มาครับ ใครอยู่บ้านเบื่อๆ อยากตามผมไปเที่ยว น้ำตกและวัดสวยๆที่ จังหวัดอุบลราชธานีด้วยกันครับ ทริปนี้ใช้เวลา 3 คืน 4 วัน เดินทางโดยสายการบินหางแดงโดยตั๋ว Buffet และเช่ารถยนต์ที่ อุบลผ่าน Drivehub เฉลี่ยวันละ 600 บาท และ ค่าน้ำมันตลอดทริป 1,500 บาท ที่พักไม่ได้เน้นอะไรมาก เน้นสะอาด สะดวกในการเดินทางครับ มาครับ จะพาไปดูสิ่งสวยๆงามๆตากันบ้างครับ หลังจากที่บางคนจะต้อง WFH อยู่แต่ในบ้าน

1.วัดป่าภูปัง

เป็นส่วนหนึ่งของคณะสงฆ์ธรรมยุต งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดอุบลราชธานี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 120 กิโลเมตร

2.อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีเนื้อที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียมอำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

3.ผาโสก

ผาโสก ตั้งอยู่ในบริเวณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ริมหน้าผา ที่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำโขง ภูเขา และ ป่าต่างๆ ได้สวยงามมากและสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วยครับ

4.น้ำตกผาหลวง

วนอุทยานน้ำตกผาหลวง ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูโหล่น ในพื้นที่บ้านนาเลิน ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

5.วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว (วัดภูพร้าว) อุบลราชธานี

เรียกกันทั่วไปว่าวัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่อำเภอสิรินธร อุบลราชธานี เป็นวัดบนภูเขาสูง โดยจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาส บนยอดเขาจะเห็นวัดสีทองที่มีลักษณะ สวยงามเป็นพิเศษ

6.วัดป่าภูยอดรวย พญางูใหญ่นาคราชองค์ดำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

7.เขื่อนสิรินธร ช่วงเย็นๆบรรยากาศดี และที่พักมีแบบเป็นเต้นท์ติดแอร์ วิวตอนเช้าสวยครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับ 7 ที่เที่ยวของอุบลราชธานี สำหรับช่วงนี้อากาศดีไม่ร้อน มีฝนบางวันในช่วงเย็นหากใครฉีดวัคซินครบ 2 เข็มแล้วเข้าจังหวัดอุบลราชธานี้ได้เลยครับไม่ต้องกักตัว

เที่ยวก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 16.49 น.