เริ่มเดินทางวันที่ 22/10/21

นั่งรถไฟจากเปรงไปลง อโศก เวลา 18:22-19:19 น. แล้วต่อ MRT ไปลงสถานีสุทธิสาร 24บาทแต่ลงพหลโยธินใกล้กว่า

จากนั้นนั่งรถแท๊กซี่101บาทไปที่พัก Pillow&Bread Hotel จองและจ่ายเงินแล้ว 310บาท จองใน Agoda เป็นห้องส่วนตัวราคานี้พักได้2คน แต่เป็นห้องน้ำรวม ซึ่งที่พักดีอยู่ แอร์เย็นมากมีคุณลุงดูแลตลอด24 ช.ม ที่เราเลือกพักที่นี่เพราะเป็นของพี่เขื่อน เคโอติก และราคาถูกมาก และมีโอกาสได้เจอพี่เขื่อน น่ารักมาก มาคุยกับเราและบอก Goodnight ประทับใจ

ถึงที่พักก็ต้องหาไรกิน เลยสั่งข้าวมากิน65บาท

วันที่ 23/10/21

เราตื่นตี4เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปขึ้นรถหมอชิต2กัน แท๊กซี่ไปหมอชิต2 85บาท แต่ลงตรงข้ามหมอชิตนะ มันคืออาคารขนส่งขนาดเล็กจตุจักร เราลงผิดไปลงในหมอชิต เหนื่อยแต่เช้าเลยจ้าต้องแบกสังขารเดินข้ามสะพานลอย55555 เราเดินทางด้วยรถมินิบัส กรุงเทพ-กาญจนบุรี อาคารD วินเอกซ์เพรส รถเริ่มออกตั้งแต่ ตี5:30 ราคาคนละ 120 บาท

เราโทรไปจองก่อนนะ แล้วมาเอาตั๋ววันไป เราขึ้นรถตี5:30 รักษาเวลากันด้วยน้าถ้าเราไปช้าคนอื่นเขาจะรอ ก่อนขึ้นรถก็เข้าเซเว่นซื้อน้ำซื้อขนมก่อนเล้ยจ้า หมดไป54บาท
พอถึง บขส. กาญแล้วต่อรถตู้ไปลงตลาดทองผาภูมิ 115บาท

รถตู้จะมาส่งเราที่ท่ารถเขานะ ซึ่งเราต้องนั่งวินไปตลาดทองผาภูมิเพื่อขึ้นสองแถวสีเหลืองไปอีต่อง-ปิ๊ล็อค 70บาท วันที่เราไปรถมีรอบเดียวออก12:00ตรง

แต่เราไม่ได้ไปสองแถวเหลือง พอดีเรามีนัดกับพี่ๆ ที่หาไว้ในกลุ่ม หาเพื่อนเที่ยวไม่ง้อทัวร์ เขามารับเราขึ้นไปอีต่องด้วยกัน (แนะนำใครอยากเที่ยวแต่ไม่มีเพื่อนไป และยังไม่กล้าเที่ยวคนเดียวแนะนำไปหาในกลุ่มนี้น้า แต่ต้องดูคนดีๆน้า) แต่เราโชคดี ได้เจอเพื่อนๆพี่ๆดีในกลุ่มนี้ หลังจากพี่เขามารับ แล้วเราก็ลุยกันเลยยยยย เราไปแวะตลาดทองผาภูมิเพื่อจะซื้อของไปทำกินที่อีต่องกัน แอบซื้อมะม่วงไปกินบนรถด้วย40บาท

จากนั้นก็ขับขึ้นไปกันเลย ทางขึ้นอีต่องมีจุดเที่ยวหลายจุดเลยน้า จุดแรกเขื่อนวชิรลงกรณ์ แต่เขื่อนปิดยังไม่ให้เที่ยว แป่วววว 5555 ไม่เป็นไรไปที่อื่นต่อ เราไปคาเฟ่สองแคว อะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ แต่ได้วิวเขื่อนอยู่น้า วิวสวย กาแฟอร่อย ต้องแวะนะบอกก่อนเราเลยจัดชามา1แก้ว 55บาท

หลังจากนั้นก็ไปจุดชมวิว จุดนี้มองเห็นวิวได้ 360 องศาเลย สวยมากๆ

ระหว่างทางขึ้นไปอีต่อง-ปิ๊ลอค มีฝนตกลงมาเรื่อยๆ ทางไม่ค่อยดีนัก และบางช่วงทางทรุดตัว แต่ไม่ต้องห่วง จะมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดดูแลอยู่แล้ว แค่เราต้องขับเรื่อยๆ ระมัดระวังและบีบแตรส่งสัญญาณทุกโค้ง

