สืบเนื่องจาก ปี 2564 จองตั๋วเครื่องบิน +จองทัวร์+จองพักฟรีเรียบร้อย พอจะเดินทาง covid-19 ระบาดหนักสุดๆ เลยเลื่อนตั๋ว/เลื่อนทัวร์/เลื่อนที่พักออกไป เลื่อน ๆ  ๆ ๆ จนหมดอายุเลื่อน covid-19 ก็ไม่ซาซะทีเลยตัดใจทิ้งทุกอย่าง ยกเลิกไป XXX  การลงทุนมีความเสี่ยง การจองอะไรล่วงหน้า ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะ ยับสิยับ ขาดทุนยับ T_T

2565 ไม่เข็ด !! ปีที่แล้วไม่ได้ไป แต่พอเห็นตั๋ว 0 บาทมันอดไม่ได้ไงคันมือ (จองข้ามปีนะ 64)  กดจองเดือนมีนาคมไว้ แต่บังเอิญว่าเราดันติดงานเวรกรรม แถม covid-19 ก็ยังคงระบาดเยอะอยู่ เลยทิ้งตั๋วอีกแล้ว (รอบนี้ไม่จองอะไรเลย เข็ดแค่เสียค่าตั๋วอย่างเดียวเฮ้อ) สงสัยดวงจะไม่ได้ไปแล้วภูเก็ต รอบนี้จองให้พี่น้องไปเที่ยวซะด้วย ดวง จริง ๆ

แต่ ๆ ก่อนเดินทาง ไม่กี่วันได้รับ SMS แจ้งไฟล์ทยกเลิก กรี๊ด ๆๆๆ สามารถเลื่อนตั๋วไป 30 วัน เย้ ๆ ข่าวดีที่ 2 หลานสอบติดสาธิต เย้ ๆ ฉลองสิ ไปวันไหนดี วันธรรมดากลัวต้องไปมอบตัว เลยเลือกไปวันสงกรานต์เสียเลย จะได้ไม่ต้องติดอะไร แต่คนจะเยอะไหมนะ ? นักท่องเที่ยวจะล้นหาดไหม ?  กลับมาจะติด covid ไหม ? ไม่ลองไม่รู้ใช่ป่ะ

ช่วงสงกรานต์วันหยุดยาว ทัวร์เกาะสวย ๆ เช่น เกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ เต็มไปหมดแล้วต้องจองล่วงหน้านาน ๆ  T_T  พี่สาวบอก อะไรก็ได้ ขอให้ได้ไป นั่งโง่ ๆ ที่ชายหาดก็ได้ 55  งั้นก็จัดไป ทริปง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่มีรถก็เที่ยวได้ จึงเกิดขึ้น

13/4/65  ถึงสนามบินภูเก็ต  10 โมง รถที่โรงแรมมารับ แวะทานอาหารเที่ยง+ซื้อขนมที่ร้านคุณแม่จู้ ข้าวแกงเค้าอร่อยนะ  ราคา 35-40 บาทเอง ให้เยอะด้วย ไม่ไกลจากสนามบิน ร้านขายอาหาร ของฝากภูเก็ต ติดถนนเลย ที่จอดรถเยอะ กว้างขวางดี แต่ลืมถ่ายรูปมา อิ ๆ

แล้วก็มุ่งหน้าไปที่พัก ทริปนี้เราเลือกพักที่ หาดกมลาเพราะเงียบสงบดี ตอนแรกจะพักแถวหาดป่าตอง แต่กลัวคนเยอะ กลัว covid กลัวรถติด (เข็ดมากช่วงสงกรานต์สมัยที่เคยมาครั้งแรก)

ถึงที่พักประมาณเที่ยงนิดๆ เช็คอิน แต่เข้าที่พักได้ บ่าย 2 เลยถ่ายรูปเล่น ๆ เพื่อรอเวลา

ที่พักจะอยู่บนภูเขา สามารถเรียกรถรับ-ส่ง ตลอด 24 ชม.

ห้องพักทุกห้อง สามารถเห็นวิวทะเลทุกห้อง

มีอ่างอาบน้ำด้วย คิดว่าหลาย ๆ คนน่าจะชอบ

เข้าห้องพักได้ก่อนเวลา ก็นอนตากแอร์ สักบ่าย 2 กว่า ๆ ลงมาดื่มชากัน เราไม่ได้จองล่วงหน้า ชุดใหญ่หมด เลยสั่งชุดเล็กมาแทน 2 ชุด

