ถ้าพูดถึงเกาะช้าง คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติ รู้จักกันดีแน่นอน เป็นเกาะที่ฮอตฮิตตลอดกาล เที่ยวได้ทั้งปี ใช่ครับเรากำลังพูดถึงเกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจาก เกาะภูเก็ต และเกาะสมุย และเป็นเกาะในไม่กี่เกาะในประเทศไทยที่สามารถนำรถส่วนตัวข้ามเกาะได้ จริงๆเกาะช้างเป็นเกาะที่ไม่ได้น้ำใสมากนะ แต่เป็นเกาะที่ครบเครื่องเรื่องของการไปพักผ่อน มีกิจกรรมให้ทำ มีหาดหลายหาด บนเกาะที่ให้เที่ยวหลายจุด แล้วก็ยังสามารถนั่งเรือไปดำน้ำยังเกาะต่างๆได้อีกด้วย เอาละกล่าวมาพอสมควรแล้วไปเริ่มรีวิวทริปนี้ของเรากันเลยครับ

มาเริ่มที่การเดินทางของเรากันเลยครับ ทริปนี้เราเดินทางโดยรถประจำทางครับ เราไปขึ้นรถมินิบัสที่สถานีขนส่งเอกมัย รอบ 05.30 น. ถึงตราดประมาณ 12.00 น. เราลงที่ท่ารถสองแถวแสนตุ้ง ซึ่งเป็นจุดที่รถสองแถวนั่งไปท่าเรืออ่าวธรรมชาติเกาะช้าง นั่งสองแถวอีกประมาณ 30 นาที แล้วก็นั่งเรือไปยังเกาะช้าง
สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว การจะไปที่พักมี 2 วิธีครับ
1.นั่งสองแถว ราคาจะขึ้นอยู่กับระยะทางของหาด
2. เช่ามอเตอร์ที่ท่าเรือ วิธีนี้เราว่าสะดวกสุด ราคาจะอยู่ที่วันละ 250 บาท หรือถ้าใครไม่อยากเช่าที่ท่าเรือ แถวบริเวณที่พักก็มีให้เช่าหลายร้าน

สำหรับทริปนี้เราพักที่คชา รีสอร์ท เป็นที่พักเก่าแก่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ ที่อยู่ในย่านหาดทรายขาว

ไปถึงที่พักเช็คอิน ทางที่พักก็นำ Welcome Drink เป็นน้ำมะพร้าวมาเสิร์ฟ

ไปดูห้องพักของเรากันเลยครับ Beachfront Chalet เป็นห้องพักติดทะเล

เตียงนอน

เปิดหน้าต่างออกไปก็จะมองเห็นทะเล

ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ กระจกใส มองเห็นเตียงนอน

มีโซฟา โต๊ะอ่านหนังสือ/โต๊ะทำงาน

อุปกรณ์ภายในห้องก็ครบครันนะ ไม่ว่าจะเป็นตู้เซฟ ไดร์เป่าผม อุปกรณ์อาบน้ำ แปรงสีฟัน ร่ม รองเท้าแตะ
กาน้ำร้อน

ตอนเย็นเราก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นรอบๆรีสอร์ท

มีจุดถ่ายรูปหลายจุดเลยนะ ใครอยากพายsupก็แจ้งพนักงานได้เลย

ถ่ายรูปเล่นชิลๆไปก่อนวันนี้

น้ำไม่ได้ใสมากเท่าไหร่ แต่เราว่าเงียบสงบดีเลย

มากับสาวๆ ร้อยช้อตไปเลย 555

ร้านอาหารเย็น The Fil on Beach เป็นร้านของรีสอร์ท

บรรยากาศร้าน

อาหารมาแล้ว

กินกันริมทะเลไปเลยฮะ

ค่ำๆมีโชว์ควงกระะบองไฟ สวยมาก

ยามเช้าไปเล่นน้ำที่สระกัน ที่นี่เค้ามีสระว่ายน้ำถึง 2 สระ คือสระฝั่งภูเขาและสระฝั่งทะเล

บรรยากาศชิลมากฮะ

ภาพมุมสูงก็จะประมาณนี้เลย

ถ่ายรูปเล่นน้ำกันฮะ

มีเปลริมชาย

สั่งcocktail มาจิบริมทะเล สระว่ายน้ำได้

ช่วงบ่ายเราไปที่ป่าชายเลนสลักเพชร

เป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นสะพานไม้สีแดงทองยาวไปตามป่าชายเลน

เป็นป่าชายเลนที่สวยเลยครับ

แนะนำว่าใครไปเกาะช้าง ถ้ามีเวลาแนะนำให้แวะไปครับ ถ่ายรูปสวย

เราแวะไปอีกจุดนึงคือจุดชมวิวไก่แบ้

กลับไปที่พักเราไปนั่งชิลที่ illy cafe เป็นคาเฟ่เล็กๆ แต่บรรยากาศชิลมาก ใช้กาแฟแบรนด์ illy เป็นคาเฟ่ของที่พักที่เราพัก

สั่งอเมริกาโน่ร้อนกับโกโก้เย็นมา รสชาติโอเคเลยครับ

บรรยากาศร้าน

ใกล้ๆกันก็จะมีบาร์ร้านอาหาร The Fil on Beach

ไปถ่ายรูปเล่นยามเย็นกันฮะ

บอกพี่พนักงาน เอาSupboard มาถ่ายรูปเล่นๆ แต่คลื่นแรงมาก เลยไม่ได้ลองพาย

ลองยืนเล่น 3 วิ ล้มแล้ว 5555

ค่ำๆก็มาทานอาหารเย็นที่ร้านเดิม The Fil on Beach

บรรยากาศก็โรแมนติกอยู่นา

วันนี้เราสั่งเป็น Seafood set มาฮะ ก็จะมีกุ้งย่าง หมึกย่าง หอยย่าง พร้อมน้ำจิ่มซีฟู้ด ลาบหอยเชล ปลากระพงทอดกระเทียม ต้มยำกุ้ง ปูนิ่มผัดพริกเกลือ กระหล่ำปลีผัดน้ำปลา อร่อยทุกอย่างเลยฮะ

ก่อนจบรีวิวเราขอแนะนำห้องพักอีก 2 ห้องครับ

ห้องนี้เป็นห้อง Seaview Deluxe Villa อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ห้องใหม่สวยมาก อ่างอาบน้ำใหญ่เวอร์

ห้องนี้ คือ Seaside Deluxe Building เป็นห้องขนาดกำลังเหมาะ คล้ายกับห้องที่เราพัก อยู่ในโซนเงียบสงบ เปิดหน้าต่างออกไปก็จะเห็นทะเล มีต้นไม้ใหญ่ทำให้ดูร่มรื่น

ก็จบแล้วครับ สำหรับรีวิวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน กับที่พัก Kacha resort เป็นที่พักที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนมากๆ โดยรวมประทับใจกับที่พักนี้เลยครับ ที่สำคัญอยู่ใกล้ท่าเรือ ขับรถแค่10นาทีก็ถึง สะดวกสบาย มีกิจกรรมให้ทำ สำหรับใครที่กำลังวางแพลนไปเกาะช้าง ไม่รู้จะไปพักที่ไหนดีก็ลองดูที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกดูครับ อ่อลืมบอกไปที่พักเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ราคาเริ่มต้นแค่คืนละ 990 บาท ถูกมาก

ยังไงก็ฝากรีวิวนี้ไว้ด้วยครับ เจอกันใหม่ทริปหน้าฮะ ^^

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 22.08 น.