#วัดสวยลำดับต้นๆของประเทศไทย

เพียงได้เห็นภาพ ทุกคนจะต้องรู้จักอย่างแน่นอน

" วั ด ร่ อ ง ขุ่ น "

ตั้งอยู่ในตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 6.30 - 18.00 น.

ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศไทยเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. 2540

ด้วยความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ วัดแห่งนี้จึงเป็นที่พูดถึง

และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงราย

ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างต้องการมาเยือนสักครั้งในชีวิต

ด้วยศิลปะที่งดงามอลังการ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานกับวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างลงตัว

ทั้งลวดลายปูนปั้น การประดับตกแต่ง การแกะสลักด้วยความละเอียดปราณีต ที่ใครๆได้เห็นแล้วต้องตะลึง

ไปชมภาพบรรยากาศความงาม ของจุดต่างๆรอบวัดกันค่ะ

บอกเลยว่าสวยงามตระการมากๆ จริงๆค่ะ

หากใครมีโอกาสมาแอ่วเมืองเจียงฮาย ต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาทำบุญ และชมความงดงามของวัด ด้วยตาตัวเองกันนะคะ

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

พิกัด : วัดร่องขุ่น (โทร 053 673 967)

https://maps.app.goo.gl/b6pe3DqGgbtThoTJ8#รีวิวที่เที่ยว #รีวิวที่เที่ยวในเมืองไทย #Unseen#วัดร่องขุ่น #วัดสวยในเชียงราย #เชียงราย#เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย #แอ่วเหนือม่วนใจ๋

เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย

วันพฤหัสที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 18.16 น.