พอทานเสร็จทำไรต่อดีนะ ครั้นจะนั่งรถ รร.ไปเดินเล่นตลาดที่หาดกมลา รถก็หมดอีก (บ่าย 3) จะเรียกรถไปป่าตองเดินเล่น พนักงานแนะนำให้เรียกgrab ลองกดดู ค่ารถ 5 ร้อยกว่า 2 คันไป-กลับ ก็ 2 พันกว่า เลยล้มเลิกความตั้งใจ 55 เดินเล่น ชายหาดหาอะไรง่ายหน้าที่พักแทน ดีกว่า

*แนะนำ ถ้าใครจะมาพักที่นี่ ควรเช่ารถขับจะดีที่สุด เพราะจะได้เดินทางไปไหนได้สะดวก

เอ๊ะ หรือว่าเราคิดถูก ที่เลือกเดินเล่นที่หน้าที่พัก ชายหาดเป็นของเรา เพราะไม่มีใครเลย เงียบสงบสุด ๆ

หน้าที่พักจะมีร้านอาหารแค่ 2 ร้านนะ ร้านส้มตำ กับพิชช่า (อร่อยดีราคาไม่แพง ลืมถ่ายภาพไว้อีกแล้ว) ถ้าใครมาพัก ไม่อยากทานอาหารที่พัก ก็สามารถเดินลงมาทานได้ราคาไม่แพง  ส่วน 7-11 อยู่ไกลไป 1.5-2 กิโล เดินขึ้นเขา อย่าไปเชียว ค่าเรียกรถไป-กลับ 200 บาท

ทั้งหาดเป็นของเรา สงสารแม่ค้าจัง ขนาดสงกรานต์ยังเงียบขนาดนี้ วันธรรมดาจะขนาดไหนหนอ

ทานเสร็จพระอาทิตย์ตกพอดี หมดไป 1 วัน เข้านอนดีกว่า พรุ่งนี้ เราต้องตื่นแต่เช้าเพราะซื้อทัวร์เกาะเฮครึ่งวันเช้าไว้ (บ่ายหมด)

14/4/65 ตื่นแต่เช้า รถจะมารับไปทัวร์เวลา 6.50-7.00 น. รีบสิ อาหารเช้าก็ลง 6.30 น.เลยไม่ค่อยได้ทานอะไร

ทัวร์มารับตรงเวลาเป๊ะ และมีวนไปรับนักท่องเที่ยวท่านอื่นอีก ไปถึงจุดรวมพล ก็ลงชื่อทำประกัน รอคนครบก็นั่งสองแถวไปท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง

วันนี้เราจะไปเที่ยวเกาะเฮครึ่งวันเช้า  (ทัวร์อื่น ๆ เต็มหมด อย่างที่บอกถ้ามาช่วงวันหยุดยาวต้องจองล่วงหน้านะจ๊ะ) ครั้งนี้จะพิเศษหน่อย ปกติจะนั่งเรือสปีดโบ้ท แต่วันนี้เราไม่รีบ เราจะนั่งเรือใบคาตามารันกัน

บนเรือจะมีช่างภาพคอยถ่ายรูปให้ คุณสาว ๆ น่าจะถูกใจสิ่งนี้

ถึงจุดดำน้ำ ใครชอบดำน้ำ มีอุปกรณ์ให้ ใครไม่ชอบเปียก ก็ถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ

มีเรือมาถึงและดำน้ำก่อนเรา

น้า ๆ ป้า ๆ แม้แต่แม่ ลงไปดำน้ำกัน (รู้งี้ไม่ลงดีกว่า  ไม่เห็นปะการัง มีปลานิดเดียวเอง มาดำน้ำที่ภูเก็ต 2 ครั้งยังไม่ประทับใจเลย หรือว่าเรามาดำผิดที่หนอ T_T)

ดำเสร็จ ก็ไปขึ้นเกาะเฮ

หาดทรายละเอียด ขาว สวย น้ำทะเลใสแจ๋ว

บนเกาะเฮจะมีกิจกรรมให้เล่น เช่น ดำน้ำลึก,Sea walker ,เรือลากร่ม,เรือกล้วย (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม)  เอาเข้าจริง เราว่าไม่ได้เล่นหรอก แค่ถ่ายรูป กับเล่นน้ำหน้าหาด ยังไม่เต็มอิ่มเลย ก็หมดเวลา ไกด์เรียกแล้ว

น้ำใสเหลือเกินใครจะอดใจไหว ลงเล่นน้ำกันเถอะ

พาน้องมาฉลองแชมป์ล่วงหน้า

ขึ้นจากเกาะเฮ ก็ทานอาหารเที่ยงบนเรือ อาหารเป็นบุฟเฟต์ ตักทานได้ไม่อั้น น้ำ+ผลไม้มีพร้อม อาหารเค้าก็อร่อยดี ระหว่างทางกลับ ก็มีกิจกรรมตกปลา ก่อนถึงท่าเรือ และส่งกลับที่พัก