จากนั้นเราก็แวะ น้ำตกจ๊อกกระดิ่นค่าเข้าคนละ40บาท ค่าจอดรถยนต์50บาท น้ำตกสวยมาก และเย็นมากเวอร์ สดชื่นเลยหลังจากที่เมาอยู่กับโค้ง5555 หายเลย สดชื่นกับน้ำตกเสร็จแล้วก็ไปต่อกันเลยทู๊กกกกคน

ตอนแรกเราจะไปทำอะไรกินกันบนเนินช้างศึก แต่เขาไม่ให้เอารถส่วนตัวขึ้นต้องเป็นรถชาวบ้านเท่านั้น เลยอดไปกันแต่คิดว่าจะไปพรุ่งนี้แทน เลยไปที่พักกันก่อน เราจอดรถกันไว้บนลานจอดฮอล์ หน้าโรงเรียน จุดนี้ก็วิวดีมากๆ มองเห็นภูเขา และหมู่บ้านแบบ360องศาเลย

เราเอาของไปเก็บที่ห้องพัก บอกก่อนนะ รถเอาเข้าในหมู่บ้านได้ก่อน5โมง หลังจาก5โมงถึง3ทุ่ม เอาเข้าไม่ได้นะ เก็บของเรียบร้อยก็ไปเดินเล่นกันที่ถนนคนเดิน ไปดูเหมืองแร่ อากาศที่นี่ดีมากๆเลย เย็นสบาย มีน้องๆปลาคาร์ฟอยู่ในบ่อด้วย น้ำใสจนอยากลงไปว่ายกับน้องๆเลย เราพักที่ กลิ่นไอหมอก คันทรี่ วิว ราคา400บาท

หลังจากเดินเล่นเสร็จก็ไปหาข้าวกิน เรากินข้าว55บาท ไก่ทอด60บาท ขนมปัง30บาท แล้วก็เข้าที่พักไปนั่งเล่น

วันที่ 24/10/21

เราตื่นแต่เช้าเพื่อที่จะขึ้นเนินช้างศึกกัน เราไปรอรถกันที่หน้าหมู่บ้านใกล้กับสะพานแควนป้าย ราคาคนล่ะ50บาทไปกลับ วิวข้างบนก็ดีอยู่ แต่หมอกเยอะมากแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย มีน้องหมาแฝดด้วยนะ แฝดแบบหลายตัวเลย 55555 จากนั้นก็ไปชมวิวอีกจุดนึงที่ใกล้ๆกันอันนั้นวิวดีมาก มองเห็นหมู่บ้านด้วย แล้วก็ได้ไปดูร่องรอยการขุดอุโมงค์หาแร่ พี่คนขับรถบอกว่าเขาจะขุดอุโมงค์ตามแร่ที่เขาหาได้ แต่ปัจจุบันไม่ได้ขุดแล้ว เลิกขุดมาตั้งแต่ปี255เท่าไหร่นี่แหละจำไม่ได้

กลับลงมาก็ไปซื้อป้ายเพื่อที่จะมาแควนบนสะพาน30บาท ที่นี่คือจุดไฮไลท์เลยนะ ใครมาอีต่อง-ปิ๊ลอคแล้วไม่ได้แควนป้ายเท่ากับมาไม่ถึงเด้ออออ แควนป้ายเสร็จไปหาไรกินก่อน ได้ขนมปังปิ้งมา 30บาท แล้วก็ไปกินข้าวเช้าที่ทางที่พักมีไว้ให้

หลังจากนั้นอาบน้ำแต่งตัวเดินทางกลับบ้านกัน

ระหว่างทางกลับ เราแวะกินข้าว35บาท เครป25บาท ส้มตำ30บาท แล้วยิงยาวกลับกรุงเทพกันเลย ถึงกรุงเทพพี่เขาก็มาส่งเราลงที่ลาดกระบัง แล้วเราก็ต่อแท็กซี่ เข้าบ้าน 125บาท ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพค่า

รวมค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปประมาณ1529บาทเอง บนหมู่บ้านอีต่อง-ปิ๊ลอค ขายของถูกมาก

Soraya Wangsasuk

วันพฤหัสที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.09 น.