สดๆร้อนๆจ้า ช่วงนี้สวนเก๊กฮวยเปิดกันแล้วน้าทุกคน  ไร่นายพลเปิดวันนี้ 25 ต.ค  หนึ่งปีมีครั้งเดียว ไม่พลาดพาไปแอ่วกัน^^

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน funtrips และ ช่องยูทูปของเพจ กดชมได้จ้า

ช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่เชียงใหม่เริ่มมีทุ่งดอกไม้สวยๆให้ชมกันแล้ว ช่วงนี้ดอกเก๊กฮวยที่บ้านอมลอง เริ่มเบ่งบานต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วจ้า  ที่บ้านอมลอง อำเภอสะเมิง  เป็นแหล่งปลูกเก๊กฮวยขนาดใหญ่ ถึงฤดูกาลที่เบ่งบานดอกเก๊กฮวยสีขาวจะบานสะพรั่งเต็มดอยเลย

ใช้เส้นทางได้ทั้งจากเส้นทาง แม่ริม-สะเมิง และเส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ขับออกมาตาม ถนนเลียบคลองชลประทาน จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่ ถ.สะเมิง-หางดง ไปทางหมู่บ้านแม่สาบ มาจนถึงบ้านแม่ขาน จากนั้นให้เลี้ยวขวา ตรงป้ายบอกทางไปวัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม ขับตรงเข้าไปประมาณ 12 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านอมลองจ้า

ทริปนี้แวะชมไร่เก๊กฮวยไปตลอดทาง ที่ประทับใจมากคือ ไร่นายพล ไร่อยู่ค่อนข้างไกลค่ะ ถ้าจากตัวเมืองเชียงใหม่มาจะมีระยะทางประมาณ 70 กว่ากิโล ขับรถใช้เวลาชั่วโมงกว่าค่ะสองข้างทางจะมีไร่เก๊กฮวยเป็นระยะ เส้นทางค่อนข้างดี มีถนนเข้าถึงจ้า

ถึงแล้ววววว

ถึงสวนนายพลแล้ว  มีค่าบำรุงคนละ 20 บาท เด็กเข้าชมฟรีค่ะ  มีสินค้าดอกเก๊กฮวยจำหน่ายด้วย ที่นี่ราคาไม่แพงค่ะ

คุณยายเจ้าของไร่กำลังเก็บดอกเก๊กฮวย  ใจดีมากค่ะ อัธยาศัยดีน่ารักมาก

ที่นี่มีทุ่งเก๊กฮวยมีขนาดใหญ่มากอยู่บนเนินเขาสูงสวยงาม ธรรมชาติดีมากค่ะ มีทุ่งดอกไม้บนเนินเขาตัดกับท้องฟ้านัวๆสวยดี

******

คลิปวีดีโอทุ่งเก๊กฮวยเจ้า   คลิ๊กที่ตัวหนังสือจ้า

ช่วงนี้ดอกเก๊กฮวยเริ่มบานแล้ว  เหมาะเข้าเที่ยวชมไม่เกินกลางเดือนพ.ยนี้นะทุกคน ช่วงเลาที่ถ่ายภาพสวยคือช่วงเช้า ก่อน 10.00 น และช่วงเย็นๆจ้า

ดอกเก๊กฮวยที่นี่มีทั้งสีขาวและสีเหลืองเลย  คุณยายเล่าว่า สีขาวไว้สำหรับปลูกไว้อบจำหน่าย แต่สีเหลืองปลูกไว้ให้ถ่ายดอกไม้กันสวยๆ  สีเหลืองกลิ่นไม่หอม ไม่นิยมนำมาอบแห้งจ้า  ความรู้ใหม่เลย^^

ทุ่งดอกไม้กำลังสวยยยยยยย

ดอกสีขาวสะพรั่งเต็มดอยเลย

เซลฟี่กันหน่อย

หนึ่งปีมีครั้งเดียว อย่าพลาดมาชมกันน้า

ขอให้มีความสุขในการรับชมคลิปเจ้า^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 12.34 น.