หนีร้อนไปพักร่างช่วงซัมเมอร์ริมทะเลที่ เกาะหลีเป๊ะ มัลดีฟส์เมืองไทย

ที่ไม่ต้องบินไกลถึงต่างประเทศ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เต็มสิบไม่หักเลยจ่ะ

การเดินทาง เราขับรถจากสงขลาตรงดิ่งมาท่าเรือปากบารา จ.สตูล และต่อเรือสปีดโบ๊ทไปยังเกาะหลีเป๊ะ (ตั๋วเรือรวมกับราคาแพ็กเกจเลยน้า) เค้าลงเรือรอบ 11.30 น. ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ก็ถึงเกาะหลีเป๊ะแล้ว ราคาแพ็กเกจจองไว้ 3,290 บาท / คน ราคานี้รวมสปีดโบ๊ทไปกลับ ที่พัก 3 วัน 2 คืน อาหารเช้า รถรับส่งจากท่าเรือไปที่พัก และทริปดำน้ำ (เพื่อนๆอาจจะหาแพ็กเกจถูกกว่านี้ได้อีกนะ มีเยอะเลย อันนีเราไม่ได้จองเอง)

ลงเรือไปเกาะหลีเป๊ะกันเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ^^" แอบตื่นเต้น กลัวจะเมาเรือแหละ แต่ไม่เมาแฮะ

ทริปนี้เราพักที่ Sea To Moon Resort เกาะหลีเป๊ะ

ที่พักสุดชิลล์ รีสอร์ทห่างจากชายหาดเพียง 100-150 เมตร ใกล้กับถนนคนเดิน สะดวกแก่การเดินทางและหาของกินมากๆ เจ้าของที่พักใจดีเป็นกันเองมาก ไปถีงก็จะมี Welcome drink และเลือกอาหารเช้าของวันพรุ่งนี้ มีเมนูประมาณ 5-6 เมนูทั่วไป ส่วนตัวเลือกไข่กะทะจ้าา แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้นะ

เราลงเรือรอบ 11.30 น. คนพร้อมเร็ว เรือก็จะออกเร็วเนอะ เรือรอบนี้แวะเที่ยวระหว่างทางด้วย เค้าเดินทางกับเรือสปีดโบ๊ทของบันดาหยา เขาพาแวะชมเกาะไข่ ซุ้มประตูหิน และเกาะตะรุเตา

เกาะตะรุเตา
ซุ้มประตูหิน เกาะไข่
เกาะไข่

เมื่อมาถึงเกาะหลีเป๊ะ เรือจะจอดที่หาดพัทยา ท่าเรือบันดาหยา เราโทรเรียกทางรีสอร์ทให้มารับได้เลย สำหรับใครที่ไปเองแบบไม่ได้จองแพ็กเกจ สามารถนั่ง Taxi สามล้อพ่วงข้าง ไปที่พักได้ ราคา 50 บาท / คน

สำหรับที่พัก Sea To Moon เกาะหลีเป๊ะ บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด เจ้าของบริการเป็นกันเอง สุภาพ ห้องก็จะประมาณนี้น๊าาทุกคนนนน

มีประเภทบ้านพักให้เลือก

ห้อง 2 ท่าน Double Exclusive Room

ห้อง 3 ท่าน Triple Exclusive Room

ห้อง 4 ท่าน Family Exclusive Room

ราคาแพ็กเกจรวม ดังนี้ (ข้อมูลจากเพจเลยน๊าา)

✔️ ที่พัก 3 วัน 2 คืน

✔️ รถ รับ-ส่ง สนามบิน/บขส.หาดใหญ่

✔️ เรือไปกลับเกาะ Speed Boat

✔️ โปรแกรมดำน้ำ 1 วัน

✔️ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ/เสื้อชูชีพ

✔️ อาหาร 3 มื้อ

〰️(เช้า 2 กลางวัน 1)

✔️ ประกันภัยอุบัติเหตุทั้งทางบกและทางทะเล

หมายเหตุ :

📍จองแล้วเลือกวันเดินทางเองได้

📍อายุ Voucher มีอายุ 1 ปี เก็บไว้ใช้ได้

📍ไม่มีวันเดินทางก็สามารถจองได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

Line : @stmr (มี @ ด้วยน้าา)

Tel : 061-4188988

เรามาถึงเกาะหลีเป๊ะ ประมาณบ่าย 2 รีบเก็บของเข้าที่พัก แล้วไปหาของกินก่อนเลย ของบนเกาะก็จะแพงหน่อยเนอะ สำหรับร้านแนะนำ ร้านนี ส้มตำ อาหารอร่อย ราคาไม่แพงมาก อาหารทะเลสดๆ พนักงานบริการดีมาก

หลังจากนั้นก็ไปเดินย่อยกันที่ หาดซันไรซ์ เรือจอดเต็มเลยยยย หาดนี้มีการแสดงไฟตอนกลางคืนด้วยน๊าา แต่เราไม่ได้มาดูหรอก ^^" หาดนี้ส่วนมากจะเป็นรีสอร์ท และร้านอาหารต่างๆริมชายหาด

หลังจากนั้นก็ไปต่อกันที่ หาดพัทยา ไปนั่งโง่ๆริมทะเลอ่ะโน๊ะ แสงตอนเย็นสวยมาก บวกกับเสียงเพลงริมชายหาด คือดีอ่าาา บรรยากาศดี วิวดี คนไม่เยอะ เต็มสิบไม่หักเล้ยยย