ถึงที่พักก็อาบน้ำ มื้อเย็นเราจะทานชาบูกัน หิวมากเลย วันนี้ใช้พลังงานไปเยอะ ขนาดแค่ทัวร์ครึ่งวันนะ สงสัยจะแก่แล้วเรา

15/4/65 เช้าวันสุดท้าย วันนี้เรานัดรถมารับตอนเที่ยงไปส่งสนามบิน แต่เครื่องขึ้น 18.25 น. เวลาเหลือ ๆ เลยว่าจ้างเหมารถต่อ ให้ไปส่งที่เมืองเก่าเพื่อถ่ายรูป+ชิมกาแฟ และส่งสนามบิน คนขับถามต้นสังกัด ต่อราคาจาก 1500 เหลือ 1200 บาท

บอกโปรแกรมคนขับแล้วนะ  แวะร้านข้าวง่าย ๆ ข้างทางก่อน แล้วไปถ่ายรูปเมืองเก่า ทานเสร็จนั่งร้านกาแฟ ส่งสนามบิน 5 โมงเย็น ครับ ๆ

นั่งไปได้สักพัก (ไม่เห็นแวะร้านข้าวสักที) ถึงตัวเมืองภูเก็ต คนขับจอดรถเดินมาเปิดประตูบอกถึงเมืองเก่า แล้ว ถ่ายรูปได้เลย อ้าว ใครจะถ่ายไหวลุง ขอทานข้าวก่อน แดดก็ร้อน ถ่ายไม่ไหวหรอก พาไปร้านข้าวก่อน ใกล้ ๆ อะไรก็ได้ แกปิดประตู แล้วขับต่อ

นั่งไปเกือบ 30 นาที (ตอนนี้รถตู้เค้าจะปิดผนังกั้นเราจะไม่เห็นคนขับสื่อสารกันไม่ได้) เลยเคาะเรียกให้จอด ทำไมร้านข้าวไกลจัง ลุงบอกอีกนิด แล้วขับต่อ 555

ยิ่งขับ ยิ่งพาไปที่แคบ ๆ ซอยลับ ๆ สักพักมีรถจอดเต็มไปหมด ลุงพามาร้านหมอมูดง  รถจอดเยอะมาก  แกจอดให้ลง แล้วบอกทานร้านนี้อร่อย (เชื่อแหละว่าอร่อยจริงเพราะลูกค้าเยอะมาก แต่เราไม่พร้อมทานในวันนี้)  คนเยอะมากนะลุง เวลาไม่ทันแน่ ๆ แกก็ดื้อบอกอาหารได้เร็ว แกพาเดินไปในร้าน เชื่อไหมคนนั่งรอหลายสิบ รอเรียกคิว

สรุปคนจัดคิวบอกว่า รออีกชั่วโมงกว่า คุณพระ แค่รอคิว 1 ชั่วโมงไหนจะสั่งอาหาร ไหนจะทานอีก เวรกรรม ทริปถ่ายรูปเมืองเก่าฉัน T_T

สรุปแกเลยพามาทานขนมจีนจี้ลิ่ว แถวสะพานหิน เฮ้อ กว่าจะได้กินเสียเวลาไปตั้งเยอะ

ทานเสร็จก็ต้องย้อนเข้าเมืองอีก (ต่อไปตรูจะเช่ารถขับ 55) ถึงเมืองเก่า

เป้าหมายก็อยากให้หลาน และพี่ ๆ น้อง ๆ ได้เดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์ชิโนโปรตุกีว่ามันสวยงามขนาดไหน นั่นเอง ♥

กาแฟร้านนี้อร่อย หอมมากๆ

ประมาณ 4 โมงรถตู้วนมารับและไปส่งสนามบิน ปิดทริปภูเก็ต ที่ยังไม่เข็ด รอบหน้าจะต้องไปทานร้านอาหารที่ลุงตั้งใจให้ไปทานให้ได้ ภูเก็ต เก็บไม่หมดในทริปเดียว แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบาย

สรุปทริปภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ช่วงสงกรานต์

- ที่พัก (Namaka Resort - Kamala) สวยสะอาด แอร์เย็น  พนักงานบริการดีมาก ๆ  อาหารอร่อย

- ทัวร์ดี พนักงานบริการดี อาหารอร่อย มีช่างถ่ายรูปบริการดี ภาพสวย

- ถ้าขับรถเป็นให้เช่ารถขับจะสะดวก ในการเดินทาง แต่ต้องระมัดระวัง เพราะทางไปที่พัก ขึ้นเขาแล้วโค้ง (เหมือนไปภาคเหนือเลย)

ค่าใช้จ่าย 3 วัน 2 คืน (ถูกมากๆเพราะได้ตั๋ว 0 บาท และใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันลดไป 40% )

แตงโมเนื้อทราย

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 00.29 น.