ถ้าให้นึกถึงทะเลที่น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ชื่อของ ‘เกาะเสม็ด’ มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆที่เตยนึกถึงเลยค่ะ

ครั้งนี้เลยตั้งใจกลับมาพักกันที่หาดทรายแก้ว หาดที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลสีฟ้าใส ทรายขาวๆไม่แพ้หาดไหนบนเกาะเสม็ดที่ทรายแก้ว บีช รีสอร์ท เกาะเสม็ด (Sai Kaew Beach Resort) กันค่ะ 🏝💗🌊

Sai Kaew Beach Resort เป็นโรงแรมในเครือ Samed Resorts Group ซึ่งเราได้เคยเข้าพักรีสอร์ทในเครือนี้มาแล้ว 3 แห่งคือที่ปารดี รีสอร์ท , อ่าวพร้าว รีสอร์ท และบ้านพลอยสีแล้วประทับใจมากๆเลยค่ะทั้งสถานที่ บรรยากาศและการบริการเลย

ลองตามเตยมาชมบรรยากาศของที่นี่กัน ไว้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้วหนี Covid ไปติดเกาะเสม็ดกันนะคะ 😊

(ทริปนี้เราเดินทางตอนปลายเดือนมีนาคมค่ะ)

ทรายแก้ว บีช รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด ความโดดเด่นของที่นี่คือตัวรีสอร์ทออกแบบได้กลมกลืนกับธรรมชาติ และตั้งอยู่ติดชายหาดเลยค่ะ น้ำทะเลบริเวณนี้ใสน่าเล่น ทรายก็ขาวละเอียดมาก ⛵

หาดทรายแก้วเป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางมายังเกาะเสม็ด เพราะความครบเครื่องในหลายๆด้าน ทั้งเดินทางสะดวก บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก มีร้านอาหารเยอะ

แต่บรรยากาศภายในรีสอร์ทกลับเงียบสงบ มอบความรู้สึกเป็นส่วนตัวตลอดการเข้าพักเลยค่ะ ❤️

การเดินทางไปยังรีสอร์ท

ทางรีสอร์ทมีบริการเรือที่ ท่าเรืออ่าวพร้าว ซึ่งเป็นท่าเรือส่วนตัวของรีสอร์ทในเครือ Samed Resorts

มีที่จอดรถสะดวกสบาย เมื่อมาถึงจะมีพนักงานดูแลกระเป๋าให้ และมีรถพาไปส่งขึ้นเรือค่ะ

สำหรับแขกที่เข้าพักห้อง Poolside Villa จะมี shuttle speedboat บริการตามรอบเวลานี้ค่ะ 🚤

🕜 Ao Prao Pier to Koh Samet 12:45 /15:45

🕜 Koh Samet to Ao Prao Pier 11:45/ 13:45

เมื่อถึงบนฝั่งเกาะก็จะมีรถมารอรับไปยังรีสอร์ทเลย ไม่ต้องลากกระเป๋าเอง ถือว่าค่อนข้างสะดวกสบายกว่ารีสอร์ทอื่นมากค่ะ

มาถึงรีสอร์ทแล้วค่า เดี๋ยวเตยจะพาไปชมบรรยากาศรอบๆและห้องพักกันนะคะ

ที่ ทรายแก้ว บีช รีสอร์ท มีห้องพักตั้งอยู่ 3 โซนมีทั้งวิวสระว่ายน้ำ วิวทะเลและยังมีห้องพักที่อยู่ริมสระ และด้านหน้าหาด ใกล้ชิดทะเลเลยค่ะ

ลองจินตนาการว่าลืมตาตื่นนอนขึ้นมาแล้วแหวกม่านออกไปเพื่อสัมผัสกับแสงแดดยามเช้าบนผืนทรายนุ่มๆ โดยมีเสียงคลื่นทักทายเป็นเสียงแรกจะฟินขนาดไหนกันนะ

ที่รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบให้คนที่รักการถ่ายรูปได้ลงโซเชียลอวดให้โลกรู้ว่า เราอยู่ที่ “เกาะเสม็ด” เกาะในฝันของใครหลายๆคนเลยนะ 💞 ☀ 🏝

