 8 ห้อง เป็นห้อง Pause 6 ห้อง และห้อง Play 2 ห้อง ทั้งสองแบบมีสไตล์ห้องที่ต่างกันและทุกห้องก็มีการตกแต่งที่ไม่เหมือนกันเลยคะ

อย่างห้อง Pause การแต่งห้องน้ำและห้องนอนก็จะไม่ซ้ำกัน ในส่วนของพื้นที่นั่งเล่นตรงกลางมีการแต่งมุมสวนต้นไม้ เก้าอี้ ที่ไม่เหมือนกัน และใช้วัสดุที่เป็นไม้เข้ามาแซมตกแต่ง และวางต้นไม้ตามมุมห้องบางจุด ให้ห้องมีความซอฟท์ ดูมีชีวิตชีวา ร่มรื่นมากขึ้น แอบมินิมอลนิดๆ ด้วยนะ

ห้องอาบน้ำหลังคาด้านบนจะใสทำให้เรามองเห็นวิวข้างบนได้ด้วย อันนี้นาวชอบ

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักก็มีครบคะ ทั้งสบู่ ยาสระผม ที่คลุมผม เครื่องทำน้ำอุ่น ชา กาแฟ แก้ว น้ำ กาเร็ว wifi ไดร์เป่าผม ทีวี ร่ม ไม้แขวนเสื้อ กระเป๋า แต่เค้าจะไม่มีตู้เย็นให้นะคะ

ส่วนห้อง Play จะมีขนาดเล็กกว่าห้อง Pause หน่อย แต่ห้องนี้หลายคนอาจจะชอบเพราะมีความ adventure มีบันได้ให้เราปีนขึ้นชั้น 2 ไปนั่งเล่นชิลๆ ได้ด้วย

ส่วนของห้องน้ำและพื้นที่นั่งเล่นเปิดรับลมและแสงธรรมชาติมากๆ ทั้งในห้องและรอบที่พักก็จะมีมุมสำหรับถ่ายรูปแนวชิคๆ คลูๆ ยิ่งตอนบ่ายที่มีแสงลงมาในห้องตรงพื้นที่นั่งเล่นถ่ายรูปสวยเลยคะ

Day 2 เรากินอาหารเช้ากันก่อนจะไปขับรถเล่น ถ่ายรูปกัน อาหารเช้าเปิด 08.00 - 10.30 น. เป็นแบบ American Breakfast ง่ายๆ มีไข่ดาวกับไข่คนให้เราเลือก และมีแตงโมกับน้ำผลไม้ให้

วันนี้เราจะไปบาร์เปิดใหม่บนหาดสังวาลย์ที่ชื่อว่า Le Wave พิกัดร้านอยู่แถวหาดตาแหวน น้ำทะเลสีฟ้าใสมาก ให้เราเดินตามสะพานสีขาวไปจนสุดทางจะเจอบาร์ Le Wave เป็นบาร์นั่งชิลๆ พร้อมวิวทะเลแบบพาโนรามาสุดลูกหูลูกตา บาร์เปิด 10.00-21.00 น. มีเครื่องดื่มทั้งค็อกเทล ม็อกเทล กาแฟ ชา นม เบียร์ น้ำอัดลมครบเลยจ้า

เค้าว่าหาดนี้มีหมูก็ตั้งใจไปเลยจ๊ะ อยากถ่ายรูปกับน้องหมูตัวเล็กๆ น่ารัก ไปถึงก็เจอหมูจริงๆแต่เป็นแม่หมูไม่ใช่ลูกหมูจ้า5555 กาลเวลาผ่านไปน้องอาจจะโตแล้ว ขอถ่ายรูปก็ไม่มองกล้องแถมหันหลังให้อีก เอ็นดูเพื่อน

ig : prop.th การเป๋าสานเก๋ๆ แมทช์กับชุดง่ายเข้ากับทะเล

นั่งชิลจนแดดอ่อนพอประมาณเราก็ไปเดินเล่นทะเลหาถ่ายรูปกัน บอกได้เลยว่าหาดสังวาลย์น้ำทะเลใสมาก ใสจนเห็นทรายแถมทรายละเอียดไปอีก ดีหาดนี้ดีมาก

มุมสะพานสีขาวของหาดสังวาลย์ก็เป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาดถ่ายรูปเลยคะขอบอก

ยังไม่จบทริปวันที่ 2 เราไปต่อกันที่ภูเขาสักแห่งบนเกาะล้าน เพราะเมื่อวานเราขับรถผ่านและชอบมากคิดว่าต้องถ่ายรูปสวยแน่ พิกัดนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พักเรา ขับรถไม่ถึง 4 นาทีก็ถึงแล้วคะ ชอบเขียวๆ มุมไหนก็เลือกเอาเลยได้รูปแน่นอน

ไม่คิดเลยว่าเกาะล้านจะมีมุมอะไรแบบนี้ ทริปนี้กลับบ้านไปรูปเพียบ

ยังไม่หมด Day 2 ของเรานะ ก็ที่ Pause เค้ามีบาร์ตอนกลางคืนให้เรานั่งฟังดนตรีสดชิลๆ ไปอีก ที่พักตอนกลางคืนจะกลายเป็นแสงสีเสียงที่สวยงามทันที บาร์เปิดตั้งแต่ 18.00 - 00.00 น. อาหารเครื่องดื่มมีครบแถมอร่อยด้วยเพราะนาวฝากท้องมื้อเย็นที่นี่แหละจ้า

สัก 3 ทุ่มก็เริ่มมีคนมานั่งกันแบบคึกคักแล้ว ใครที่ต้องการที่พักแนวปาร์ตี้ แก๊งค์เพื่อน เน้นมาสนุกเอามันส์ที่นี่ก็เหมาะเลยคะ

นอกจากนี้ทาง Pause Resort ยังมีบริการฟรี อุปกรณ์ปิ้งย่างเตาบาร์บีคิว และถ่านให้ 1 ถุง ใครสนใจก็ติดต่ออุปกรณ์จากทางที่พักเลยคะ

เรทห้อง ช่วงศุกร์-เสาร์ 1,800 บาท / ช่วงอาทิตย์-พฤหัสบดี 1,500 บาท ไม่รวมมอเตอร์ไซค์ มีบริการเตียงเสริม 500 บาท พร้อมอาหารเช้า

ก่อนกลับก็หามุมถ่ายรูปกับที่พักสักนิดไว้อัพสตอรี่ท่องเที่ยวตามสไตล์เรากันคะสาวๆ

Facebook : PAUSE Resort & Bar - Koh Larn - ที่พักเกาะล้าน
Instagram : pauseresort
Website : http://www.pauseresort.com/
Tel : 066 142 2261

📌 พิกัด : ถนนหาดนวล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

จบทริปเกาะล้านครั้งแรก 3 วัน 2 คืนของเรา ขอไปขึ้นเรือกลับบ้านก่อน และลองมาเที่ยวกันดูจะรู้ว่าเกาะล้านตอนนี้ทะเลสวยน้ำใสแค่ไหนจ้า

ติดตามพิกัดดีๆ น่าไปกับเรา ^^

Facebook page : Come with now : กินเที่ยวเล่น
Twitter : Come with now
Instagram : thenowwip , comewithnow168
YouTube: Come with now

Come with now

วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.19 น.