ขากลับก็แวะดูเสื้อผ้า ของกิน เพราะระหว่างทางจะเป็นถนนเดิน มีร้านอาหารมากมาย เสื้อผ้า ของที่ระลึกต่างๆ ให้เลือกชมเลือกซื้อกัน

ใครอยากได้เสื้อผ้าน่ารักๆ บนเกาะ เค้าแนะนำร้านพี่คนนี้น่าาา เขาตั้งโต๊ะขายแถวๆนี้เลย ราคาถูกสุดล่ะ พี่เค้าน่ารักเป็นกันเองมากๆ ไปเลือกชมกันดูน่าา

Day 2

วันนี้เป็นทริปดำน้ำทั้งวัน ตื่นเช้ามาทานอาหารที่รีสอร์ทเตรียมไว้ให้ เพิ่มพลังงานแล้วก็ไปลุยจ้าาา

เวลา 9.30 น. ได้เวลาออกเดินทางด้วยเรือหางยาวไปสัมผัสความงามของเกาะนี้กันน การดำน้ำครั้งแรกของเราจะเป็นยังไงน่าาา แอบตื่นเต้นนน ^^"

โประแกรมวันนี้ มีทั้งหมด 6 เกาะด้วยกัน เกาะกระ เกาะอาดัง เกาะหินงาม เกาะราวี เกาะยาง และร่องน้ำจาบัง

บรรยากาศตอนเช้า ที่หาดซันไรซ์

พร้อมมมมมมมมมมั๊ย พร้อมมั๊ย ^^" เขามีอุปกรณ์ดำน้ำและเสื้อชูชีพให้ครบเลยน๊าา พร้อมกับถ่ายรูปใต้น้ำให้ด้วย แค่พาตัวและหัวใจไปก็พอ อิอิ

นั่งเรือมาไกลพอสมควร เราก็มาถึง เกาะกระ เก็บภาพซะหน่อย ก็ไปลุยเลยจ้าาา

ไปต่อกันที่ เกาะอาดัง ส่วนตัวชอบเกาะนี้นะ ปะการังสวย มีน้องปลานีโม่ตัวน้อยๆมาทักทายด้วย เจอเต่าทะเลด้วย ไกด์พาดูปลา ปะการังทั่วเลย ดูแลดีมากกกก

เกาะหินงาม

มาต่อกันที่ เกาะหินงาม จ้าทุกคนนน สวยมากกกก หินยิ่งโดนน้ำยิ่งสวย ชอบเกาะนี้สุดๆเลย ส่วนมากเขาจะแวะถ่ายรูปกันเนอะ

ไปต่อกันที่ เกาะราวี เราพักทานข้าวบนเกาะนี้ เป็นข้าวกล่องที่รวมในแพ็กเกจที่จองมา เขาจะเตรียมไว้ให้ก่อนขึ้นเรือพร้อมน้ำดื่ม

ส่วนใครที่ไม่อิ่ม บนเกาะมีร้านสวัสดิการน๊าา มีมุมโต๊ะนั่งพักทานข้าว มุมถ่ายรูป บลาๆๆ พักกันเสร็จแล้วก็ไปต่อกันเลยย

ไปต่อกันที่ เกาะยาง เกาะนี้เม่นทะเลเยอะมากแบบมากๆๆๆ เพิ่งรู้ว่าน้องมีตาด้วย น่ารักดีนะ แต่ก็แอบน่ากลัว เราลงไปดำน้ำแปปเดียวก็ขึ้นไปที่ต่อไป

ที่สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด คือร่องน้ำจาบัง น้ำแรงมาก ต้องระวัง เกาะไปตามเชือก ปล่อยไม่ได้เลยทีเดียว มีลอยไปไหนก็ไม่รู้แน่ๆ และที่บอกว่าไม่ท้ายสุด เพราะไกด์ใจดี พาเราไปปีนเขาเล็กๆน้อยๆ ถ่ายรูปกัน วิวดีสุดดด

***เค้าอาจจะเรียงเกาะก่อนหลังสลับกันหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ ผิดพลาดประการใดขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยน๊าา

อันนี้รวมปะการังและน้องปลาต่างๆ ในแต่ละเกาะน๊าา โลกใต้ท้องทะเลสวยจริงๆ หลงรักเข้าแล้วสิ

แลกกับความไหม้เกรียมของผิวก็ถือว่าคุ้ม ฉันอยากไปดำน้ำอีกกกกก หลงรักเข้าแล้วจริงๆ

ไกด์ดูแลดีสุด เราหมดแรง ไกด์ก็ดำน้ำ ลากเราไปด้วย เพื่อจะพาไปดูปะการัง ความสวยงามต่างๆในโลกใต้ท้องทะเล ชี้ให้ดูแล้วพาขึ้นมาอธิบายบนผิวน้ำ เป็นส่วนตัวเลย และต้องขอบคุณตัวเองด้วยที่ไม่ถอดใจคิดแอบหนีไปพัก5555 ฉันสู้ครบ 6 เกาะ แม้น้ำจะแรงเกือบปลิวที่ร่องน้ำจาบังไปรอบนึง น้ำแรงจริงๆ
ดีที่ไกด์จับไว้ทัน เกือบเหลือแค่ชื่อแล้วมั๊ยล่ะ ^^"

ฝากเพจ FB : จะไปป่ะ ด้วยน๊าาา มาคุยกันได้น๊าาา ไว้เจอกันทริปหน้าเมื่อหมดโควิดน๊าา ดูแลตัวเองด้วยนะทุกคน ^^"

จะไปป่ะ | Ja Pai Pa

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 00.32 น.