ห้องพักที่นี่แบ่งออกเป็น

🔹 Deluxe Room ขนาด 30 sqm มี 33 ห้อง

🔹 Deluxe Cottage ขนาด 30 sqm มี 35 ห้อง

🔹 Beachfront Cottage ขนาด 35 sqm มี 2 ห้อง

🔹 Premier Room ขนาด 45 sqm มี 59 ห้อง

🔹 Deluxe Premier Room ขนาด 45 sqm มี 18 ห้อง

🔹 Poolside Villa ขนาด 54 sqm มี 6 ห้อง

🔹 Beachfront Villa ขนาด 54 sqm มี 2 ห้อง

🔹 Family Room ขนาด 50 sqm มี 2 ห้อง

🔹 Family Pool Residence (2 bedrooms) ขนาด 100 sqm มีเพียง 1 ห้อง

ห้องแบบที่เตยเข้าพักคือ ห้องพูลไซต์วิลล่า (Poolside Villa) ค่ะ ตั้งอยู่ใน Hip zone โซนที่อยู่ใกล้กับชายหาด มีวิลล่าทั้งหมด 28 หลัง ล้อมรอบสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้พร้อมจากุซซี่ค่ะ

สระว่ายน้ำแห่งนี้บรรยากาศดีมากกก เพราะมาพร้อมวิวทะเลเลย ชิลล์มากๆ

ใครพักโซนนี้จะเดินไปชายหาดก็ใกล้เลยค่ะ ทะเลอยู่แค่เอื้อม 🌊 🌊

สระว่ายน้ำสีฟ้าใสกับท้องทะเลสีคราม 💙

ริมสระมีเตียงอาบแดดให้นอนเล่นรับลมทะเล 🌴

ห้องพูลไซด์วิลล่า

ขนาด 54 ตารางเมตร ตัวห้องพักตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำเลยค่ะ ห้องแบบนี้มีแค่เพียง 6 ห้องเท่านั้น

การตกแต่งผสมผสานระหว่างเฉดสีอ่อนและวัสดุธรรมชาติ

เตียงใหญ่นอนสบาย

นอกจากโซฟาพักผ่อนแล้วยังมีมุมนั่งเล่นสบายๆในห้องด้วยค่ะ

ห้องน้ำออกแบบอย่างกว้างขวาง แยกเป็นสัดส่วน มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ด้วยค่ะ 🛀

ส่วนของห้องอาบน้ำมีฝักบัวแบบ rain shower ด้วย และมีประตูเชื่อมออกไปยังระเบียงและสระว่ายน้ำ

ถ้าเล่นน้ำสระหรือทะเลมาตัวเปียกๆก็สามารถเข้ามาในห้องอาบน้ำได้เลยไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนให้เปียกค่ะ

ด้านนอกมีระเบียงส่วนตัวที่สามารถออกมานั่งรับลม ชมทะเล ⛅

ห้องพูลไซด์วิลล่าก็คืออยู่ริมสระเลยจริงๆ เปิดประตูปุ๊บถึงสระว่ายน้ำเลย ถูกใคนที่ชอบแช่น้ำมากค่ะ 💦 👙

นอกจากใกล้กับสระว่ายน้ำแล้วยังใกล้ชิดทะเลด้วย ออกจากห้องพักมีทางเดินไปชายหาดเลยค่ะ 🏖🛶

ส่วนห้องนี้จะเป็น Beachfront Villa ค่ะ ตั้งอยู่ด้านหน้าหาดเลย บรรยากาศต้องดีมากแน่ๆ 🧡

ออกมาย่ำเท้าบนผืนทรายที่หาดทรายแก้วกันบ้างดีกว่าค่ะ ทะเลใสๆดีต่อใจม๊าก 💙

จริงๆช่วงที่เตยไปพายุเข้าทะเลยังสวยได้ขนาดนี้เลย ถ้าวันอากาศดีๆจะสวยขนาดไหน 🌤

ทรายขาวละเอียดมาก

ไฮไลท์ของหาดทรายแก้วนอกจากความสวย ใสของน้ำทะเลแล้ว ถือว่าเป็นหาดที่เดินทางสะดวกสบาย ไม่ไกลจากท่าเรือมาก

มีร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกเยอะ

หาดทรายแก้วถือเป็นหาดที่คึกคัก มีสีสันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางมายังเกาะเสม็ดเลยค่ะ

แต่ทว่าบรรยากาศภายในทรายแก้ว บีช รีสอร์ท ที่เราเข้าพักกลับเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว ตอบโจทย์วันพักผ่อน ที่อยากมาสัมผัสน้ำทะเลใสๆ แต่ไม่วุ่นวาย 💘

พามาชมบรรยากาศอีกโซนกันบ้างนะคะ โซนนี้จะเป็นที่ตั้งของห้องพักแบบพรีเมียร์ มีสระว่ายน้ำอีกหนึ่งแห่งน่าว่ายไม่แพ้กันเลยค่ะ ชั้นบนเป็นส่วนของ Fitness

โซนสุดท้ายของรีสอร์ท ไฮด์โซน เป็นโซนที่แยกตัวออกมา บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักทั้ง 71 ห้องตั้งอยู่ในสวน ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สามารถเดินมาผ่อนคลายริมหาดได้

ห้องสไตล์ค็อทเทจสีฟ้าสดใส

โซน Laluna มุมนี้ก็เก๋และชิลล์มากๆค่ะ เค้าจัดเต้นท์ไว้ให้ริมหาด สามารถแวะมาถ่ายรูปได้ ⛺

หาดตรงนี้จะหินเยอะหน่อยแต่ก็ถ่ายรูปสวยอยู่น้า 🏜

เรามานั่งปิคนิคยามเย็นกันค่ะ ทางรีสอร์ทมีเซ็ต Picnic on the Beach พร้อมเครื่องดื่มบริการ สามารถสั่งกันล่วงหน้าได้นะคะ ในเซ็ทจะมี Canapés 6 ชิ้น และเลือกเครื่องดื่มได้ 2 แก้วค่ะ 🥧🍹🧁

เตยว่าที่ทรายแก้วบีชรีสอร์ทเนี่ยมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปได้ตลอดเลย น่าจะถูกใจคนที่ชอบถ่ายรูปค่ะ ✨📷

The Zea Restaurant

ร้านอาหารเดอะ ซี ร้านอาหารหลักของที่นี่เปิดให้บริการแบบ All day dining

บรรยากาศดี เป็นร้านอาหาร Open air ตั้งอยู่ด้านหน้าริมชายหาดค่ะ มีมุมที่นั่งริมทะเลด้วย 🌅

ติดกันเป็นส่วนของ Z Bar and Café ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ให้บริการเครื่องดื่มหลายประเภท ทั้งค็อกเทล สมูทตี้ น้ำผลไม้ค่ะ 🍉🍋🍹

มื้อค่ำเราทานที่นี่เลยค่ะ อาหารอร่อยมากทั้งอาหารไทยและตะวันตก

ช่วงค่ำบรรยากาศโรแมนติกมาก ช่วงเวลาพิเศษกับคนพิเศษ 💞 💫

Z Bar and Café มี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องกระจกใสติดแอร์ ภายในตกแต่งด้วยไฟที่เคาน์เตอร์บาร์ สีสันสดใส ให้ความรู้สึกผ่อนคลายชั้นบนเป็นเทอเรซเปิดโล่ง นั่งชมวิวของหาดทรายแก้วจากมุมสูง

สำหรับมื้อเช้าที่ Sai Kaew Beach Resort จัดเป็นแบบ buffet ที่ The Zea Restaurant ค่ะ

เมนูอาหารมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายดีเลยค่ะ ทั้งเมนูไข่ต่างๆ ข้าวต้ม อาหารไทย สลัด แฮม ไส้กรอก 🍳🥓🍛

มีขนมหวานไทยและเบเกอรี่ต่างๆด้วย 🥐🥯

บรรยากาศดีๆยามเช้ากับมื้อเช้าอร่อยๆ 🍳 ☕

ทริปเสม็ด 3 วัน 2 คืน ที่เราได้มานอนฟังเสียงคลื่น สัมผัสน้ำทะเลใสๆ ถ่ายรูปเล่น แบบแทบไม่ต้องออกไปไหนเลยเพราะที่นี่คือมีครบทุกอย่างที่ตอบโจทย์วันพักผ่อนริมทะเลเลยค่ะ พนักงานที่รีสอร์ทก็บริการดี น่ารักมากกก

ได้กลับมาเกาะเสม็ดอีกครั้งก็ยังประทับใจเหมือนเดิม ที่พักในเครื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยค่ะ ทุกอย่างได้มาตรฐาน ไว้มีโอกาสจะต้องหาเวลากลับไปพักผ่อน นอนมองทะเลและท้องฟ้าใสๆที่เกาะเสม็ดอีกแน่นอนค่ะ 🌞🏊‍♀🏄‍♀

พากันเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.39 น.